Em có thai 6 tháng da sậm màu, mụn nhiều, em có thể dùng kem dưỡng da OLAY NATURAL WHITE đc ko?

AI CO KINH NGHIỆM LÀM ƠN CHỈ GIÚP EM.EM KO MUỐN XẤU ĐÂU.AI CŨNG KÊU MANG THAI THÌ ĐẸP.MÀ EM LẠI THẤY MÌNH KO XINH NHƯ KHI CHƯA CÓ EM BE.HIX,THẾ NÀY VỀ NHÀ CHÔNG KO THÈM NHIN NỮA.THANKS

 

 

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Quá trình mang thai là một quá trình sinh lý đặc biệt do có những thay đổi về chất nội tiết (hormon) bên trong cơ thể, nên có thể xuất hiện sự gia tăng sắc tố da, mặt có nhiều vết sạm, đốm...

Nhiều chị em muốn dùng mỹ phẩm trang điểm thật đậm trên da mặt để sửa những vệt khó coi ấy đi. Nhưng một số mỹ phẩm lại có những tác dụng phụ không mong muốn, có thể gây tác hại cho sức khỏe người mẹ và cả thai nhi.

Khi có thai, da phụ nữ mẫn cảm hơn so với lúc bình thường nên rất dễ bị dị ứng. Những mỹ phẩm có tinh dầu thơm sau khi thấm qua da sản phụ, có thể theo đường máu gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai. Với đường hô hấp, dưới sự ảnh hưởng của nước hoa và những mùi thơm sực nức của mỹ phẩm (nếu mỹ phẩm có hóa chất tạo hương) cũng dễ gây ra phản ứng dị thường.

Các dưỡng bào (mastocyte) và tế bào ưa kiềm có trên niêm mạc đường hô hấp... là bình thường, nhưng lúc có thai chúng dễ bị kích ứng bởi các chất thơm và những hạt cực nhỏ của nguồn dị ứng, giải phóng nhiều histamin gây nên các triệu chứng bệnh đường hô hấp (ho, hen, viêm mũi dị ứng), viêm kết mạc, đau nửa đầu... ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân người mẹ và thai nhi.

Son môi là tổng hợp của nhiều chất liệu, trong đó có những chất vừa hấp thu các nguyên tố kim loại nặng trong không khí, vừa hấp thu các loại vi sinh vật gây bệnh, đồng thời còn có tác dụng thẩm thấu nhất định. Son môi thường bị nuốt vào dạ dày một cách vô tình (do ăn uống, liếm môi) có hại cho người mẹ và thai.

Từ giữa thời kỳ thai nghén về sau, tóc người phụ nữ thường rất giòn, rẫt dễ rụng, nếu đi uốn sấy tóc sẽ làm cho tóc rụng thêm. Mặt khác, trong thuốc uốn tóc thường có thioglycolat amon (muối của axit thiglycolic) có tính độc, nếu dùng liên tục dễ gây hại cho bào thai.

Người đang có thai cũng không nên nhuộm tóc. Hóa chất paraphenylene diamin thường có trong thuốc nhuộm tóc gây ung thư trên động vật thí nghiệm. Một số tài liệu còn nói mạnh mẽ: một số loại thuốc nhuộm tóc có tác hại gây dị dạng thai, gây ung thư da và ung thư vú...

Tùy loại mỹ phẩm và tùy cơ địa từng người mà có đối ứng khác nhau, chứ không nhất thiết như nhau. Song cách an toàn nhất là trong lúc mang thai, hãy tạm thời không dùng mỹ phẩm.

Theo Sức khỏe & đời sống

nguyen minh
nguyen minh
Trả lời 13 năm trước

chị có the dung sản pham khac an toan va hieu qua hon vi dang co thai ma dung hoa chat it nhieu cung anh huong toi thia nhi.

Chào bạn,bạn có thể dùng cao bí đao như mình đang dùng cũng được bạn ạ,nó có rất nhiều tác dụng mà lại không sợ dị ứng vì nó chỉ được làm từ bí đao,rượu và mật ong thôi.Mình đọc được rất nhiều tài liệu về sản phẩm này nên mới quyết đinh mua trên mạng về dùng.đây là các tác dụng của cao bí đao bạn tham khao và quyết đinh nha,minh đã thử nghiệm ùi mát và mềm da lắm rất lành tính vì ăn rất ngon.chúc bạn có làn da đẹp.


Công dụng của cao bí đao:
1. Làm thay đổi độ ẩm của da. Vì thế phải thử xem có thay đổi độ ẩm của da mình theo hướng cân bằng hay không, tức là da vốn là da nhờn có giảm nhờn hay chí ít là không nhờn hơn, da vốn là da khô có bớt khô hay không, hoặc ít ra là không khô hơn, hoặc da thường dùng không bị khô hơn hay nhờn hơn. Để kiểm tra tác dụng này chỉ cần bôi 1 lần đã biết, sau khi bôi lần đầu không dùng thêm bất kỳ mỹ phẩm nào và kiểm tra độ ẩm của da sau đó, nếu bôi tối thì kiểm tra độ ẩm vào sáng hôm sau.
2. Làm mịn da, đẩy nhân mụn ở trong da trồi ra khỏi bề mặt da. Tác dụng mịn da thấy ngay sau lần đầu sử dụng. Tác dụng đẩy nhân mụn thì thấy thường xuyên trong suốt quá trình sử dụng, nếu có nhân mụn sẽ thấy trồi nhân ra.
3. Làm lành mụn và mờ vết thâm, kháng khuẩn sát trùng, dùng được cho các trường hợp viêm da, viêm nang lông dạng mủ. Với các mụn hiện có sẽ nhanh khỏi hơn, thậm chí không cần nặn mụn thì cao bí đao sẽ làm nhân mụn trồi lên và khỏi. Vết thâm cũng khỏi, tùy cơ địa mà khỏi thâm nhanh hay lâu.
4. Làm thay đổi sắc tố da sậm màu, làm mờ nám, tàn nhang, làm cho má và môi ửng hồng. Tác dụng này thấy rõ, giảm được khoảng 30% trở lên sau 3 tháng sử dụng. Tuy nhiên trong 2-4 tuần đầu vết nám, tàn nhang bị đậm lên một chút, sau mới mờ đi.
#Dùng như dùng kem dưỡng da (bôi mỏng vừa phải). Trước khi bôi cao bí đao cần rửa mặt sạch (có thể dùng sữa rửa mặt) và thấm sạch nước đọng, chờ thêm vài phút cho da khô hẳn mới được bôi. Bôi cao bí đao ít nhất 30'. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, không dùng sữa rửa mặt.