Ra ngoài đường lúc trời nắng thì mặc quần áo sậm màu, ánh nắng sẽ không xuyên qua da được vì thế sẽ không bị đen. Như vậy đúng hay sai?

Mỗi ngày tôi đều đắp mặt dưa leo. Xin hỏi: tác hại và lợi ích khi chăm sóc mặt bằng cách này. Nghe nói nếu ra ngoài đường lúc trời nắng thì mặc quần áo sậm màu, ánh nắng sẽ không xuyên qua da được vì thế sẽ không bị đen. Như vậy đúng hay sai???
nguyen tuan anh
nguyen tuan anh
Trả lời 15 năm trước
Bạn đang hiểu một cách hoàn toàn sai lệch trong việc chăm sóc da bằng hoa quả tươi và sử dụng biện pháp chống nắng. Chăm sóc bằng hoa quả tươi cũng là một cách để làm mát dịu làn da, tăng độ sảng khoái và giảm thiểu sự mệt mỏi. Tuy nhiên, trong hoa quả tươi, nồng độ axit tự nhiên là rất cao, bởi vậy, khi bạn chăm sóc da bằng hoa quả tươi, đặc biệt là đối với những làn da có hiện tượng mụn hay nhờn bóng, thì khả năng bắt nắng và ảnh hưởng từ các tác nhân có hại từ môi trường lại càng cao. Bởi vậy, bạn nên tham khảo các sản phẩm mặt nạ được chiết xuất từ các loại rau củ quả như dưa leo, cà rốt, cà chua bởi các sản phẩm này đã được qua bào chế và xử lý bớt nồng độ dinh dưỡng tự nhiên. Các sản phẩm mặt nạ này sẽ mang lại sự an toàn hơn cho quy trình chăm sóc và bảo vệ da của bạn. Sản phẩm tham khảo: Mặt nạ hoa quả Vegetable Whitening Pack (Lamy): 255.000 đồng. Việc chống nắng bằng cách sử dụng quần áo sậm màu để giảm thiểu ánh nắng là một kiến thức hoàn toàn sai lệch. Tia tử ngoại có mặt ở khắp mọi nơi, có độ phản xạ rất cao, tuỳ theo khoảng thời gian và tính chất của việc tiếp xúc với tia tử ngoại mà tác hại lên da sẽ khác nhau. Tia tử ngoại có sự hấp thụ ánh nắng rất sâu đối với các lớp vải sậm màu, chính bởi vậy, khi bạn ra nắng trong trang phục tối màu, ánh nắng mặt trời sẽ xuyên trực tiếp vào lớp biểu bì và thân bì của làn da làm ảnh hưởng tới sắc tố cũng như là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hoá da diễn ra nhanh hơn. Để cải thiện và chống lại các tác hại của tia tử ngoại, bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày mỗi khi ra đường, hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng da và trang điểm có chỉ số chống nắng cao để bảo vệ da mỗi ngày. Sản phẩm tham khảo: Kem chống nắng chống lão hoá da Pasle Q10 Sun Cream: 165.000 đồng. Kem siêu chống nắng Sun Protect (Babor): 500.000 đồng. Chúc bạn có làn da đẹp!