Cách làm các món ngon hàn quốc?

Em vừa đọc bên ẩm thực các nhà hàng Korea , thấy rất nhiều mẹ thích ăn món ăn Hàn Quốc , nhưng mừ đi ăn ở chỗ ngon ngon cũng phải 10$ trở lên. Có mẹ nào biết cách làm các món ăn Hàn Quốc hay sưu tầm được ở đâu thì chia sẻ cho em với , ví dụ như món cơm trộn , mì lạnh ,kimbap .....
To me chom chom & ca vang : Các mẹ bớt chút thời gian sang đây cái???
Mong các mẹ chia sẻ !

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bool - Ko - Kee ( Thịt bò nướng kiêu Hàn - Korean Barbecue Beef )

Nguyên liệu :

- Thịt bò ngon 500 trở lên, tùy thích
- Vài cây hành tươi, cắt lấy phần củ và đoạn thân trắng thôi, băm nhỏ
- Dầu mè ( dầu vừng thơm ) một thìa soup
- Vừng vàng, hoặc hơi nâu đã rang chín thơm
- Xì dầu ngon, khoảng nửa bát con ( cẩn thận, có loại xì dầu nhạt hơn và có loại mặn hơn, nếm thử rồi hãy nêm cho đủ mặn )
- Đường, 3 thìa con đầy hoặc một thìa soup, hay một thìa ăn phở, số lượng gần như nhau thôi
- Mấy tép tỏi băm nhỏ
- Hạt tiêu

Ướp thịt :

- Thịt mua về để nguyên miếng vào tủ lạnh ít nhất khoảng nửa tiếng
- Sau đó lấy thịt ra để vào một bát lớn, cho đường vào , dùng tay trộn, bóp nhẹ cho ngấm, bỏ lại miếng thịt vào tủ lạnh, đậy kín và để thêm khoảng 15' hoặc nửa tiếng ( những thao tác này nhằm giữ cho thịt mềm )
- Lấy thịt ra, thái miếng mỏng, dài khoảng 4 - 5 cm
- Bỏ tỏi, hành đã băm nhỏ, dầu vừng, vừng rang, hạt tiêu vào bát xì dầu, quấy thật đều
- Lấy từng miếng thịt mỏng, nhúng vào bát xốt rồi đặt nó sang một bát, đĩa khác, tiếp tục làm như vậy cho đến hết chỗ thịt, còn thừa xốt thì đổ lên trên ( chú ý cân đối với lượng thịt, nếu làm ít thịt thì cẩn thận lượng xốt, không sẽ bị mặn quá ), nếu muốn thì dùng tay trộn nhẹ thịt lần nữa sao cho tất cả các miếng thịt đều ngấm gia vị, không bóp làm nát, biến dạng miếng thịt

Nướng thịt :

Có thể dùng loại bếp nướng barbecue, hay nướng than củi như nhà mình, hoặc không có thì dùng một chảo chống dính lớn, bỏ từng thịt vào rán lửa mạnh cho sém nâu đều hai mặt là được. Chú ý không để thịt cháy và giòn, mà thịt có mầu nâu và phải mềm.

Tớ thích nhất kim chi nấu đậu phụ và thịt ba chỉ ăn với cơm, lúc nào cũng thấy thèm, nó gần gũi với khẩu vị Việt hơn là đồ Nhật.

pq
pq
Trả lời 11 năm trước

Mình xin góp Món mì lạnh naeng myeon , copy từ các em đảm đang ở web nào đó lâu rồi:

- Thịt bò: 1 kg- Xương bò: 1kg - Kim chi: 1 bát con
- Mì: 1kg (tiếng Anh gọi là buckwheat noodles, sợi nhỏ, màu ghi. Có thể thay bằng mì vằn thắn của Tàu hoặc bánh phở VN, loại sợi nhỏ)- Dưa chuột: 2-3 củ (chọn loại nhỏ, không hạt là tốt nhất)- Trứng gà: 4 quả- Lê ta: 2 quả- Gừng tươi: 20g- Hành củ ta: 2 củ, nướng sơ qua
- Hành lá: 4, 5 nhánh- Tỏi: 3, 4 nhánh- Xì dầu thanh (light soy sauce)- Vừng rang: 3 thìa canh

- Bỏ xương và thịt bò vào 1 nồi lớn với 3 lít nước, 1 nhánh gừng nhỏ (cỡ ngón tay cái) đập dập, 1 thìa canh xì dầu, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa canh giấm, 2 nhánh tỏi & hành củ. Đun sôi, rồi vặn nhỏ lửa, vớt hành củ, tỏi & gừng ra, ninh thêm khoảng 2 tiếng. Nếm & thêm muối/giấm/đường cho vừa. Vớt xương & thịt ra bắc ra khỏi nồi.

- Phần nước dùng để nguội (có thể cho vào tủ lạnh) cho đến khi có thể lọc hết cặn và phần mỡ đông nổi phía trên cho nước thật trong. - Thịt để nguội, để trong tủ lạnh khoảng 45 phút cho săn lại.
- Nếu dùng mì hoặc bánh phở khô: Đun sôi 1 khoảng 3 lít nước, bỏ mì hoặc bánh phở vào đun tiếp trong vòng 3-5 phút. Bắc ra, chắt nước rồi xả thật kĩ bằng nước lạnh.

- Trứng luộc chín, để nguội, bóc vỏ, bổ làm 4 theo chiều dọc.

- Lê gọt vỏ, bổ đôi, bỏ hạt rồi thái lát mỏng theo chiều dọc. Trộn với 1 thìa cà phê muối rồi chắt bỏ nước.
- Dưa chuột bỏ 2 đầu, xát nhựa, thái lát mỏng. Trộn với 1 thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê dầu mè, bóp hết nước.

- Thịt bò đã làm lạnh đem ra thái lát thật mỏng, mỗi miếng to chừng nửa lòng bàn tay, rồi ướp với hỗn hợp 1 thìa canh xì dầu, ¼ thìa cà phê dầu mè, 2 nhánh tỏi băm nhuyễn, 1½ thìa canh vừng.- Hành lá & ớt thái nhỏ.

- Xếp mì (bánh phở) vào tô to. Phía trên bày thêm kim chi, thịt bò, vài lát dưa chuột, lê, 2x¼ trứng, hành lá, ớt.

- Chan nước súp, thêm vài thìa canh đá bào, khi ăn cho thêm nước sốt mù tạt (bột mù tạt pha với nước lọc), nước kim chi, giấm hay hạt tiêu tùy khẩu vị.

pq
pq
Trả lời 11 năm trước


Đây là một món của Hàn quốc. ăn ngon ra phết.

Để làm kimbap, cần chuẩn bị lá kim (loại chuyên dùng cho kimbap), cà rốt gọt vỏ thái chỉ chần qua nước nóng, trứng gà tráng mỏng thái chỉ, ham thái chỉ, rau xanh chần nước nóng. Gạo dẻo ( nếu không có thì lấy 7 phần gạo nếp, trộn với 3 phần gạo tẻ), dầu hào, nấm hương bỏ chân, ngâm cho nở rồi thái nhỏ (bằng hạt đỗ xanh), trộn với gạo. Quan trọng là phần nấu cơm, sau đó cho dầu hào, nêm một ít bột ngọt, để cơm bốc hơi nóng đi. Bắt đầu cuộn Kimbap. Trải lá kim ra, xoa dầu hào vào phần sẽ trải cơm để cơm không quá dính, trải một lớp cơm (không dày quá) lên lá kim nhưng để chừa lại 1/3 lá kim, sau đó sắp một thứ một ít : cà rốt thái chỉ, trứng thái chỉ, rau xanh, ham đặt vào mép ngoài có cơm, cứ thế cuốn lại cho đều và tròn, phần mép chừa lại 1/3 sẽ được dính bằng mấy hạt cơm để kimbap không bị bung ra. Cứ thế làm cho đến khi hết nguyên liệu.
Khi cắt sẽ cắt từng khoanh dày khoảng 1,5 cm va bày ra đĩa sẽ rất đẹp vì có nhiều màu sắc, nhất là phần nhân. Đây là món ăn rất tiện lợi, nhất là khi đi dã ngoại.

pqy
pqy
Trả lời 11 năm trước

Mình có thể chia sẻ bạn nhiều món ngon Hàn Quốc. Món dể làm nhất là Kimbap.
1. Xúc xích cắt sợi chiên sơ (bạn có thể mua xúch xích loại hộp to, không thì dùng xúch xích cây cũng được)
2. thanh cua sợi dài (thanh cua surumi). Loại này bán đông lạnh trong siêu thị, rã đông thì dùng được rồi).
3. Trứng gà rán mỏng, xắt sợi.
4. Củ cải vàng ngâm chua ngọt của Hàn Quốc.
6. Cải bó xôi trụn nước thật sôi rồi xả lại nước lạnh, vắt ráo.
7. Cà rốt cắt sợi, trụn nước xôi rồi xả lại nước lạnh.
8. Bạn nấu cơm dùng gạo mới, dẻo. Bỏ vào một nắm nếp để gạo được dẻo (gạo Hàn Quốc thì không cần dùng nếp vì rất dẻo). Khi chín, bạn bỏ vào cơm một ít muối, một ít dầu mè rồi trộn đều lên.

Cách cuốn:

Bạn trãi miếng kim (loại kim chưa nướng) lên miếng trúc dùng để cuốn kimbap . Xong, trãi một lớp cơm lên miếng kim, bỏ lên trên cơm một miếng cua, một miếng trứng, xúc xích, rau....xong cuộn lại. Khi cuộn bạn phải cuộn chặt tay để cuôn kimbap được đẹp.

Canh rong biển hạt sen
Canh rong biển hạt sen là một món ăn chay rất bổ dưỡng và thanh mát, cùng với cách thực hiện khá đơn giản, món ăn này sẽ giúp cho bữa ăn chay gia đình bạn thêm phong phú và ngon miệng.

1. Nguyên liệu:

Nước tương Lisa
10g rong biển wakame khô
100g hạt sen tươi
100g nấm rơm trắng
½ củ cà rốt
1 củ gừng nhỏ
Ngò rí
Muối, tiêu
Bột ngọt
Nước tương
2. Sơ chế
Wakame ngâm nở, để ráo. Nấm rơm cắt đôi. Gừng cắt lát đập dập. Cà rốt tỉa hoa, cắt lát. Ngò rí cắt nhỏ.
3. Nấu canh
Đun sôi 1.2 lít nước, thêm hạt sen và gừng vào nấu nhỏ lửa khoảng 5 phút, cho cà rốt, nấm rơm vào, nêm 1.5m muối, ½ m bột ngọt Aji-no-moto, 1M nước tương, nếm vị vừa ăn, thêm rong biển. Tắt bếp.
4. Cách dùng
Múc canh ra tô, rắc thêm ngò rí, tiêu. Dùng nóng.