Mua lò nướng loại nào ổn ạ?

Chả là nhà em có mỗi 2 mẹ con, là em và mẹ em. Nên nấu cơm chỉ nấu 1 bữa ăn cả sáng lẫn chiều cho đỡ tốn thời gian vì rất bận. Mà mùa đông toàn phải ăn đồ lạnh khổ quá, nên em quyết định mua 1 cái lò đun thức ăn cho tiện.
Đầu tiên em định mua lò vi sóng để hấp, hâm nóng cho dễ, Nhưng tìm hiểu thì thấy lò vi sóng ít chức năng quá mà em còn muốn nướng bánh và thịt nữa ạ, nướng bằng lò vi sóng thì không ngon còn dễ bị bắn tung tóe, mẹ em già cả rồi em sợ ko biết lại làm nổ lò thì khổ :(. Giờ mua lò vi sóng nhà chật quá em còn chưa biết để đâu thì ko thể mua cả 2 loại vi sóng và nướng đươc :(
Em được biết là lò nướng bây giờ còn có cả chức năng hâm nóng thức ăn được, Vậy các chị kinh nghiệm có thể chỉ giáo giúp em nên mua loại lò nướng nào được ko ạ. Em muốn tìm mua lò nướng với các tiêu chí sau đây:
- nhỏ khoảng 20lit trở xuống ( em ko rõ lắm, chỉ cần đủ để em nướng 1 cái bánh piza cỡ trung bình là được )
- Có thể hâm nóng lại thức ăn được
- Độ bền cao, dễ di chuyển ( em ko mua loại thủy tinh được đâu ạ, nhà nhiều đồ chẳng may rơi vào vỡ, hix)
- Dễ sử dụng
Em đang rất cần nên nhờ các anh chị giúp em với ạ, Nếu chỉ cho em chỗ mua nữa thì càng tốt, em xin cảm ơn các anh chị nhiều ạ

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Nhà mình hiện tại đang sử dụng lò nướng của FAmily-Elba giá 10trieu.
(lò xịn nhé chứ ko phải lò vớ vẩn đâu nhé)nếu mẹ nó có nhu cầu dùng hàng đắt tiền thì nên tham khảo các hãng có tên tuổi tý,chứ dùng lò rẻ tiền chỉ sau 1 tg là hay bị xỉn và kêu lắm,nướng ko đc ngon như lúc mới mua.
lò này có 8 chức năng : nướng ,hâm thức ăn,dã đông,...(chức năng cả lò nướng và lò vi sóng kết hợp)
bạn cứ tham khảo.nếu tài chính bạn có thì nên tham khảo,còn nếu tài chính ko mạnh thì nên sử dụng loại rẻ thôi.
chúc bạn tìm đc lò ưng ý nhé.

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Khi mua lò nướng thì mình quan tâm thứ nhất là xác định nhu cầu để chọn dung tích của lò. Lúc trước mình xài Gali 25lít, thấy cũng tốt. Tuy nhiên có những khi chỉ cần nướng vài lát sanwich hay 2 ổ bánh mì cho 2vc thì phải khởi động cả cái lò ấy, tiêu tốn điện kinh khủng. Vì vậy, mình quyết định sau khi sửa nhà, mình sẽ chuyển qua đầu tư 1 lò nướng mini (10lít) và 1 lò nướng to dùng cho việc quay gà, nướng bánh... Vì nhà mình lò nướng thường dùng nướng những thứ nho nhỏ, thỉnh thoảng mới quay gà, làm heo quay giòn hay làm bánh.
Thứ hai, các mẹ lưu ý nếu có các chế độ nướng: lửa trên, lửa dưới hoặc cả hai thì tốt, và các nút điều khiển là núm vặn (loại cơ) sẽ dễ sử dụng và bền hơn loại nhấn nút và có vẽ nhiều chế độ: quay, nướng, hấp.
Thứ ba, đó là thiết kế lò có thuận tiện cho vệ sinh khoang nướng hay không. Đó chính là lý do lúc trước mình chọn Gali vì có khay hứng bên dưới đáy lò (dưới thanh dẫn nhiệt luôn), mỗi khi nướng bánh mì thì vụn sẽ bị rơi xuống, nếu không có ngăn này thì khó lấy được hết vụn bánh, chúng sẽ khét thành than và bám rất chặt vào đáy lò. Thường mình hay chờ lò nguội mới vệ sinh lò, nên cũng hay quên.
Thứ tư, là chất liệu của thanh dẫnnhiệt. Mình thấy có 2 loại bằng thủy tinh (mình nói nôm na vì thấy giông giống bóng đèn tuýp) và loại bằng hợp kim. Theo cá nhân mình thấy bằng hợp kim sẽ bền hơn vì kim loại dẫn nhiệt tốt nên lò sẽ nhanh nóng; kế nữa là khi chùi rửa có mạnh tay một chút cũng không lo bị bể thanh dẫn nhiệt.
Còn chọn hãng nào thì mình thấy tuỳ theo kiểu dáng và túi tiền của mỗi người, vì lò nướng là loại thiết bị thông thường chỉ dùng điện năng nung nóng thanh dẫn nhiệt, do vậy cũng không phức tạp lắm. Công suất (Wat) càng to thì càng hao điện nhưng lại nhanh nóng.
Mình có mấy ý kiến vậy ạ!

Bùi Đăng Huynh
Bùi Đăng Huynh
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể tham khảo một số loại lò nướng thủy tinh halogen đa năng của các hãng:

- Happy Home

- Durastar

- Gali

- Goldsun

- Sanaky

...

Trực qua hơn thì có thêm xem qua video dưới đây:

http://www.youtube.com/watch?v=GYf8BHjMLe8

http://www.youtube.com/watch?v=BYcy_XgYMoQ

Hoặc có thể gọi đến Trí Hưng Shopping để được tư vấn và giao hàng miễn phí:

- Tel: 0988.611.808 - 04.35500086

- website: http://trihung.com