Có nên dùng nước hoa hồng chứa cồn?

Da tôi thuộc loại da nhờn, nước hoa hồng rất cần thiết cho việc làm sạch và cân bằng da, tuy nhiên không nên chọn loại chứa cồn. Xin hỏi điều này có đúng không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Nước hoa hồng rất cần thiết cho da vì chúng không chỉ cung cấp nước mà còn có tác dụng điều tiết, kiểm soát lượng chất nhờn tiết ra. Nước hoa hồng cũng có nhiều loại, có cồn hoặc không có cồn để phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Với da nhờn, nước hoa hồng chứa một lượng cồn nhất định sẽ rất cần thiết để giúp bạn tẩy sạch dầu thừa, bụi bẩn và làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, cồn dễ bay hơi, làm độ ẩm của da giảm xuống, vì thế bạn không nên sử dụng nhiều lần trong ngày, nhất là trong tiết trời khô hanh.

Chúc bạn có làn da như ý.

Dinh Trung Kien
Dinh Trung Kien
Trả lời 9 năm trước

Thực ra nước hoa hồng trong thành phần đêu chứa cồn :) Và mỗi loại da sẽ có nước hoa hồng phu hợp với loại da đó và nồng độ cồn sẽ khác nhau:) bạn có thể tham khảo tỷ lệ nồng độ cồn của mỗi loại nước hoa hồng phu hợp với da

Nước hoa hồng được chia thành ba loại phù hợp với từng loại da, tùy vào nồng độ cồn có trong các dòng sản phẩm nước hoa hồng :

-Nồng độ cồn <10%: phù hợp với làn da khô.

-Nồng độ cồn >20%: thích ứngvới hầu hết các loại da.

-Nồng độ cồn >60%: đặc biệt chỉdành cho làn da nhờn.

Căn cứ vào đây bạn có thể lựa chọn cho mình dòng nước hoa hồng nào phù hợp với da bạn nhé

ngoài ra bạn có thểm xem thêm bài viết tư vấn lựa chọn nước hoa hồng phù hợp với từng loại da