Da em thuộc loại da rất khô nên mùa đông cũng như mùa hè rất ráp. Về mùa đông còn hay bị bong tróc vảy trắng, trông rất mất thiện cảm. Em phải làm gì

Da em thuộc loại da rất khô nên mùa đông cũng như mùa hè rất ráp. Về mùa đông còn hay bị bong tróc vảy trắng, trông rất mất thiện cảm. Em phải làm gì ạ?

Em đã thử dùng một số sản phẩm dưỡng toàn thân nhưng hiệu quả chỉ mang tính chất tạm thời. Chuyên mục có thể cho em biết một số phương pháp làm mềm da toàn thân được không? Em xin cảm ơn!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Da bị khô khi lớp thượng bì trên cùng trở nên khô, nhăn nheo, đôi khi bong hàng lớp tế bào da chết trông như da bị mốc. Da toàn thân khô ở nhiều mức độ khác nhau. Nhẹ thì ta chỉ cảm thấy da khô, nhăn nheo vào mùa thu - đông. Nặng thì da khô quanh năm và tăng lên vào mùa đông, nhiều trường hợp da trông xù xì, sờ vào thô ráp.

1. Điều trị
Sau khi tắm rửa có thể bôi các chế phẩm làm ẩm da như cream vitamin E, lacticare... Với vùng da bị viêm sần sùi, ngứa có thể bôi một trong các chế phẩm có steroid như: flucinar, fobancort... ngày một lần vào buổi tối trong 1-3 tuần tùy theo chỉ định của bác sĩ. Khi bị khô da phải uống nhiều nước, ăn thêm hoa quả, rau xanh. Có thể uống một đợt vitamin E hoặc vitamin C theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

2. Chăm sóc da khô
Không tắm nước nóng quá, không tắm lâu quá. Ngày chỉ tắm rửa một lần. Kiêng: gãi, kỳ cọ mạnh, chà xát bằng khăn hoặc xát chanh, xát muối, xà phòng. Không lấy bàn chải cọ lên da. Có thể tắm bằng nước chanh hòa loãng hoặc sữa tắm làm dịu da như physiogel hoặc xà phòng dành cho da khô như oilatum. Ngoài ra bạn cũng nên dùng bàn chải lông cứng massage da toàn thân trước khi tắm giúp loại bỏ các tế bào chết và các vảy da bong do thời tiết khô hanh mùa đông và bôi kem dưỡng da chứa các acid salicylic hoặc alpha-hydroxy acid ngay sau khi tắm giúp tẩy các tế bào da khô bong. Hãy bôi kem khi da còn ẩm để có kết quả tốt nhất.

3. Bài thuốc với thành phần tự nhiên
Bạn có thể tham khảo một số cách dưỡng toàn thân cho da với thành phần thiên nhiên như sau: Đun sôi cánh của 10 đoá hồng với một lít nước, ngâm nhiều giờ; thêm 1 lít kem sữa ấm và thìa canh dầu hạnh nhân nhẹ rồi chế vào nước bồn tắm. Nước tắm này giúp làm mềm, ấm da, ngừa các nốt mụn nhỏ trên lưng. Hoặc tự chế nước tắm bằng sữa và quả chua: Vắt lấy nước cốt 2 quả chanh, 2 quả cam, trộn chung với 1/2 lít nước trà xanh đã lọc trong, thêm 1/2 lít sữa nguyên chất, 1 tách mật cây keo (acacia) và 10 giọt tinh chất dầu quả mít. Chế vào nước tắm ấm. Vitamin C trong các quả chua sẽ làm săn mô, mật và sữa làm ấm biểu bì, trà xanh làm mềm da.

Nhìn chung da khô thường dễ bị mất nước nên bạn nhớ bổ sung lượng nước cho toàn thân thông qua việc vệ sinh thân thể hàng ngày và uống nhiều nước (chú ý không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ nếu bạn không muốn đôi mắt mình bị sưng vù lên ngày hôm sau).

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước

em da ko la lan ra ko dư đươc đô âm va hay bi mât nuươc neu em muôn giai quyet vân đê nay thi em phai bô sung nhiêu nuoc va ben canh đo em phai dung kem dương âm tôi thi moi giai quyet duoc . anh dang phân phôi sản phân chiet xuât tư cây lô hôi noi giai quyet vê da rât hieu quả neu em cân thi hay goi cho anh : 0904753688 anh tên măng

Tran Thi Huyen Trang
Tran Thi Huyen Trang
Trả lời 12 năm trước

1_ban nen rua mat bang nuoc am,nhung dung nong qua,chi vua du am thui!dung dung voi muoi vi no se lam tinh trang tro nen te hon.

2_ban nen dung mot lop vitaminE tan deu len mat,mat xoa nhe nhang roi vo deu cho kem tham thau vao da!

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Da khô thường rất nhạy cảm và vào mùa đông, da có xu hướng tệ đi và vì thế nó đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp chăm sóc da cho bạn.

1. Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Giải pháp tốt nhất để chăm sóc da khô là tránh dùng các loại kem dưỡng và lotion thương mại có chứa khoáng chất dạng dầu và các sản phẩm gốc dầu khác.

Kem dưỡng và các sản phẩm chăm sóc da khác có thành phần hypoallergenic tự nhiên sẽ là tốt nhất.

Mỗi sáng, sau khi rửa mặt, hãy vỗ nhẹ dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao hay dầu hạt mỡ nguyên chất lên toàn bộ cơ thể. Chúng có chứa các chất dưỡng phẩm như tinh dầu, các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E và protein.

Các loại kem dưỡng và lotion tự nhiên sẽ mang lại lợi ích tối đa cho da khô- giúp làm liền, thấm sâu và bảo vệ da khỏi sự lão hóa.

2. Tránh vòi nước

Nếu da mặt bị khô, đừng rửa mặt dưới vòi nước chảy vì nước máy thường chứa florua và một số chất rắc rối khác. Thay vào đó, hãy dùng nước khoáng lạnh hay các viên đá hoặc tốt hơn cả là rửa mặt với các lotion, toner hay sữa rửa mặt không chứa cồn, được làm từ các thành phần tự nhiên.

Chúng sẽ làm sạch da khô mà không gây kích ứng, trong khi giúp cân bằng độ ẩm. Toner và sữa giúp lấy đi các chất bẩn và mỹ phẩm, làm sạch và thoáng các lỗ chân lông, giúp da khô trở nên sạch, mềm và ẩm hơn.

3. Dùng xà phòng chiết xuất lúa mạch

Nếu da của bạn khô và dễ ngứa thì hãy thử giảm thời gian dành cho tắm gội - một số chuyên gia da liễu thậm chí còn đề xuất chỉ nên dành không quá 3 phút tiếp xúc với nước.

Dùng loại xà phòng ít xút nhất và không được lạm dụng – chỉ dùng xà phòng 1 lần/ngày. Xà phòng bánh thường không được khuyến nghị dùng cho da khô. Thay vào đó, 1 lần/tuần hãy dùng xà phòng chiết xuất lúa mạch, vốn làm sạch da dịu nhẹ mà không gây kích ứng.

Sau khi tắm, đừng dùng khăn tắm lau da. Thay vào đó hãy vỗ nhẹ khăn tắm lên da. Dùng các chất dưỡng ẩm thoa lên da khi da vẫn còn ẩm và lưu ý đến đôi chân, vùng da vốn khô nhất.

4. Thêm các loại dầu thực vật trong bữa ăn

Nếu da toàn thân hay da đầu trở nên khô, ngứa, cách tốt nhất là tránh ăn uống không có chọn lựa.

Cung cấp cho da lớp dầu hạt mỡ hay dầu dừa vài lần mỗi ngày để ngừa mất nước và kích ứng da. Khô da cũng gần như bệnh eczema và các bệnh da khó chịu khác.

Một cách tích cực khác là thêm dầu thực vật, trứng, dầu dừa và cá nước sâu vào chế độ ăn.

5. Dùng máy làm ẩm

Vào những tháng mùa đông lạnh và khô, nên đầu tư 1 máy làm ẩm và đặt nó ở trong phòng ngủ hay các khu vực mà bạn dành nhiều thời gian. Bổ sung độ ẩm không khí sẽ giúp cải thiện da ngay lập tức.

Chúc bạn vui vẻ!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Về mùa đông, nhiệt độ trong không khí giảm xuống khiến thời tiết trở nên khô hanh, hiện tượng thường xuyên mà các bạn gái hay gặp phải, đó là da dẻ mất nước và dẫn đến tình trạng da bị khô nẻ. Thậm chí ở vùng quanh mắt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Giải pháp chống nứt nẻ

- Khi da dẻ bị khô cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Vì vậy, cách đơn giản nhất là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau xanh, đầy đủ thịt, cá... để có thể bổ sung lượng vitamin khoáng chất cho cơ thể.

Không nên rửa mặt bằng nước ấm nhiều lần, chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm 2 lần trong một ngày. Tuy nhiên phải nhớ là nhiệt độ của nước vừa đủ, không nên rửa nhiều và dùng nước nóng quá sẽ gây tổn hại rát cho da.


- Sau khi rửa mặt, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da để giữ cho da được mềm mại, xoa đều quanh mặt ,đặc biệt chú ý vùng mắt vì đây là vùng da rất nhạy cảm.

- Nên đắp mặt nạ định kỳ một tuần 2 lần vào buổi tối. Bạn có thể sử dụng các nhiên liệu đơn giản như dưa chuột, cà rốt thái lát mỏng đắp đều quanh mặt. Sau đó khoảng 20 phút thì gỡ bỏ.

- Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang, găng tay… để tránh gió gây kích ứng cho da

- Chọn sữa tắm có độ ẩm cao là rất tốt.

Chỉ với những chú ý rất đơn giản và có thể làm tại nhà như vậy, chắc chắn các bạn gái sẽ sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh trong suốt mùa đông.
dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Da bị khô chị mua viên dưỡng da Hoa Thiên bổ sung lô hội, collagen nên da sẽ mềm mại hơn.

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Thế thì mua viên dưỡng da Hoa Thiên mà uống chị ạ, nhiều thành phần tốt cho da bị nhăn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Em xài nha đam và vitamin E hai ngày nay. Thấy mặt cũng đỡ bị khô với bong da. Vì em đang muốn trị thâm trên mặt để đón Tết nên chăm chút cho nó tí. Em dùng như sau:
- Sáng ngủ dậy lấy nha đam xoa lên mặt (chỉ lấy phần lõi trắng, bỏ vỏ ạ), để khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Không rửa lại bằng sữa rửa mặt nữa ạ.
- Để mặt khô vậy lên công ty, lấy vitamin E dạng viên nang bôi lên mấy chỗ thâm (cái này em trị thâm ạ, nhưng mà bôi lên nó cũng mềm da lắm, coi như một công đôi việc :-)). Bôi vitamin E không lo bị bóng mặt đâu ạ, nhìn vẫn bình thường lắm, dùng tay sờ lên mới biết.
- Trưa rửa mặt sạch, bôi thêm 1 lần vitamin E nữa và để tới chiều. Vì em ngồi văn phòng máy lạnh nên cứ bôi rồi ngồi đó thôi, chẳng lo bụi bẩn gì
- Tối về rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho hết bụi bẩn đi đường. Bôi nha đam lên, để khoảng 20 phút rồi bôi lại lần 2. Sau đó rửa mặt và để mặt thoáng đến lúc đi ngủ. Sáng hôm sau lại cứ theo lịch trình như thế.
Tình hình là mới có 2 ngày mà em thấy cũng có hy vọng lắm ạ. Da mặt đỡ bị khô và bong, thêm được cái thâm và sẹo mụn cũng thấy đỡ. Chắc đến Tết là cái mặt sáng sủa để đi chơi. Hehe

Trả lời 10 năm trước

Da khô 1 phần do gen di truyền, 1 phần do môi trường bạn ah, do gen thì rất khó thay đổi, nhưng bạn có thể làm cải thiện tình hình của da bằng cách dùng Lotion dưỡng ẩm cho body và kem dưỡng ẩm cho da mặt.

Lotion thì bạn có thể chọn hàng các thương hihieeujictoria Secret , Bath n Body work của Mỹ, hay Lancome, shiseido....

Lotion bạn có thể thoa nhiều lần trong ngày, cung cấp liên tục độ ẩm cho da, giúp da lấy lại cân bằng trong mua đông khô và lạnh

Còn dưỡng da mặt thì ngày bôi 2 lần: sáng và tối

Các loại kem của Loreal dưỡng ẩm ngày và đêm, lancome visionare....

Phạm Thị Ngọc Hiền
Phạm Thị Ngọc Hiền
Trả lời 10 năm trước

Bạn cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày 3 loại trái cây sau để làn da của mình thực sự trở nên khỏe và đẹp cả trong mùa hanh khô. Ngoài ra bạn nên dùng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bên ngoài .

Bạn có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng của lanopearl :http://lanopearl.com.vn/lanopearl/kem-duong-da/kem-tre-hoa-va-san-chac-da-vitamine.htm giúp da trẻ khỏe thêm bạn nhél

Lotion bạn có thể thoa nhiều lần trong ngày :http://lanopearl.com.vn/lanopearl/sua-duong-the/sua-duong-the-nhau-thai-cuu.html

Chúc bạn có làn da mượt mà như ý.