Tại sao ko làm sữa chua bằng máy?

Nhiều người thử làm sữa chua bằng cách ủ trong nồi cơm điện nhưng vẫn không thành công,chính vì vậy đã có sp máy ủ sữa chua,sp xách tay từ Đức,cong suat 13W(rất tiết kiệm điện)cách làm rất đơn giản, trộn 1l sữa với 1 hũ sữa chua (mua ngoài)),bật máy,ủ 8 tiếng,tốt nhất từ đêm,đến sáng là bạn có sữa ăn luôn,có thể trộn hoa quả tùy thích. SP rất được ưa chuộng,sạch sẽ ngon Đang bán tại 42 Hàng Hành HN DT 0983212000 www.mecubond.com
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Cái máy làm sữa chua Euro Cuisine này em đang dùng, nhưng là loại ko phải tự động hẹn giờ tắt, cũng thích lắm rồi, rất tiện lợi và đơn giản, pha sữa bỏ vào lọ (thích vì là thủy tinh, nắp nhựa) rồi để đến sáng là măm măm. Loại ko tự động $30, ở trên Bed Bath & Beyond rất hay được thẻ giảm giá 20% off coi như trừ vào shipping về thích cực [:x] Máy của bạn là hiệu gì vậy bạn? máy ủ được bao nhiêu hũ 1 lần [:-/]
SIKIHCM
SIKIHCM
Trả lời 12 năm trước

Máy làm sữa chua: Lựa chọn nào an toàn và phù hợp?

Máy làm sữa chua đang được nhiều gia đình chọn mua. Một số lưu ý sau giúp bạn tìm được loại máy làm sữa chua đảm bảo an toàn vệ sinh và tiện dụng.

Máy làm sữa chua, còn gọi là máy làm yaourt là dụng cụ ủ nhiệt, bên trong có một điện trở có tác dụng tạo ra nhiệt độ ổn định từ 42-45 độ C thích hợp cho quá trình lên men của sữa bò thành sữa chua. Người dùng chỉ cần pha sữa bò và sữa chua có sẵn theo một tỷ lệ, đổ vào các cốc đi kèm với máy, bấm nút công tắc điện của máy, sau khoảng 6-8h ủ thì cất vào ngăn mát tủ lạnh, đợi sữa chua đông lại là có thể mang ra thưởng thức. Dùng máy này tiện hơn là làm bằng cách ủ vào hộp xốp, nồi cơm điện, sữa chua làm ra cũng có chất lượng ngon hơn hẳn.
Để có thể lựa chọn được một chiếc máy sữa chua phù hợp cho gia đình đồng thời cũng đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm thì các yếu tố sau đây là điều bạn nên xem xét

1. Nhà cung cấp uy tín :
Trên thị trường hiện nay, sản phẩm máy làm sữa chua có rất nhiều xuất xứ khác nhau: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Đức và Italia…Và đi kèm theo đó là hàng loạt những nhà cung cấp.

Rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam thấy bối rối và đắn đo khi lựa chọn mua sản phẩm máy sữa chua bởi đây là một loại máy mới và các thương hiệu thì còn quá xa lạ với người Việt. Xuất phát từ tâm lý này nên khi quyết định mua họ thường lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín trên thị trường.

Chi Nhánh công ty TNHH Bán lẻ Nhanh tại TPHCM (NhanhHCM) là nhà cung cấp hàng đầu về mặt hàng này. Với những ưu điểm vượt trội của mình NhanhHCM đưa đến cho người tiêu dùng những dòng máy sữa chua có xuất sứ rõ ràng, uy tín. Tại NhanhHCM hiện nay các dòng máy sữa chua có 3 xuất xứ chính bao gồm : Xuất xứ Việt Nam , Xuất xứ Đài Loan và Xuất xứ Nhật Bản. Dưới đây là một số hình ảnh về các sản phẩm này :
kangaroo (500 x 500).jpg
Máy làm sữa chua Kangaroo KG 82 ( xuất xứ : Đài Loan )
gsa1303440746.jpg
Máy làm sữa chua Myota ( xuất xứ Việt Nam )

Máy làm sữa chua AN AN ( xuất xứ Việt Nam)

tặng máy sữa chua.jpg
Máy làm sữa chua Sikma Sk 08 ( Xuất xứ Nhật Bản )
2. Cốc đựng sữa chua
Các loại máy sữa chua trên thị trường hiện nay có nhiều kiểu cốc đựng khác nhau. Có loại cốc nhựa nắp nhựa, có loại cốc thủy tinh nắp nhựa,.....Mỗi loại cốc có một ưu điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu bạn có thể lựa chọn cái phù hợp nhất cho mình. Dưới đây là một vài so sánh và phân tích về các kiểu cốc đựng hiện nay.
Máy làm sữa chua Sikma SK-08: gồm 6 cốc nhựa, thiết kế cốc hình trụ, đặc biệt là sử dụng nhựa trong có tác dụng siêu chống dính, điều này thực sự thoải mái và tiết kiệm công sức khi rửa. Với máy làm sữa chua Sikma thì chỉ cần xả nước máy là sạch trơn, sau đó chỉ vài giờ là khô ngay. (nếu làm sữa chua hoa quả thì có thể rửa kĩ hơn cho cẩn thận)
iur1302857896.jpg
Máy làm sữa chua Kangaroo : đối với máy làm sữa chua hiệu Kangaroo thì có nhiều sự lựa chọn đối với cốc đựng
Kangaroo model KG 82 : gồm 12 cốc nhựa, cốc thiết kế hình Ovan, trang nhã. Rất thuận tiện trong việc vệ sinh sau khi sử dụng.
47467KG82-5.jpg
Kangaroo model KG 81 : gồm 8 cốc thủy tinh, cốc thiết kế hình trụ sang trọng, có nắp nhựa bảo vệ. Loại cốc thủy tinh này có ưu điểm là không bị trấy xướt khi cọ rửa mạnh tay.
55.jpg
Máy làm sữa chua Myota :có 2 model chính là Myota 1,2L gồm 6 cốc nhựa và Myota 1,6L gồm 9 cốc nhựa. Cốc thiết kế hình ba khía (tam giác), dễ dàng sắp xếp thành một khối thống nhất, bền vững trong vỏ máy, trong quá trình làm sữa chua nếu có di chuyển máy bà nội trợ cũng sẽ không phải lo ngại việc sữa chua bị văng hay đổ ra ngoài. Đặc biệt khi mua Myota sẽ được tặng kèm số cốc nhựa tương ứng ( 6 cốc với 1,2L và 9 cốc với 1,6L ).
MY7C-08.jpg
Myota 6 cốc
1305858061MY9C01.jpg
Myota 9 cốc

Máy làm sữa chua An An : Bộ cốc gồm 7 chiếc bằng thủy tinh có nắp nhựa chống khuẩn. Đặc biệt là bộ cốc này có thể dùng chung với các loại máy khác.
dva1311240202.jpg

3.Chức năng hẹn giờ
Làm sữa chua rất đơn giản, chỉ cần nhớ thời gian 6-8 tiếng là thích hợp nhất, càng lâu sữa càng chua hơn. Một số máy có hẳn vi mạch để người dùng đặt hẹn giờ. Một số khác lại có thêm tính năng bù nhiệt độ theo mùa. Ví dụ, mùa hè thì máy làm bình thường, mùa đông thì máy tự bù thêm để đủ thời gian và nhiệt độ cho quá trình lên men. Tuy nhiên, đối với những người già thì việc lập trình hẹn giờ là công việc phức tạp. Nếu mua máy làm sữa chua cho người già bạn nên chọn loại đơn giản, không cần thiết phải hẹn giờ.
Bảng tổng hợp chức năng hẹn giờ của các dòng máy sữa chua tại NhanhHCM

Sản phẩm Chức năng hẹn giờ Giá
Sikma SK 08 không 219.000 VNĐ
An An không 399.000 VNĐ
Myota 1,2L 430.000 VNĐ
Myota 1,6L 579.000 VNĐ
Kangaroo KG 82 730.000 VNĐ
Kangaroo KG 81 860.000 VNĐ
4. Thời gian bảo hành
Thời gian bảo hành chính là lời cam kết về chất lượng sản phẩm có sức thuyết phục nhất.
Tại NhanhHCM tất cả các sản phẩm máy làm sữa chua đều có thời hạn bảo hành từ 12 tháng trở lên. Đặc biệt dòng máy sữa chua An An bảo hành đến 3 năm.
5. Một số lưu ý về nhiệt độ trong quá trình làm sữa chua:
- Không nên pha nước nóng vào sữa chua, sẽ làm chết men và sữa không bão hòa đều, gây ra hiện tượng trên trắng dưới có nước đục đục.
- Mùa hè làm sữa chua thì không được để trong phòng có điều hòa, vì máy làm sữa chua sẽ bị hấp thụ hết nhiệt, không đủ để lên men
- Không được cho sữa chua vào ngăn đá, men vi khuẩn trong sữa chua sẽ bị chết, mất tác dụng của sữa chua

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH BÁN LẺ NHANH

Địa chỉ: 235 Cộng Hòa - Phường 13 - Q.Tân Bình - TP.HCM

Điện thoại: 08.3849.7899 - 08.3849.6863

Hotline: 0938 250 251

Website: www.nhanh.vn - Email: info@nhanh.vn

Timemart check gia
Timemart check gia
Trả lời 12 năm trước

Máy làm sữa chua: Lựa chọn nào an toàn và phù hợp?

Máy làm sữa chua đang được nhiều gia đình chọn mua. Một số lưu ý sau giúp bạn tìm được loại máy làm sữa chua đảm bảo an toàn vệ sinh và tiện dụng.

Full - automatic SIKMA (Máy làm sữa chua ) SK08 – 200.000 VNĐ

* Bảo hành: 12 tháng (1 đổi 1)

* Tính năng của sản phẩm:

- Tự làm sữa chua ngay tại nhà một cách chuyên nghiệp, Tỷ lệ thành công 100% ( trừ trường hợp mất điện)

- Làm sữa chua hoa quả theo ý muốn, Có thể làm từ sữa bột, sữa tươi, sữa đặc có đường

- Kiểu dáng sang trọng, lịch lãm

- Giữ nhiệt độ ử luôn ổn định, cho chất lượng sữa tuyệt hảo

- Hệ thống chống vi khuẩn xâm nhập

Dung tích 1.2L với 06 cốc đựng sữa tiện dụng

- Điều khiển đơn giản, chỉ cắm điện và máy tự động ủ sữa


- Công suất 25W

* Hướng dẫn cách làm sữa chua từ máy làm sữa chua Sikma:


A. ĐỐI VỚI SỮA ĐẶC CÓ ĐƯỜNG.

I. Nguyên liệu.

- Sữa đặc có đường : 1 hộp.

- Sữa chua làm men: 01 hộp.

- Nước sôi : 01 lon sữa hộp.

- Nước đun sôi để nguội : 02 lon sữa hộp.

- Sữa bột : 03 thìa pha nước chanh ( để cho sữa chua đặc và ngon hơn, thiếu cũng không sao)

(Chú ý: nếu làm bằng sữa hộp ông thọ trắng và sữa cô gái hà lan loại 1 thì không cần thêm sữa bột)

II. Cách làm.

- Bước 1: Sữa đặc đổ ra âu to, cho 03 thìa sữa bột vào, pha 01 lon nước sôi (lấy luôn vỏ lon sữa đặc để đong ), khuấy cho tan đều.

- Bước 2: Cho tiếp 02 lon đầy nước đun sôi để nguội.

- Bước 3: Cho hộp sữa chua làm men vào khuấy đều.

- Bước 4: Cho hỗn hợp vào các cốc có trong và hẹn giờ ủ. Tùy độ chua bạn mong muốn có thể ủ từ 5-6 tiếng cho mùa hè , từ 7-8 tiếng cho mùa đông (Tính từ thời gian cắm điện)

- Bước 5: Sau khi ủ xong cho các cốc sữa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi mới sử dụng.

B. ĐỐI VỚI SỮA TƯƠI

I. Nguyên liệu.

- 1.5lít sữa tươi không đường hoặc có đường

- Sữa chua làm men : 01 hộp

- Sữa bột : 06 thìa pha nước chanh (để cho sữa chua đặc và ngon hơn)

II. Cách làm

- Bước 1: Mở hộp sữa tươi đổ vào xoong đun cho sữa đạt nhiệt độ khoảng 50 độ hoặc cho vào âu thủy tinh làm nóng lò vi sóng. Lưu ý không đun sữa tươi nóng quá sẽ làm chết men.

- Bước 2: Thêm 06 thìa sữa bột vào khuấy đều.

- Bước 3 : Cho hộp sữa men vào khuấy tan đều.

- Bước 4: Cho hỗn hợp vào các cốc có trong máy và hẹn giờ ủ. Tùy độ chua bạn mong muốn có thể ủ từ 5-6 tiếng cho mùa hè , từ 7-8 tiếng cho mùa đông (thời gian ủ tính từ lúc cắm điện)

- Bước 5: Sau khi ủ xong cho các cốc sữa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi mới sử dụng.

Cách làm sữa chua hoa quả

- Bạn có thể xay cắt hoa quả thêm vào sữa chua để làm sữa chua ngon hơn. Chúng tôi đề xuất sử dụng dâu tây để thêm vào sữa có vị thơm ngon nhất.

- Cách làm : bạn xay hoặc cắt nhỏ dâu tây để cho vào dung dịch sữa tại bước 3 của qui trình làm sữa chua

Lưu ý :

- Hỗn hợp chỉ vừa nóng ấm , nếu dung nước quá nóng khi cho men vào sữa, thành phần sẽ bị vữa ra vì có chất gây chua.

-Thời gian ử sữa từ 6-7 tiếng, sữa chua sẽ chua vừa, muốn có độ chua hơn, tăng thời gian ủ lên 8 tiếng.

Giữ Mãi Làn Da Tươi Trẻ Và Khỏe Mạnh Với Máy Làm Sữa Chua Tự Động Sikma SK - 09. Làm Yogurt Tại Nhà Sẽ Trở Nên Dễ Dàng Và Tiện Lợi Hơn Bao Giờ Hết. Trị Giá 450.000đ Chỉ Còn 260.000đ. Giảm 42% Chỉ Có Tại Timemart


Thông tin
Trong danh mục các món ăn bổ dưỡng của các bà nội trợ, sữa chua luôn là một trong những món ăn ngon có tác dụng tốt nhất cho sức khỏe. Những lợi ích từ sữa chua có thể kể đến như thanh lọc hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, với hàm lượng các chất bổ dưỡng như Protein, Vitamin (đặc biệt là B12) và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, trở nên thật khỏe khoắn và căng tràn sức sống.

Những hũ sữa chua ngon tuyệt bổ dưỡng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày của bạn

Với ưu điểm không có chất bảo quản và an toàn tuyệt đối về chất lượng, những ly sữa chua “home made” luôn là lựa chọn số một của các bạn gái. Nhưng với cách làm sữa chua truyền thống sử dụng hộp xốp cồng kềnh hay nồi cơm điện đôi khi khiến bạn gặp khó khăn trong công đoạn ủ sữa chua. Tuy nhiên, với chiếc máy làm sữa chua nhỏ gọn, có đồng hồ hẹn giờ ủ sẽ là một giải pháp mới vô cùng tiện lợi cho bạn. Chỉ với 260.000đ, bạn sẽ có chiếc máy làm sữa chua Sikma SK 09 hiện đại nhất và còn được tặng thêm 06 cốc nhựa tại timemart.vn.

Máy làm sữa chua Sikma Sk 09 hiện đại nhất

Với chiếc máy nhỏ gọn này, bạn sẽ cảm thấy việc làm sữa chua tại nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần pha sữa tươi và sữa chua có sẵn theo tỷ lệ, đổ vào các cốc đi kèm với máy, bấm nút công tắc điện của máy, sau khoảng 6 - 8h ủ thì cất vào ngăn mát tủ lạnh, đợi sữa chua đông lại là có thể mang ra thưởng thức. Thật tiện dụng phải không nào!
Đặc biệt, với dòng máy làm sữa chua thế hệ mới nhất Sikma SK - 09, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không phải lo để ý thời gian ủ bởi máy được trang bị hệ thống đồng hồ hẹn giờ, khi sữa được ủ lên men đến độ cần thiết, máy sẽ tự động phát tín hiệu giúp bạn biết được quá trình làm sữa chua đã hoàn thành.

Máy sữa chua Sikma nhỏ gọn với đồng hồ hẹn giờ tiện lợi

Hơn nữa, sữa chua làm bằng máy cũng có chất lượng ngon hơn hẳn và bạn hoàn toàn có thể thỏa thích sáng tạo ra các loại sữa chua hương vị lạ miệng.
Hay thêm hương thơm dịu mát của lá bạc hà

Việc làm sữa chua tại nhà chưa bao giờ dễ dàng và nhanh gọn như thế. Bạn sẽ dễ dàng được thưởng thưởng những ly sữa chua ngon tuyệt với chất lượng đảm bảo do mình tự làm với Máy làm sữa chua Sikma SK - 09.

Giới thiệu Máy làm sữa chua Sikma SK – 09:

Thông số kỹ thuật:
- Model: SK-09
- Điện áp: 220V-50Hz
- Công suất: 15W
- Trọng lượng: 1 kg
- Kích thước: 20*14*20 cm
- Dung tích 1,2L gồm 6 cốc làm sữa. Tặng kèm 6 cốc nhựa.
- Xuất xứ: Hàn Quốc

Cách làm sữa chua với máy làm sữa chua Sikma:


Máy làm sữa chua Kangaroo 2.2L (12 cốc thủy nhựa) KG82 : 650.000đ


Mô tả chi tiết:

- Tự động làm sữa chua ngay tại nhà một cách chuyên nghiệp

- Có rất nhiều loại để lựa chọn, nhưng hầu hết đầu hoạt động theo nguyên tắc máy tự động ủ sữa khi ấn máy, luôn giữ nhiệt ổn định, và hầu hết có hệ thống chống vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra bạn có thể cho thêm các hương vị ép từ hoa quả tươi như: dâu tây, xoài, cam, chuối.... để thay đổi khẩu vị hàng ngày

- Có thể làm từ sữa bột , sữa tươi , sữa đặc có đường

- Kiểu dáng sang trọng, lịch lãm .

- Giữ nhiệt độ ủ luôn ổn định , cho chất lượng sữa chua tuyệt hảo

- Hệ thống chống vi khuẩn xâm nhập

- Điều khiển đơn giản , chỉ ấn và máy tự động ủ sữa

- Phát tín hiệu báo khi công việc kết thúc

- Xuất xứ: Kangaroo

- Chất lượng sữa tương đương với VINAMILK, BAVÌ không giống như ủ thủ công với ưu điểm : Độ đặc cao. kết dính chặt, độ chua hợp lý(Có thể điều chỉnh độ chua theo ý muốn), đầy đủ chất dinh dưỡng do lên men trong môi trường hoàn hào cho vi khuẩn lên men sữa chua(tương đương hệ thống lên men của nhà máy)

* Thông số kỹ thuật:

- Điện áp: 220~230V

- Công suất: 50W

- Dung tích : 2.2 Lít với 12 cốc nhựa tương đương 24 hộp sữa chua

Bảo hành 01 năm



Máy làm sữa chua Kangaroo KG 81 – 8 Cốc Thủy Tinh : 720.000đ



● Xuất xứ: Kangaroo
● Nhà phân phối: Tập đoàn Kangaroo
● Công dụng:
- Tự làm sữa chua ngay tại nhà, tỷ lệ thành công 100%
- Làm được nhiều loại sữa chua tùy theo khẩu vị ưa thích
- Giữ nhiệt độ ổn định, đảm bảo chất lượng sữa
- Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng gọn nhẹ, màu sắc sang trọng, lịch lãm
- Thao tác đơn giản, chỉ cần ấn nút
- Đặt và hiển thị thời gian làm
- Có thể làm được nhiều loại sữa chua khác nhau: sữa chua tự nhiên, sữa chua hoa quả tươi, sữa chua mứt trái cây, kem sữa chua...
- Làm sữa chua tại nhà giúp tạo ra những cốc sữa chua thơm ngon, giàu dinh dưỡng, làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ, đảm bảo an toàn.
● Hướng dẫn sử dụng:
- 01 hộp sữa sữa đặc có đường, 01 hộp sữa chua làm men, 06 lon sữa hộp nước sôi để nguội khoảng 30 độ C.
- Trộn đều nước, sữa và sữa chua bằng thìa, đánh nhuyễn sữa chua trước sau đó cho vào sữa.
- Chia đều hỗn hợp trên vào cốc (không nên làm quá 2/3 cốc).
- Lau khô cốc, không đậy nắp cốc, đặt cốc vào trong máy, sau đó đóng nắp máy.
- Cắm phích điện và vận hành máy.
● Lưu ý:
- Máy và cốc phải được lau chùi, vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.
- Luôn rút phích điện trước khi vệ sinh máy, lau rửa cốc và nắp đậy cốc bằng nước nóng và nước rửa chén bát, không dùng hoá chất tẩy rửa, xốp ráp có thể làm trầy xước và hư máy.
- Không nhúng máy trong nước hay bất kỳ chất lỏng nào, không để máy chạy không. Tắt máy, rút điện trước khi đặt cốc vào hoặc lấy cốc ra.
● Bảo hành:
- Thời gian bảo hành: 12 tháng

Máy làm sữa chua Myota SN-4003(2.2 lít) – 12 Cốc : 720.000đ

Thông tin sản phẩm: Được tặng kèm 01 bộ cốc
• Dung tích lớn nhất thị trường hiện nay.

• Tự động làm sữa chua ngay tại nhà một cách chuyên nghiệp .

• Có thể làm từ sữa bột , sữa tươi , sữa đặc có đường .

• Chất lượng sữa tương đương với VINAMILK, BAVÌ không giống như ủ thủ công với ưu điểm :

+ Độ đặc cao. kết dính chặt
+ Độ chua hợp lý(Có thể điều chỉnh độ chua theo ý muốn)
+ Đầy đủ chất dinh dưỡng do lên men trong môi trường hoàn hào cho vi khuẩn lên men sữa chua(tương đương hệ thống lên men của nhà máy)

• Kiểu dáng sang trọng, lịch lãm

• Giữ nhiệt độ ủ luôn ổn định , cho chất lượng sữa chua tuyệt hảo.

• Hệ thống chống vi khuẩn xâm nhập

• Dung tích 2.2 Lít với 12 cốc nhựa tương đương với 36 hộp sữa chua.

• Điều khiển đơn giản , chỉ ấn và máy tự động ủ sữa, thời gian ủ sữa chỉ 5 tiếng/mẻ.

• Tỷ lệ thành công : 100%

• Công suất 50W

Bảo hành 12 tháng

Máy làm sữa chua Lion ( 8 cốc thủy tinh ) : 490.000đ

Thông số kỹ thuật
- Tên sản phẩm : Máy làm sữa chua.
- Hãng sản xuất : LION.
- Dung tích : 1.6L
- Công suất : 50W.
- Điện áp : 220V/50Hz.
- 8 cốc thủy tinh, mỗi cốc 200ml.
- Kiểu dáng trang nhã, hiện đại.
- Tự động ủ sữa, giữ nhiệt độ ổn định
- Hệ thống chống vi khuẩn xâm nhập.
- Có hệ thống hẹn giờ tự ngắt điện.
- Thủy tinh chất lượng cao, chống dính, bền đẹp, dễ vệ sinh.
- Sản phẩm tốt cho sức khỏe và tiết kiệm điện
- Bảo hành : 12 tháng.