Phân biệt lò nướng và lò vi sóng có nướng?

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng có nướng là câu thường gặp của người tiêu dùng khi muốn trang bị một trong 2 sản phẩm này để sử dụng cho gia đình. Vậy thử so sánh một số tiêu chí để xem mua lò vi sóng có nướng hay lò nướng sẽ lợi hơn nhé!

Cách làm chín thức ăn

  • Lò nướng làm chín thức ăn bằng mức nhiệt trực tiếp, thức ăn lâu chín hơn so với lò vi sóng và người dùng ít chủ động hơn trong việc điều chỉnh nhiệt độ chín của thực phẩm.

  • Lò vi sóng có nướng: cũng như lò vi sóng thông thường, nhưng có thêm dàn nướng bằng đèn hay bằng thanh nhiệt, làm chín thức ăn bằng nhiệt từ giàn nướng và sóng từ lò vi sóng với những bước sóng cực nhỏ. Chúng sẽ tạo ra sự giao động và va chạm giữa các phân tử thức ăn, sự cọ xát sinh ra nhiệt và làm chín tổng thể thực phẩm.

Điểm khác của lò vi sóng có nướng so với lò vi sóng thường là nó có thêm chế độ "Grill" được thể hiện rõ ràng ở mặt ngoài của lò, cho phép lò thực hiện được chức năng nướng.

Công dụng chính

Lò nướng: dùng để nướng thức ăn là chính như thịt, cá, rau củ hay nướng bánh... Cũng có thể tận dụng lò nướng để hâm nóng thực phẩm nhưng cần căn chỉnh nhiệt độ và thời gian phức tạp, nếu không thức ăn sẽ bị cháy khét.

Lò vi sóng có nướng: chủ yếu dùng để nấu, rã đông và hâm nóng thực phẩm. Chức năng nướng kèm theo giúp người dùng chế biến thêm một số món nướng đơn giản như làm giòn bánh mì, nướng nóng lại bánh pizza...

Sử dụng

Phải dùng vỉ nướng chuyên dụng khi nướng bằng lò vi sóng có nướng

  • Lò nướng: có thể dùng bất cứ vật chịu nhiệt chất liệu nào để chứa thức ăn trong lò. Lò nướng sẽ vẫn hoạt động bình thường khi không có thức ăn bên trong nó.

Dùng lò nướng cần có kinh nghiệm để căn chỉnh nhiệt độ và thời gian theo từng món nướng, tuy nhiên sẽ đơn giản hơn vì đã có tờ hướng dẫn của nhà sản xuất đi kèm.

  • Lò vi sóng có nướng: muốn nướng được thực phẩm phải sử dụng khay, vỉ nướng chuyên dụng cho lò vi sóng, các dụng cụ nấu không chứa thành phần kim loại, nếu không sẽ gây ra tia lửa điện làm cháy nổ, rất không an toàn cho người sử dụng.

Hãy tham khảo thêm nhiều sản phẩm để có được những bữa ăn gia đình tuyệt vời nhé https://www.vatgia.com/home/l%C3%B2+n%C6%B0%E1%BB%9Bng.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào