Cấu tạo Bình xăng con xe Ya và cách chỉnh ?

Nghe nói bình xăng con của xe Ya: Si, Ju,...là dạng hút giống xe tay ga. Khi nổ máy xăng mới qua --> để lâu thì khó nổ. OK ở đây mình muốn hỏi cấu tạo đó thì canh chỉnh xăng + gió thế nào ? có khác biệt gì so với binh xăng con truyền thống ? Mà nhìu người nói xe Ya khó canh chỉnh bình xăng con lắm ? Mong ae cho bit cấu tạo và cách chỉnh như thế nào ? PS: Ra hảgn thì 9 ngườihết 10 người nói nó chỉnh dỡ lắm ??!?!!?!!?!
Trả lời 15 năm trước
Bình xăng con hay bộ chế hòa khí (carburator): - Honda: Carburator được cấu tạo 1 thì hút, có nghĩa khi máy hoạt động là hút xăng vào liền để nén rồi nổ, xả theo chu kỳ hoạt động của động cơ nổ 4 thì là ưu điểm lớn nhất của hãng Honda đồng thời các chỉ số nhạy lửa của động cơ Honda đều trên 11. nên để lâu ngày không sử dụng miễn là xăng không bay hơi, đề là nổ ngay. Nhưng khuyết điểm là không cung cấp đủ lượng hợp chất khí (gió và xăng) khi máy hoạt động ở cường độ cao nên khi chạy với vận tốc 80km/h trở lên thì người ngồi sau sẽ cảm nhận ngay tiếng máy kêu rất to, người ngồi trước lái xe không cảm nhận được vì bị tiếng gió lấn áp. - Yamaha, Suzuki: Carburator được cấu tạo 2 thì đẩy và hút, có nghĩa khi máy hoạt động phải có lực đẩy rồi hút xăng vào đồng thời chỉ số nhạy lửa của Yamaha và Suzuki chỉ đạt từ 10.1 đến 10.9 nên khi động cơ không hoạt động trong 2,3 ngày thường gặp khó khăn vấn đề khởi động máy. Nhưng ưu điểm của loại này là luôn cung cấp đủ hợp chất khí khi động cơ hoạt động ở bất cứ cường độ nào nên khi chạy với tốc độ cao người ngồi sau hay trước đều không cảm nhận được tiếng máy kêu to. Vì thế nó được áp dụng cho dòng xe tay ga với độ nhạy lửa trên 12. nên khi sử dụng xe tay ga người sử dụng đều cảm nhận được sự nhạy nổ và rất êm khác xe có số. Công thức hợp chất khí nổ trong điều kiện nén là 15gram/gió + 1gram/xăng, như vậy gió luôn nhiều hơn xăng nên bạn có thể đưa xe ra hãng bảo dưỡng nói với nhân viên kỹ thuật xả gió thêm để máy nhạy nổ, chạy êm và ít hao xăng. Thợ của các tiệm sữa chữa tư nhân đa số không học về kỹ thuật chỉ theo cảm tính nên thường ép gió cho nhiều xăng nên máy khó nổ, chạy nặng và hao xăng.
Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Chào bác,

Các xe số của Yamaha Ju, Si, tuy là xe 110cc nhưng chạy rất ít hao xăng đấy bác ạ, xe mới chạy gần 50Km/L xăng nội thành đấy.

. Đó là nhờ bình xăng con nó rất hay, mạnh mà vẫn tiết kiệm xăng.

Vẫn là loại bình xăng cổ điển kiểu piston ga.

Xe Ya có chức năng an toàn trong hệ thống dẫn xăng xuống bình xăng con là khi xe đề thì sức hút của đầu bò mới điều khiển mở van xăng cho xăng xuống như kiểu tay ga

Nguyên tắc chỉnh cũng giống như mọi chế khác: ốc ga và ốc gió

Xe nào để lâu kô chạy trên 1 tuần khó nổ là rất rất bình thường. Một số ít xe nếu nổ máy được thì cũng phải ngậm ga nhỏ vài phút cho đi hết xăng cũ mới chạy được. Nếu để lâu hơn thì kô nổ được, phải sửa .

Bác có vấn đề về bình xăng con xe Ya của bác thì đưa xe ra Thành Đạt Centa Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương Q10 họ chỉnh cho chuyên nghiệp