Drone lau kính cọ rửa nhanh hơn 20 lần so với công nhân

Lau cửa kính bên ngoài những toà nhà chọc trời là một nghề rất nguy hiểm nhưng có lẽ trong tương lai, ngành nghề này sẽ không cần đến sự tham gia trực tiếp của con người nữa bởi đã có drone thay thế. Giải pháp drone lau kính này đến từ một hãng của Latvia có tên Aerones.

Lau cửa kính bên ngoài những toà nhà chọc trời là một nghề rất nguy hiểm nhưng có lẽ trong tương lai, ngành nghề này sẽ không cần đến sự tham gia trực tiếp của con người nữa bởi đã có drone thay thế. Giải pháp drone lau kính này đến từ một hãng của Latvia có tên Aerones.

Về cấu tạo

Chiếc drone khổng lồ mà được Aerones thiết kế để thay thế không chỉ người công nhân lau kính mà còn là những hệ thống thang nâng lơ lửng bên ngoài các toà nhà cao tầng. Aerones từng gây chú ý vào 2017 khi sử dụng một trong những drone điều khiển từ xa cỡ lớn của mình làm phương tiện cứu hộ nhưng với lần này Aerones khẳng định chiếc drone lau kính có thể hoàn thành công việc nhanh hơn 20 lần so với phương pháp truyền thống dĩ nhiên an toàn hơn vì con người chỉ đứng từ xa điều khiển nó.

Đang tải Aerones hose.jpg…

Chiếc drone có bề ngang 3m và được trang bị 12 cánh quạt với vòi xịt nước có thể điều chỉnh áp lực và các cuộn bọt biển sẽ cọ rửa giống như hệ thống camera cho phép con người điều khiển trên mặt đất vàcó thể giám sát các quá trình vệ sinh cửa kính nhé.

Đang tải Aerones power.jpg…

​Về thiết kế

Với hệ thống hàng tá rotor cùng với máy bơm và camera các kiểu thì chiếc drone không thể dùng pin tích hợp thay vào đó là  một sợi cáp nối giữa drone với pin trên mặt đất sẽ giúp duy trì hoạt động cho nó. Còn nữa là nước để tẩy rửa được bơm từ bể chứa trên mặt đất vào vòi phun. Với thiết kế hiện tại của chiếc drone khiến nó bị hạn chế về độ cao hoạt động tối đa 350m tuy nhiên có thể lên cao nữa trong tương lai với các phiên bản tiếp theo. Aerones phát triển một hệ thống cân bằng giúp cho drone bay ổn định trong các điều kiện gió khác nhau.

Đang tải Aerones.jpg…

Drone an toàn hơn? Có lẽ vậy nhưng chỉ với drone cỡ nhỏ như mấy cái flycam của DJI còn chiếc drone của Aerones sẽ thật sự gây nguy hiểm nếu nó rơi xuống đầu con người nào đó bởi trọng lượng là 55kg. Chiếc drone khi thực hiện nhiệm vụ cọ rửa kính luôn đảm bảo không thể rơi xuống đất nhờ 1 sợi cáp an toàn gắn trên đỉnh toà nhà.

Khả năng vệ sinh cửa kính của drone khó mà biết được làm có sạch hay không?

Vòi phun và 2 cuộn bọt biển có thể chỉ làm sạch được lớp bụi đóng bên ngoài nhưng khótẩy được những thứ cứng đầu hơn như vết phân chim - loại vết bẩn ,ngay cả người công nhân lau kính phải dùng khá nhiều sức để tẩy sạch.

​Một số thiết kế đặc biệt

Ngoài vệ sinh cửa kính thì chiếc drone của Aerones có thể sử dụng trong công tác chữa cháy và thậm chí còn thực hiện vai trò này tốt hơn so với mục đích thiết kế ban đầu của nó. Tuy Aerones cũng nghĩ tới điều đó và họ đang phát triển một biến thể chữa cháy với cơ chế hoạt động giống là lấy nước từ mặt đất và chữa cháy trên tầng cao. Aerones còn đang phát triển cả một biến thể chuyên dùng để kiểm tra , dọn vệ sinh các turbine gió.

Mong rằng với bài viết này sẽ giúp ích mọi người có thêm chút thông tin và kiến thức về sản phẩm để bạn có sự lựa chọn phù hợp với mình nhé !

 

Chưa có câu trả lời nào