Mình thích món gà nướng quá ai có biết bí quyết tẩm thịt gà trước khi nướng ko ?

chỉ cho mình với

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

- Đối với mỗi món, các gia vị tẩm ướp có khác nhau đôi chút. Mình chia sẻ với bạn cách ướp gà và sườn nha:

+ Đối với cánh gà (khoảng một kg) gia vị gồm: 2 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn + 2 muỗng canh hạt nêm từ thịt + 1 muỗng canh nước sốt ướp thịt + tiêu. Trộn đều tất cả hỗn hợp trong trong một chén riêng. Gà rửa sạch để thật khô dùng dao nhọn xăm vài chỗ ở cả hai mặt của cánh gà, ướp chén gia vị đã trộn vào ướp ít nhất nửa tiếng.

Chiên có 2 cách:

- Chiên giòn: bạn bỏ vào nồi hấp chín cánh gà sau để nguội rồi đem chiên với lửa lớn và cho dầu ăn ngập qua cánh gà.

- Chiên nước mắm: bạn lăn cánh gà qua một lớp bột năng khô trước khi chiên với lửa vừa và cho dầu ăn không được ngập qua gà là được. Sau khi chiên xong, bạn đâm một trái ớt sừng đỏ vào chén (không đâm nhuyễn)+3 muỗng nước mắm+1 muỗng đường+1muỗng nước khuấy đều. Lấy một chảo khác cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi vàng, cho chén nuớc mắm vừa pha vào nấu nhỏ lửa đến khi nước mắm hơi sệt lại thì bạn cho gà vào đảo nhanh tay với lửa lớn rồi tắt bếp

+ Đối với sườn non: bạn cũng ướp như trên nhưng cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn+ 3 muỗng coca. Sau khi hấp bạn không nên chiên mà lấy một cái chảo không dinh, để nóng chảo với lửa vừa rồi cho sườn vào. Bạn cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào phần nước sốt sau khi đã ướp thịt rồi dùng cọ phết lên phần sườn trong chảo, đến khi miếng sườn vàng đều là được.

Chhúc bạn thành công.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Để có một món rán ngon cần chú ý các yếu tố sau:

1. Tẩm ướp đủ và đúng các gia vị cần có (theo chủng loại thực phẩm)

2. Với các thực phẩm dai, cứng cần có tác động cơ học trước, ví dụ như thịt bò, thịt trâu cần dùng búa giần cho mềm, vỡ các thớ cơ trước.

3. Có thể lăn qua một lớp bột mỏng để bề mặt cứng nhưng bên trong vẫn mềm và không bị chảy nước khi rán.

4. Không nên rán những miếng quá dày, tối đa là 2 cm và tiết diện là 10x10cm

5. Chú ý nhiệt độ, để ở mức trung bình, nhưng trước khi vớt thực phẩm ra cần tăng nhiệt để ép lượng dầu/mỡ dư trong thực phẩm thoát ra ngoài, khiến món ăn không bị đọng mỡ.

6. Nhận biết thực phẩm đã chín hay chưa bằng cách dùng đũa/dĩa xiên vào, nếu thấy vẫn có nước hồng chảy ra là chưa chín.

7. Có những thực phẩm không nên rán quá chín là cá hồi, thịt bê, thịt bò, chỉ rán chín 80% là ăn vừa ngon.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Chào anh!

Rất vui vì anh có cùng sở thích với chồng em, anh ấy cũng rất thích ăn thịt rán. Nhờ hay làm các món rán cho chồng mà em cũng có kinh nghiệm trong việc tẩm ướp. Khi ướp thịt em thường cho hạt nêm, bột canh, hạt tiêu, ngũ vị hương, một thìa cà phê đường, nước hàng và hành tỏi đập dập,băm nhuyễn. Về liều lượng thì em thưòng căn theo lượng thịt cho cân đối, vừa miệng.

Anh ướp thịt trong khoảng 15-20 phút là ok. Sau đó bắc chảo nóng, cho dầu ăn láng mặt chảo. Dầu nóng thì cho thịt vào rán, chị nhớ chỉ cho thịt, gạt bớt hành tỏi ra vì hành tỏi cháy sẽ làm món ăn không đẹp mắt. Lúc đầu nên để lửa hơi to để thịt không ra nước, sau đó bật bé lửa để thịt chín, nếu lửa to quá bên ngoài sẽ cháy mà bên trong thịt vẫn sống.

Chúc anh làm được những món thịt rán ngon cho cả nhà!