Cho mình hỏi cách làm chè chuối ?

Chè chuối là món khoái khẩu của mình bởi hương vị rất đậm đà của chuối, nước dừa, và lạc (đậu phộng) rang giã nhỏ. Mình tò mò không biết món chè chuối làm ở nhà có phức tạp không. Các bạn yêu các món chè của Việt Nam chỉ giúp mình cách thức làm chè chuối với! Cảm ơn nhiều nhé :-)
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

- Nước cốt dừa: 1 hộp 400 ml
- 2-3 quả chuối tây.
- Đường, vừng, muối.

Thực hiện:
Chuối tây chọn quả chín, có vị ngọt đậm, ăn không chát. Chuối bóc vỏ, bổ làm tư theo chiều dọc và chiều ngang quả.
Vừng rang chín vàng, sẩy sạch vỏ, để riêng.
Cho nước cốt dừa vào nồi đun vừa lửa, nêm chút muối, đường vừa ăn. Vừa đun vừa quấy đều tay, khi sôi cho chuối vào đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng lại quấy nhẹ vài lần. Đun cho đến khi chuối chín mềm (đun từ 6-8 phút tuỳ vào độ cứng của chuối) thì tắt bếp để nguội.
Múc chè ra âu, rắc vừng lên trên rồi đặt vào tủ lạnh, khi nào ăn mới đem ra múc vào bát con.
Có thể ăn chè chuối ngay khi còn nóng cũng rất ngon.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước

Bằng các nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể chế ngay món chè ngon này cho người thân trong những ngày ấm áp.

Nguyên liệu: Chuối tây: 10 quả (chín); Nước cốt dừa: 2 hộp; Dừa xay (tươi): 0,1 kg; Đường kính trắng : 0,5kg; Lá nếp: một vài lá cho thơm; một tí muối tinh.

Cách làm

- Chuối để nguyên cả vỏ cho vào luộc. Luộc nhiều nước, cho ít muối, vắt 1 quả chanh vào nước cho ra hết nhựa. Nước sôi thì vớt vỏ chanh ra, khi nước sôi thì không đậy vung. Đun chuối ít nhất là 1 giờ. Chuối được thì đổ ra sả nước lạnh cho nguội rồi bóc vỏ.

- Nước cốt dừa: Dừa xay lên rồi chắt lấy nước.

- Hộp nước cốt dừa đun lên, chuối cắt miếng vừa ăn. Cho 250g đường, sau đó cho tiếp nước dừa xay. Tiếp theo cho 2 lá thơm vào (lá thơm thắt cà vạt). Cho thêm một chút muối (nửa thìa cafe), nước sôi lên đổ chuối vào sau đó cho nửa bát con nước vào. Đun sôi tiếp khoảng 5 phút là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công .

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước

Ở nhà mẹ mình hay nấu thế này:
Chuối xiêm (chuối sứ) lựa những trái chín mùi, lột vỏ, để nguyên trái hoặc xẻ đôi tùy ý, ướp với ít muối, đường, để khoảng nửa tiếng. Xếp chuối vào nồi.
Dừa khô vắt nước đầu để riêng ngoài chén (khoảng hơn nửa chén), nước 2 và nước 3 thì vắt vào nồi chuối. Bắt lên bếp nấu nhỏ lửa.
Bột báng ngâm nở, vớt ra, khi chuối gần mềm mới cho bột báng vào. Nêm nếm vừa khẩu vị. Sau cùng cho nước cốt dừa (trong chén) vào, chè vừa sôi thì tắt lửa. Như thế chè sẽ rất thơm và béo.
Khi ăn rắc đậu phộng hoặc mè lên trên.
Tóm lại món này dễ nấu lại nhanh nữa. Hôm nào lười, mình có thể nấu trong nồi cơm điện nữa đấ.