Cách vệ sinh mặt kính bếp gas đơn giản mà hiệu quả?

Bếp gas mặt kính được nhiều bà nội trợ lựa chọn nhờ khả năng chịu lực cũng như chịu nhiệt tốt. Đồng thời, mặt kính giúp cho bếp trông thẩm mĩ và sang trọng hơn. Tuy nhiên, để mặt kính của bếp luôn sạch sẽ và sáng bóng, không bị bám dầu, mỡ thì các bà nội trợ phải thường xuyên vệ sinh và lau chùi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số phương pháp đơn giản để vệ sinh mặt kính bếp gas nhanh chóng và hiệu quả.

Phương pháp thứ nhất: sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Các nguyên liệu này vô cùng dễ tìm và thường có sẵn trong gia đình của bạn. Đó có thể là giấm trắng, chanh, muối hay baking soda,... Ưu điểm của các nguyên liệu này đó là hoàn toàn không gây độc hại cũng như ảnh hưởng đến da tay của bạn trong quá trình vệ sinh. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu này để loại bỏ các vết dầu, mỡ cũng như các vết bẩn khác bám trên bề mặt của bếp.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn có thể chọn một trong những nguyên liệu trên và pha cùng với một chút nước ấm, chuẩn bị một chiếc khăn mềm, thấm dung dịch vừa pha này và nhẹ nhàng chà lên bề mặt kính. Bạn nên lau chùi một cách nhẹ nhàng, đảm bảo lấy đi các vết bẩn mà vẫn không làm ảnh hưởng đến bề mặt của bếp.

Các bạn có thể sử dụng một số loại nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong căn bếp gia đình mình như: chanh, dấm trắng, banking soda, muối…để làm sạch các vết bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt kính của bếp gas.

Phương pháp thứ hai: sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng

Ngoài các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong bếp, trên thị trường hiện nay cũng tồn tại khá nhiều loại nước tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho bếp gas. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm này tại hầu hết các siêu thị hoặc các cửa hàng.

Để vệ sinh bếp bằng nước tẩy rửa, bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển, thấm một lượng nước tẩy rửa phù hợp, bóp để tạo bọt và nhẹ nhàng lau chùi trên bề mặt kính. Sau khi đã lấy đi các vết bẩn, hãy sử dụng một chiếc khăn sạch thấm nước ấm để lau hết lớp bọt và lau lại bằng nước ấm một lần nữa. Như vậy là có thể đảm bảo bề mặt kính của bạn sẽ sạch bong như mới.
Phương pháp thứ 3: Sử dụng dao cạo chuyên dụng

Đối với các vết bẩn lâu ngày hoặc các vết bẩn cứng đầu, vết rỉ, sét, nước tẩy rửa cũng không làm sạch được thì lúc này, bạn nên sử dụng một bộ cọ sắt hoặc dao cạo chuyên dụng để lấy đi các vết bẩn. Bạn sử dụng các dụng cụ này và chà một lực vừa đủ vào các vết bẩn cho đến khi chúng bong ra. Nên lưu ý rằng nếu bạn chà quá mạnh, có thể gây xước mặt kính, vì thế, hãy hết sức thận trọng để vừa đảm bảo lấy đi vết bẩn cứng đầu, vừa không gây xước mặt kính làm mất thẩm mĩ.

Trên đây là một vài phương pháp nhỏ mách bạn để có thể vệ sinh bếp gas mặt kính nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác tại website Vatgia.com. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào