Ưu nhược điểm của dao sứ và dao kim loại là gì?

Con dao luôn là vật dụng vô cùng quen thuộc và với sự ra đời của rất nhiều các sản phẩm mới đã giúp ích rất nhiều cho người nội trợ có thể chế biến ra các món ăn ngon, một trong những vật dụng như vậy đó chính là dao sứ, tuy là loại vật dụng còn khá mới nhưng nó đã chứng tỏ được khá nhiều ưu điểm. Và sau đây, hãy cùng điểm qua các ưu nhược điểm của dao sứ và dao kim loại xem đâu là loại dao phù hợp nhất cho bếp nhà bạn nhé.

Dao kim loại

Trước khi nói về dao sứ, hãy cùng nhắc lại một chút về những yếu tố làm nên sự phổ biến của dao kim loại, ưu điểm của dao kim loại là sự đa dạng về mẫu mã, giá cả cũng rất phải chăng do đó, chúng dễ dàng được tìm thấy ở bất kì cửa hàng dụng cụ nào, và cũng chính vì sự đa dạng trong mẫu mã, cho nên bạn có thể tìm được một con dao phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, từ con dao to và nặng dùng để chặt xương cho tới những lưỡi dao nhỏ nhắc và tinh tế sử dụng cho những tác vụ khéo léo để gọt hoa quả.

Một ưu điểm nữa là dao kim loại có thể sử dụng được lâu bằng cách mài lại lưỡi dao thường xuyên.

Dao sứ

Dao sứ là vẫn là một dụng cụ mới, chính vì vậy, nếu so về độ đa dạng của chủng loại và phong cách thẩm mĩ, thì dao sứ có thể không được bằng dao kim loại, tuy nhiên, nhờ chất liệu làm dao sứ Zirconium oxide (ZrO 2) khá chắc chắn, do đó sẽ cải thiện đáng kể độ bền, thực tế, một lưỡi dao sứ sẽ không cần phải mài trong vài năm mà vẫn sử dụng ngon lành, lại không bao giờ bị gỉ bởi yếu tố thời tiết, đây có lẽ chính là lí do khiến cho rất nhiều đầu bếp chuyên nghiệp thích chọn dao sứ để cắt gọt hơn.

Một ưu điểm tiếp theo của dao sứ đó là dao có tính thẩm mĩ hơn, dao cực kì nhẹ nhưng lại rất sắc, sự sắc bén và cứng rắn trong lưỡi dao sẽ giúp người sử dụng dễ dàng tạo được những lát cắt chính xác và gọn gang, ngoài ra sử dụng dao sứ sẽ không làm bám mùi kim loại lên thực phẩm.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của dao sứ chính là tính dễ vỡ, và tính hạn chế đối với các loại thực phẩm đông lạnh, chẳng hạn nếu bạn dùng dao sứ để cắt thức ăn đông lạnh hoặc vô tình đánh rơi lưỡi dao, thì chắc chắn lưỡi dao của bạn sẽ bị mẻ một miếng rất to đấy, chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng dao sứ để thái cắt, thái nhỏ và chặt các loại nguyên liệu mềm mà thôi.

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, hi vọng đã giúp ích cho bạn lựa chọn được vật dụng phù hợp với căn bếp nhà mình!

Chưa có câu trả lời nào