Thủ tục mua xe máy ?

Không biết anh chị có thể tư vấn giúp em về hai vấn đề sau không

1     em ở tỉnh, em muốn mua xe máy ở thành phố nhưng làm biển số tỉnh, như vậy có được không

2     em muốn mua xe thì cần những giấy tờ gì để dăng kí mua xe

 

han tu
han tu
Trả lời 11 năm trước

Thủ tục đăng ký xe

Mang hồ sơ đi khai tờ thuế trước bạ.

Khách hàng khai đầy đủ thông tin và ký, ghi rõ họ tên vào tờ khai nộp thuế trước bạ ( Nếu là tổ chức có tư cách pháp nhân thì phải ký & đóng dấu).

Mang hồ sơ, tờ khai đi nộp thuế trước bạ ( Xe từ 7 chỗ ngồi trở xuống thì thuế trước bạ là 5% /Tổng giá trị Xe. Ngược lại trên 7 chỗ ngồi hoặc Xe Tải thì thuế trước bạ là 2% /Tổng giá trị Xe).

Mang Xe và toàn bộ hồ sơ Xe + Biên lai thu tiền lệ phí trước bạ đi đăng ký Xe ( Xin biển số ).

Quy trình đăng ký:
Công an khám xe, duyệt Hồ sơ, cho biển số, cấp biển số.

Lắp biển số được Công An cấp vào Xe.

Mang Xe, giấy hẹn đăng ký, 01 bản photocopy giấy chứng nhận xuất xưởng, bảo hiểm dân sự đi đăng kiểm Khi đã được lắp Biển số, được dán giấy lưu hành ( trên kính chắn gió phía trước bên phải), có giấy hẹn lấy đăng ký xe và giấy hẹn lấy sổ lưu hành.
Các giấy tờ cần thiết cho việc đăng ký xe

A. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, cần có một trong những giấy tờ sau:

- Giấy chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa đến tuổi được cấp chứng minh nhân dân hoặc nơi thường trú trong chứng minh không phù hợp nơi đăng lý thường trú trong giấy khai đăng ký thì xuất trình hộ khẩu.
- Giấy chứng minh quân đội nhân dân, giấy chứng minh An ninh nhân dân, giấy chứng nhận cảnh sát nhân dân hoặc giấy chứng nhận theo quy định của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, kèm theo giấy giới thiệu của đơn vị công tác.
- Thẻ học viên, sinh viên, kèm giấy giới thiệu của nhà trường.
- Chủ xe là người Việt Nam định cư ở nước ngoài về sinh sống, làm việc tại Việt Nam: Giấy khai báo tạm trú, thường trú theo quy định và xuất trình hộ chiếu (còn giá trị).

2. Chủ xe là người nước ngoài cần có:


- Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế: xuất trình chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ (còn giá trị) và giấy giới thiệu của Vụ Lễ tân hoặc Sở Ngoại vụ.
- Người nước ngoài làm việc, sinh sống ở Việt Nam: xuất trình hộ chiếu (còn giá trị), giấy phép lao động theo quy định hoặc giấy giới thiệu của cơ quan Việt Nam quản lý người nước ngoài hoặc Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú từ 1 năm trở lên theo quy định tại Pháp lệnh của Uỷ ban thường vụ Quốc hội số 24/1999/PL-UBTVQH10 ngày 28/4/2000 về nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

3. Chủ xe là cơ quan, tổ chức cần có:


- Cơ quan, tổ chức Việt Nam: Giấy giới thiệu kèm theo giấy tờ tuỳ thân của người đến đăng ký xe.
- Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và tổ chức quốc tế: Giấy giới thiệu của Vụ Lễ tân hoặc Sở Ngoại vụ ghi rõ tên cơ quan, tổ chức kèm theo giấy tờ tuỳ thân của người đến đăng ký xe.
- Doanh nghiệp liên doanh hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, Văn phòng đại diện, Công ty nước ngoài trúng thầu, các tổ chức phi chính phủ: Giấy giới thiệu kèm theo giấy tờ tuỳ thân của người đến đăng ký xe (trong trường hợp cơ quan không có giấy giới thiệu thì phải có giấy giới thiệu của cơ quan cấp trên quản lý).

4. Người được uỷ quyền đăng ký xe phải có giấy uỷ quyền của chủ xe có xác nhận của Uỷ ban nhân dân phường, xã hoặc cơ quan, đơn vị công tác và xuất trình chứng minh nhân dân.


B. Giấy tờ của xe:


1. Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu)

2. Chứng từ chuyển nhượng xe.
3. Chứng từ lệ phí trước bạ.
4. Chứng từ nguồn gốc xe :
+ Đối với xe nhập khẩu thì chứng từ gốc là "Tờ khai nguồn gốc xe ô tô, xe máy nhập khẩu";
+ Đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước thì chứng từ nguồn gốc xe là "Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng dùng cho xe cơ giới".

5. Khi đến đăng ký phải mang xe lên để kiểm tra thực tế đối chiếu giữa hồ sơ và xe.