Ưu - nhược điểm của máy xay truyền thống và máy xay cầm tay

Máy xay sinh tố từ lâu đã trở thành một sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình. Trên thị trường hiện nay, máy xay sinh tố được chia làm 2 loại là máy xay truyền thống và máy xay cầm tay. Vậy ưu - nhược điểm của máy xay sinh tố truyền thống và máy xay cầm tay là gì? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Máy xay sinh tố truyền thống

Ưu điểm:
- Ngoài việc dùng để xay sinh tố, xay rau củ quả thì sản phẩm còn tích hợp nhiều chức năng khác như: đánh trứng, ép cam vắt, xay các loại hạt,...
- Đi kèm theo máy xay là nhiều phụ kiện chuyên biệt gồm một đế và 2 cối xay. Cối xay khô dùng để xay các loại hạt, thực phẩm tươi sống như cá, thịt,...cối xay ướt dùng cho việc xay sinh tố, rau củ quả, ép cam,...
- Giá thành của các loại máy xay sinh tố truyền thống khá đa dạng, dao động từ thấp đến cao. Giá thấp nhất là khoảng 300.000Đ và cao nhất tầm khoảng 2.500.000Đ. Nếu nhu cầu sử dụng chỉ dùng cho việc xay sinh tố đơn giản thì bạn chỉ nên chọn các loại máy có giá tầm 1.000.000Đ trở xuống.


Nhược điểm:
- Chiếm nhiều diện tích không gian bếp khi sử dụng do các phụ kiện đi kèm nhiều.
- Tốn thời gian vệ sinh sản phẩm sau mỗi lần sử dụng.
- Sản phẩm chỉ dành sử dụng khi bạn có nhu cầu xay nhiều thực phẩm cùng lúc.

2. Máy xay sinh tố cầm tay

Ra đời sau nên thiết bị khắc phục được các nhược điểm của máy xay sinh tố truyền thống.
Ưu điểm:
- Máy xay sinh tố cầm tay có thiết kế nhỏ gọn cầm tay, không chiếm nhiều diện tích không gian bếp khi sử dụng. Dễ dàng di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác.
- Không bắt buộc phải sử dụng kèm với cối xay đi cùng. Bạn có thể cho thực phẩm vào cốc, tô, ly của mình và dùng máy xay nhuyễn đều được.
- Người dùng có thể tự điều chỉnh độ nhuyễn của thực phẩm theo ý muốn.
- Dễ dàng trong việc vệ sinh sản phẩm sau khi sử dụng.


Nhược điểm:
Do có thiết kế tay cầm và không có chân đế, nên sản phẩm được khuyến cáo không sử dụng cho người có lực tay yếu và lực nắm không chắc. Vì khi thiết bị hoạt động, độ rung của máy có thể khiến tay bị mỏi, dẫn đến đánh rơi thiết bị.
Cả hai thiết bị gia dụng này đều có giá cả và tuổi thọ tương đương nhau, vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn mua máy xay sinh tố truyền thống hoặc máy xay cầm tay. Với những thông tin hữu ích về ưu - nhược điểm của máy xay sinh tố truyền thống và máy xay cầm tay mà chúng tôi đã cung cấp, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ và chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào