Nên mua rổ nhựa hay rổ inox?

Rổ nhựa hay inox đều có những lợi thế riêng, theo bạn loại nào tiện dụng cho gia đình bạn hơn?

Rổ nhựa có ưu, nhược gì?

  • Rổ nhựa có màu sắc đa dạng, nhiều mẫu mã cho người sử dụng, chất liệu nhẹ, dễ di chuyển, một số rổ nhựa bền có tính đàn hồi tốt, ít khi méo hay vỡ. Giá thành hợp lý với mọi người.

Kết quả hình ảnh cho rổ nhựa rổ inox

  • Tuy nhiên đặc tính của rổ nhựa là dễ bị bám bẩn, đặc biệt khó rửa sạch nhất là những vết dầu mỡ. Độ bền không cao, dễ biến dạng và hư hỏng sau một thời gian sử dụng nếu phơi ngoiaf trời nắng quá lâu. Một số rổ dễ bong tróc lớp bên ngoài, không tốt cho sức khỏe.

Kinh nghiệm: nên chọn rổ dày dặn, có nguồn gốc rõ ràng để hạn chế gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Rổ inox thì sao?

  • Rổ inox có vẻ ngoài sáng bóng, độ bền cao, có tính thẩm mỹ. Nhiều kiểu dáng, kích thước để người tiêu dùng lựa chọn theo nhu cầu, sở thích. Dễ lau chùi, vệ sinh.Kết quả hình ảnh cho rổ nhựa rổ inox
  • Tuy nhiên dễ bị biến dạng khi va đập, rơi rớt mạnh. Giá thành cao hơn rổ nhựa và truyền nhiệt nhiều, cần phải cẩn thận nếu đựng đồ có nhiệt độ cao.

Vậy người tiêu dùng nên chọn rổ nhựa hay rổ inox?

Tùy vào mục đích sử dụng mà chọn rổ phủ hợp: nếu bạn hay chế biến những đồ nóng như rau củ luộc, mì, đựng đồ chiên xào thì cần dùng rổ inox tránh phản ứng với thức ăn.

Còn nhu cầu sử dụng chỉ để rửa, đựng rau củ, trái cây thì có thể dùng chất liệu nhựa. Cần bảo quản rổ đúng cách để tăng tuổi thọ của rổ. Như không phơi rổ nhựa ngoài nắng to, nên thường xuyên rửa rổ inox tránh để bẩn bám lâu ngày.

Chưa có câu trả lời nào