Máy lọc nước Karofi luôn được ưa chuộng

Tại sao cần phải thay thế lõi lọc nước

Thông thường, một máy lọc nước đạt chuẩn có từ 5 đến 7 cấp lọc bao gồm: 3 lõi lọc thô, màng lọc RO, và các lõi chức năng khác nữa. Mỗi lõi lọc đều có các chức năng riêng giúp cho nguồn nước đầu ra đảm bảo luôn tinh khiết và an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên sản phẩm nào cũng vậy, chúng đều có thời hạn sử dụng nhất định đặc biệt là đối với đồ gia dụng và đồ điện. Các chuyên gia cũng đã lưu ý người sử dụng máy lọc với lõi lọc nước RO Karofi, dù là loại lõi lọc nào cũng chỉ có thể dung nạp, hấp thụ một lượng tạp chất nhất định. Nếu nguồn nước đầu vào xấu, nhiều cặn bẩn, lượng chất độc cao thì công suất hấp thụ của lõi càng cao và khiến cho hiệu quả lọc nhanh xuống thấp.

Chính vì thế, đến một thời gian nhất định ta cần phải thay mới cho hệ thống lõi lọc nhằm đảm bảo chất lượng nước luôn được an toàn, đảm bảo. Đặc biệt là các lõi lọc thô 1, 2, 3 cần được thay mới định kỳ, giúp giảm thiểu sức ép cho các công đoạn lọc ở lõi sau.

Khi nào lõi lọc nước RO Karofi cần thay mới?

Thông thường các máy lọc nước sẽ có từ 5 đến 7 loại lõi lọc tùy vào từng máy cũng như từng hãng khác nhau. Dưới đây là thời hạn thay mới của 7 loại lõi lọc nước RO Karofi:

Lõi số 1: Lõi sợi bông PP 5 micron, thời hạn sử dụng thường từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào nguồn nước của gia đình. Tuy các lõi sợi PP không bị hỏng nhưng sử dụng lâu ngày sẽ khiến bùn đất bám dày đặc, rất khó lau rửa. Các chuyên gia khuyến cáo không sử dụng với thời gian quá 6 tháng.

Lõi số 2: Được cấu tạo từ than và các vật liệu khử Clo. Việc thay thế lõi số 2 được khuyến cáu nên thay 6 tháng/ lần.

Lõi số 3: Là lõi lọc thô PP 1 micron loại bỏ các cặn bẩn cực nhỏ. Lõi số 3 được khuyến cáo sử dụng trong vòng từ 6 đến 9 tháng (hoặc với lượng nước lọc được vào khoảng 10.000L)

Lõi số 4: Màng thẩm thấu RO. Đây là bộ phận quan trọng nhất trong các lõi lọc nước RO Karofi. Tuổi thọ của màng lọc thường từ 18-24 tháng. Với máy lọc nước Karofi thế hệ mới còn có thêm chức năng tự động sục rửa màng RO cộng thêm nguồn nước đầu vào không quá bẩn hay 3 lõi lọc thô được thay đúng định kỳ thì tuổi thọ của màng RO có thể lên tới 3 năm.

Lõi số 5: Gồm có các thành phần than hoạt tính gáo dừa, làm cho nước có vị ngon, ngọt hơn. Tuổi thọ của lõi này vào khoảng 12 tháng.

Lõi số 6: Lõi khoáng đá với các khoáng đá tự nhiên, có tuổi thọ trong vòng 12 tháng.

Lõi số 7: Lõi Nano Silver: giúp chống tái nhiễm khuẩn trong quá trình lưu thông nước. Tuổi thọ kéo dài khoảng 12 tháng.

Hiện nay nhằm giúp người sử dụng tiện lợi hơn trong việc biết khi nào cần thay lõi lọc mới, Karofi đã cho ra mắt các dòng sản phẩm mới có chức năng nhắc nhở cần phải thay lõi lọc.

Vatgia luôn cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ, cụ thể và chính xác nhất về các sản phẩm hằng ngày. Bạn hãy truy cập vatgia.com để có thể tìm hiểu kỹ hơn về những sản phẩm bạn đang muốn rinh về nhà bạn nhé!
Để có thể có những sự lựa chọn thật ưng ý cho nhu cầu sử dụng của mình, bạn hãy truy cập vào link: https://vatgia.com/home/m%C3%A1y+l%E1%BB%8Dc+n%C6%B0%E1%BB%9Bc.spvg
Chúc bạn mua sắm vui vẻ và như ý!
Vatgia.com luôn hân hạnh đồng hành cùng bạn trong mọi sản phẩm!

Chưa có câu trả lời nào