Hỏi về nhập khẩu xe máy cho cá nhân sử dụng? Thủ tục hải quan? Thuế?

[b]toi muon mua mot xe may da qua su dung o nuoc ngoai gia tri xe khoang 60$. Toi co the dang ky tai dia diem mua xe do o nuoc ngoai van chuyen ve VN duoc khong? gia tri xe khoang 60$ da qua su dung o do den khi ve VN la bao nhieu tien[/b]
cance
cance
Trả lời 15 năm trước
Bạn fải nói rõ loại xe muốn nhập khẩu trên hay dưới 175 phân khối. Mình đoán có lẽ bạn muốn đề cập tới các loại xe mô tô trên 175cc nên mình sẽ nói về loại này trong phạm vi hiểu biết của mình. Do cam kết trong gia nhập WTO, VN đã cho phép NK xe máy trên 175cc mới 100% từ 05/2007 bằng cách cấp giấy phép nhập khẩu tự động. Qui trình xin giấy phép này, bạn tham khảo ở đây : http://www.brandco.com.vn/vi-VN/Home/help/2007/09/703.aspx Tuy nhiên, cá nhân muốn đăng kí, sử dụng loại xe này phải từ 30 tuổi trở lên và có bằng lái xe cho phép điều khiển xe có dung tích xi lạnh từ 175cc trở lên. Cá nhân cũng được phép NK nhưng phải theo chế độ phi mậu dịch. Bạn tham khảo thông tư 02/2001/TT-TCHQ ban hành ngày 29/5/2001 đễ biết rõ hơn về thủ tục xin cấp phép và thủ tục NK xe ôtô, xe gắn máy. Thuế suất thuế NK đối với xe trên 175cc là 90%, VAT là 10%. Xe máy từ 800cc trở lên thì thuế NK là 100%, VAT cũng 10%. Theo tôi, bạn nên nhờ 1 doanh nghiệp nhập về cho bạn vì họ làm thủ tục nhanh hơn và họ biết cách chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, Hải Quan còn có thể yêu cầu bạn cung cấp những giấy tờ chứng nhận chất lượng, các tiêu chuẩn về khí thải.... Nếu có người thân ở nước ngoài tặng (hay mua giúp thì cũng vậy thôi) thì Hải Quan chỉ giải quyết thủ tục đối với quà biếu là xe mới.N goài việc thực hiện nghĩa vụ về thuế như trên, người nhận quà biếu phải nộp phạt về việc vi phạm chính sách mặt hàng vì về ngyên tắc, cần hạn chế quà biếu là xe ôtô, xe gắn máy. Bạn tham khảo thêm các trang web của Tổng cục Hải quan và Chi cục Hải quan các tỉnh/TP lớn sẽ nắm rõ hơn. Hi vọng những thông tin này có ích cho bạn.
Nguyễn Hoàng Thuần
Nguyễn Hoàng Thuần
Trả lời 10 năm trước

vậy cho em hỏi, như em khoản 28 tuổi, em muốn mua 1 chiếc CBR600 trị giá khoản 6000USD từ bên mỹ nhờ người thân chuyển về thì về đây làm hết tất cả các thủ tục và tiền thuế, thì tổng cộng hết bao nhiêu vậy anh. mong anh tính dùm em hết tất cả các chi phí là bao nhiêu, vì là lần đầu nên em chưa biết gì cả

Nguyễn Trọng Dũng
Nguyễn Trọng Dũng
Trả lời 10 năm trước

"Tuy nhiên, cá nhân muốn đăng kí, sử dụng loại xe này phải từ 30 tuổi trở lên và có bằng lái xe cho phép điều khiển xe có dung tích xi lạnh từ 175cc trở lên. "

Nếu mình đã có bằng ô tô rồi thì liệu có phải thibằng lái xe cho phép điều khiển xe có dung tích xi lạnh từ 175cc trở lên?

Bác nào quan tâm đến ô tô mời ghé qua showroom ô tô của bên em toyotamydinh.edu.vn