Giải pháp nào cho da bóng nhờn?

Da mình bị nhờn, đặc biệt vào mùa hè. Nó làm mình thiếu tự tin, mình đã thường xuyên rửa mặt rồi nhưng tình hình không được cải thiện. Bạn có cách nào hay giúp mình không?
Dang phuong linh
Dang phuong linh
Trả lời 15 năm trước
Acnes Oil Solution là sản phẩm mới thuộc dòng chăm sóc da trị mụn Acnes của công ty Rohto-Mentholatum, giúp giải quyết những mối lo âu về việc lỗ chân lông to, sần sùi và gương mặt thường xuyên đổ dầu, trông lúc nào cũng bóng lưỡng. Kem kiểm soát chất nhờn - Acnes Oil Solution chứa các hạt bột mịn giúp thấm hút hết chất nhờn dư, có tác dụng ngừa khuẩn mụn, làm trơn phẳng làn da một cách tự nhiên, giúp làn da bạn mịn tự nhiên, không bóng dầu. Đồng thời mang đến vẻ đẹp thanh khiết cho làn da, có thể sử dụng ngay cả khi trang điểm. Sản phẩm hiện có bán tại các siêu thị, nhà thuốc và shop mỹ phẩm trên toàn quốc với giá bán 48.000 VND/hộp 30g.
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Chất nhờn trên da được sản sinh từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Yếu tố gien, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn sẽ quyết định mức độ nhờn trên làn da. Tại mũi và vùng chữ T, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác trên khuôn mặt. Vì vậy hai vùng này luôn là nơi có lỗ chân lông to hơn các vùng khác và rất dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô.

Tuy chất nhờn là tác nhân khiến làn da luôn phải đối mặt với nguy cơ bị mụn, nhưng cũng chính chất nhờn lại có vai trò làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải ra các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là “hút hết” chất nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Riêng trường hợp của bạn, nếu đã thử nhiều cách để giảm nhờn rồi nhưng kết quả không khả quan thì có thể tham khảo các giải pháp hút dầu chuyên nghiệp sau:

-Hút dầu bằng ánh sáng Blue Light: Đây là lựa chọn tốt nhất cho làn da hỗn hợp, da không quá nhờn hoặc chỉ nhờn vùng chữ T. Công nghệ này sẽ sử dụng các màu như xanh da trời, xanh lá cây, màu chàm… chiếu vào da và ngay lập tức cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn mà không gây khô da. Khách hàng chỉ cần chiếu ánh sáng 1-2 lần mỗi tuần trong vòng 2-3 tuần sẽ thấy tình trạng dầu, da sạm màu và lỗ chân lông to sẽ cải thiện đáng kể. Ngoài ra, ánh sáng Blue Light còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đào thải độc tố, cân bằng nội tiết cơ thể, vì thế da bạn không chỉ giảm nhờn mà tình trạng mụn sẽ được triệt tiêu tận gốc!

-Hút dầu bằng Neoderma Rebalancing Facial: Đây là giải pháp điều trị chuyên nghiệp với sản phẩm chiết xuất từ biển và thực vật, dành riêng cho những làn da nhờn nhiều, có mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông nở to.

Phương pháp điều trị trải qua 4 giai đoạn với những động tác massage nhẹ nhàng giúp các hoạt chất tảo, khoáng chất, vitamin, nguyên tố vi lượng và Spirulina đậm đặc thẩm thấu sâu vào da. Trong quá trình thẩm thấu, các thành phần kể trên sẽ kết hợp với tinh chất cân bằng dầu từ thảo dược để hạn chế hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn, giúp giảm nhờn, kháng khuẩn, làm xoa dịu viêm và triệt tiêu mụn cám, mụn đầu đen, cho da sạch, lỗ chân lông thu nhỏ và không bóng nhờn.

*Một số lời khuyên cho người có làn da nhờn:

- Vệ sinh da thường xuyên bằng sữa rửa mặt và nước tonic dành riêng cho da nhờn.

- Hạn chế ăn thức ăn cay, béo, ngọt.

- Tẩy da chết và đắp mặt nạ phù hợp để làn da được thông thoáng (1-2 lần một tuần).

- Tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Bạn mặc cảm và tự ti khi sở hữu một làn da luôn bóng nhẫy, đầy mụn và xỉn màu. Những lời khuyên bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề “nan giải” này.

Nên và không nên

- Nên rửa mặt thường xuyên, từ 3 - 4 lần/ngày để giữ da mặt luôn sạch sẽ. Đừng quên đeo khẩu trang khi ra đường. Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ càng dễ nổi mụn.

- Cần phải thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm và càng phải làm sạch da hàng ngày. Da nhờn không sợ tính kiềm, do vậy có thể sử dụng loại mỹ phẩm có tính kiềm cao. Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu.

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế đồ ngọt, mỡ.

- Da nhờn rất nhạy cảm. Việc thường xuyên nặn mụn hay sử dụng không đúng loại mỹ phẩm càng làm tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn. Da bạn sẽ càng trở nên nhờn và xỉn màu. Khi mụn xuất hiện, tuyệt đối không tìm cách nặn mà nên dùng các loại thuốc hoặc mỹ phẩm có tác dụng trị mụn. Nếu mụn nhiều một cách bất thường và khó chữa, hãy tìm nhờ tới sự giúp đỡ của bác sỹ.

Và nên dùng sữa rửa mặt vì sữa rửa mặt tốt hơn xà phòng. Sữa rửa mặt không hút hết chất ẩm trong da mà chỉ loại bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da. Khi rửa, nhớ dùng các ngón tay xoa nhẹ. Rửa mặt bằng nước ấm giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

- Da dầu cũng cần giữ ẩm vì thế, bạn không nên dùng các sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Nó sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp.

- Khi trang điểm, nên thoa một lượng kem dưỡng ẩm vừa phải, đợi một lát cho kem thấm vào da. Dùng khăn giấy lau thật nhẹ để thấm bớt lượng kem thừa. Như vậy da bạn sẽ không bị bóng sau khi trang điểm.

- Đừng quên mang theo giấy thấm dầu khi bạn đi làm cả ngày ở công sở.

Mặt nạ chuyên dụng

Các loại mặt nạ tự chế dưới đây sẽ giúp da bạn giảm bớt độ bóng nhờn và ngăn ngừa sự xuất hiện mụn:

- Dùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh trộn thật đều với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm.

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

- Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng.

- Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột mì. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm.

Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.

- Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch.

Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Lỗ chân lông to, da dày, bề mặt da trông thấy bóng láng như có dầu, thường không có nếp nhăn nhưng hay nổi mụn mủ, mụn trứng cá. Nếu có những đặc điểm vừa nói trên thì chính xác da bạn thuộc loại da nhờn.
Bạn đã chăm sóc làn da dễ nổi mụn này bằng cách nào? Nếu chưa tìm được cách chăm sóc da nào phù hợp thì bạn hăy thử tham khảo 1 vài cách sau:

- Hãy chọn loại sữa rửa mặt chống nhờn để rửa mặt vào buổi sáng, trưa và tối. Buổi tối có thể dùng thêm nước ấm để rửa mặt.
- Thoa kem chống nhờn vào mỗi buổi sáng (có thể sử dụng cả buổi sáng và tối) sau khi đã rửa sạch mặt.
*Lưu ý:Bạn không nên sử dụng những loại mỹ phẩm có nhiều chất béo và dưỡng ẩm, ăn uống điều độ, không dùng quá nhiều thực phẩm như: cafe, chocolate, tiêu, ướt...
Chú trọng vào chế độ ăn uống, tinh thần và giấc ngủ hằng ngày.
- Đối với mặt nạ dành cho da nhờn bạn có thể đắp khoai tây với sữa tươi hoặc trứng gà với chanh 2lần/tuần.
Khoai tây: Hấp chín khoai tây, bỏ vỏ. Tán nhuyễn khoai tây với 1 ít sữa tươi không đường. Đắp trực tiếp 1 lớp dày hỗn hợp trên lên da mặt sạch, để từ 30' -> 45' sau đó gạt sạch và rửa mặt bằng nước.
Trứng gà: Lòng đỏ trứng dành cho da người trẻ tuổi, lòng trắng dành cho da người lớn tuổi, nhiều nếp nhăn. Đánh đều lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng với vài giọt chanh. Đắp trực tiếp lên da mặt sạch.
Lưu ý: Khi đắp lòng đỏ trứng bạn nên thoa lên da vài lần nước ép trái thơm (khóm) và đắp nhiều lần ,như vậy lúc trứng khô trên da sẽ dễ lột hơn. Nên để da mặt được thư giãn khi đắp mặt nạ, sẽ giúp hạn chế nếp nhăn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

ùng sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn để tẩy bỏ lớp tế bào chết và tuyến bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông. Chỉ rửa mặt khoảng 2 lần/ngày. Rửa mặt nhiều quá cũng không tốt cho da nhờn, thậm chí có thể làm da nhờn hơn.

Đừng bỏ kem chống nắng:Nhiều phụ nữ da nhờn thường bỏ không dùng kem chống nắng. Tuy nhiên kem chống nắng vẫn rất cần cho da bạn khi ra ngoài nắng.

Tránh dùng kem dưỡng da và phấn có chất giữ ẩm.Kem dưỡng da cho những làn da tuổi 30 trở lên thường chứa dầu và chất giữ ẩm. Tuy nhiên nếu da bạn nhờn thì điều này không cần thiết. Hãy chọn loại kem không chứa dầu.

Dùng loại phấn bột trong quét nhẹ lên mặt sau khi trang điểmđể thấm hút chất dầu còn dư trên da, giúp da bạn tự nhiên sau mỗi lần trang điểm, không bị hiện tượng bóng loáng.

Đắp mặt nạ đất sét1 lần/tuần giúp giảm tuyến bã nhờn trên da.

Sử dụng phấn mắt, phấn máthay vì dùng kem hoặc bút chì khi trang điểm sẽ tốt hơn cho da nhờn.

Nguyễn Văn Thiện
Nguyễn Văn Thiện
Trả lời 13 năm trước

Mấy cách mà các bạn khác đưa ra cũng tốt đó nhưng chỉ ở mức độ tạm thời thôi,nếu bạn muốn điều trị từ gốc và xóa cả nhưng vết thâm,rỗ hiện có thì phải dùng tế bào gốc của công ty a Lý Hải rồi,cách duy nhất thôi.tôi là chuyên viên tư vấn bên đó nếu bạn cần thì liên hệ sdt 0165 638 7773 tôi giúp bạn hẹn bác sĩ để soi da và tư vấn miễn phí.tới coi cho biết cũng đc rồi quyết định dùng hay ko cũng ko sao.chào

Phan Vũ check gia
Phan Vũ check gia
Trả lời 13 năm trước

Có một giải pháp dành cho làn da bóng nhờn mà tôi muốn chia sẻ cho bạn ngày hôm nay là nên sử dụng sản phẩm từ công nghệ tế bào gốc. Nếu như bạn dưới 30 tuổi thì sử dụng Juvian, nếu trên 30 tuổi thì dùng JuviGrow-S. Đây là 2 dòng sản phẩm tái tạo và phục hồi chức năng da một cách hoàn thiện nhất và được giới thẩm mỹ và nghệ sỹ tin tưởng sử dụng. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết và cần được tư vấn thì đừng ngại hãy gọi cho tôi: 0919.79.30.68--0937713301 Mạnh Vũ. Chúc bạn luôn khỏe đẹp và thành công!