Một số kinh nghiệm chọn máy ép trái cây loại nào tốt nhất hiện nay

Những ngày hè oi ả mà có được cốc nước ép trái cây thơm ngon, mát lạnh thì quả thực không còn gì tuyệt vời hơn. Và với một chiếc máy ép trái cây, bạn có thể tự tạo cho mình và những người thân trong gia đình những cốc nước ép tuyệt vời ngon như ngoài nhà hàng để có thể tận hưởng những ngày hè một cách thoải mái nhất. Bạn đã biết cách chọn cho mình một chiếc máy ép trái cây chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kết quả hình ảnh cho máy ép trái cây

Cân nhắc nhu cầu sử dụng

Trước khi lựa chọn một chiếc máy ép trái cây hay bất cứ một đồ dùng, vật dụng nào ạn cũng đều phải cân nhắc đến nhu cầu và điều kiện tài chính của mình. Bạn cần trả lời các câu hỏi: Bạn có thường xuyên sử dụng máy không? Bạn muốn một chiếc máy ép trái cây tốt, hay một chiếc máy có thiết kế đẹp? Khả năng kinh tế của bạn có thể đáp ứng những chiếc máy ở mức giá bao nhiêu?

Công suất hoạt động của máy


Công suất của máy ép trái cây ảnh hưởng đến quá trình mà máy ép nhanh hay chậm, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng nước ép của trái cây. Máy có công suất cao giúp bận ép được trong thời gian cực ngắn và ép được tối đa lượng nước từ hoa quả, ngược lại, áy công suất thấp thì ép trong thời gian lâu, và chất lượng ép không được bằng máy công suất cao. Bạn có thể dựa vào loại quả mà bạn muốn uống để lựa chọn máy. Ví dụ như máy có công suất 200 -300 W có thể ép được các loại trái cây mềm như lê, táo, dứa, dưa hấu,... Còn máy có công suất từ 400 -650 W cho phép ép được loại quả có độ cứng nhất định như ổi, cóc, bí,cà rốt,...

Thiết kế của máy

Hiện nay trên thị trường, không thiếu những chiếc máy ép với thiết kế, dáng vẻ và màu sắc khác nhau vô cùng đa dạng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn phù hợp. Nếu mà bạn cần di chuyển nhiều rong quá trình sử dụng thì nên chọn những chiếc máy nhỏ gọn, còn nếu bạn chỉ để nó một chỗ thì chiếc có kích thước to sẽ là hợp lý hơn.

Dung tích

Một yếu tố nữa bạn cần lưu ý khi lựa chọn máy ép đó là dung tích của máy. Tùy theo số lượng người trong gia đình mà bạn cân nhắc lựa chọn dung tích phù hợp. Chẳng hạn như gia đình bạn có từ hai đến bốn thành viên thì nên chọn loại có dung tích 500 ml, còn nếu có 4 đến 6 người thì nên chọn dung tích bình 700 ml, còn nhiều hơn 8 người thì nên chọn máy 800 ml là hợp lý.

 Kết quả hình ảnh cho máy ép trái cây

Thương hiệu, xuất xứ

Bạn cũng nên quan tâm đến những nhãn hiệu uy tín khi đi lựa chọn hàng, vì những nhãn hiệu này được nhiều người tin tưởng. Hiện nay, có rất nhiều máy ép trái cây là hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, nên nếu không lựa chọn kỹ thì bạn rất có thể bị mua nhầm. Một số gợi ý cho các thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay là: Philips, Panasonic, Saiko … để yên tâm về chất lượng của máy.

Giá cả

Nếu tình hình tài chính cho phép bạn chi từ 300.000đ – 500.000đ, bạn có thể sở hữu một chiếc máy ép bình dân của các hãng như Saiko, Khaluck, Sofi Rosa, Gali… Nếu số tiền bạn bỏ ra cho một chiếc máy ép là từ 500.000 đ đến 1 triệu đồng thì nên chọn những chiếc máy tầm trung của Panasonic, máy ép hoa quả Saiko, hay máy ép Philips. Còn nếu bạn có điều kiện chi nhiều tiền hơn thì có thể cân nhắc các dòng máy cao cấp hơn của Panasonic, máy ép đa năng Saiko, máy ép Philips…

Thời gian bảo hành

Khi mua hàng, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề bảo hành để có thể đảm bảo không có bát cứ sai sót nào từ phía nhà sản xuất. Các loại máy ép thường cóc thời gian bảo hành từ 1-3 năm tùy vào từng sản phẩm. Lời khuyên là bạn nên chọn những chiếc máy có thời gian bảo hành dài để an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những lưu ý nhỏ để có thể có được một chiếc máy ép trái cây tốt nhất, chúc bạn có thể sở hữu một chiếc máy ép trái cây phù hợp với bản thân!

Chưa có câu trả lời nào