Cách làm bánh rán Doraemon cực đơn giản

Bánh dorayaki hay còn gọi là bánh rán doremon là một loại bánh phổ biến ở Nhật Bản. Cùng với Doraemon, dorayaki đã du nhập vào Việt Nam và rất được yêu thích đặc biệt là trẻ em. Còn chờ gì nữa mà các bạn không tự mình làm bánh rán Doraemon cho người thân của mình. Vật giá mách bạn cách làm cực đơn giản với chảo chống dính.

Nguyên liệu gồm

- Trứng: 4 quả

- Đường trăng: 140g

- Mật ong: 2 muỗng ( dùng để múc canh)

- Bột mỳ đa dụng: 160g

- 1 muỗng nhỏ bột nở

- 1 muỗng  nước (muỗng múc canh)

- 1 muỗng dầu ăn (muỗng café)

- Đậu đỏ: 520g

Cách làm bánh:

Bắt đầu làm bánh dorayaki, bạn đập 4 quả trứng cho vào một tô to, thêm đường, mật ong và đánh đều hỗn hợp lên.

Tiếp theo, bạn đổ bột mì đa dụng, bột nở đã chuẩn bị vào hỗn hợp vừa trộn xong ( nhớ lọc bột qua rây để bột mịn hơn, trộn sẽ nhanh hơn )

Dùng cây đánh trứng đánh đều tay đến khi hỗn hợp hòa tan vào nhau hoàn toàn như hình số 3 thì bạn lấy miếng bọc thực phẩm phủ lên miệng tô và để trong tủ lạnh khoảng 15 phút để bột nở ra.

Hết 15 phút, bạn lấy tô hỗn hợp ra ngoài, mở lớp bọc thực phẩm ra và đánh đều hỗn hợp lên, sau đó thêm nước và đánh đều lần nữa.

Đặt chảo chống dính lên bếp, quét dầu lên chảo, lửa vừa phải.

Cho 1 vá múc bột vào chảo. Sau 75 – 90 giây, lật bánh lại để 2 mặt bánh chín vàng đều. Sau 30 giây thì bạn lấy bánh ra, đặt lên đĩa đựng bánh.

Sau đó, bạn tiếp tục làm như các bước trên, liên tiếp cho đến hết.

 

Cách làm nhân đậu đỏ: Đầu tiên, bạn rửa sạch đậu đỏ rồi cho vào nồi nấu chín.

Sau khi đậu đỏ chín, dùng 1 nửa để xay nhuyễn rồi trộn cùng đậu đỏ chưa xay, thêm đường ( vừa miệng ) và ninh trong ngọn lửa nhỏ, đến khi đậu đỏ cô lại như mứt là được.

Bạn lấy bánh ra và quét nhân đậu đỏ lên bánh, sau đó úp một chiếc bánh khác lên, ép cho 2 chiếc bánh dính vào nhau, như vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc bánh rán Doraemon xinh xắn và đúng chuẩn.

Để bảo quản bánh , bạn nên bọc mỗi chiếc bánh trong một lớp bọc thực phẩm, nhớ đóng gói kỹ để giữ bánh giữ được lâu.

Bạn có thể dùng bánh cũng với trà nóng.

 

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào