List lớp nền hoàn hảo cho da

Khi muốn che phủ khuyết điểm trên da mặt, nhiều chị em thường lựa chọn những loại kem, phấn dày, độ che phủ cao, nhưng đồng thời cũng gây nặng nề, bí bách, khiến mặt cứng đơ, già đi vài tuổi. Sai lầm đó hoàn toàn có thể khắc phục được, nếu làm theo đúng các bước, đồng thời sử dụng đúng các loại mỹ phẩm.
 

Đầu tiên, xin gợi ý ngắn gọn một số bước cần thiết để có làn da đẹp, mịn và không gây hiện tượng cakey (xảy ra khi trang điểm quá dày) cho gương mặt. Đó là:

- Dưỡng da đầy đủ, chăm sóc da thường xuyên để có làn da đẹp, không khô mốc, không thiếu nước và độ ẩm. Sữa rửa mặt, toner, serum (nếu có càng tốt), kem hoặc dầu dưỡng, và kem chống nắng là những sản phẩm cơ bản cần theo mỗi ngày.

- Kem lót. Đây là bước thường bị các chị em không quen trang điểm bỏ qua. Lớp kem lót dù rất mỏng cũng vô cùng quan trọng, giúp làn da sau khi trang điểm được đều màu và mịn màng hơn, đồng thời giúp giữ lớp make up lâu bị trôi hoặc oxy hóa, xuống tone.

- Để che các chi tiết khiếm khuyết trên da như mụn, quầng thâm, sẹo thâm…, sử dụng che khuyết điểm hay color-corrector.

- Kem nền: chọn loại kem nền phù hợp với tông da, tán kem nền với cọ hoặc bông mút, và đừng quên bôi kem nền lên cả cổ. Nhiều người bỏ qua phần cổ, khiến da mặt - cổ bị khác tone, trông rất kỳ quặc. Sau đó, xịt khoáng hoặc xịt giữ trang điểm và chồng thêm lớp kem nền khác nếu cần. Tiếp tục che khuyết điểm ở những vị trí vẫn bị lộ, sau đó xịt trang điểm giữ lớp nền, và chờ 5 phút để lớp nền set lại.

- Sử dụng phấn phủ tùy theo nhu cầu. Nếu lỡ dùng kem nền hơi trắng, có thể dùng phấn phủ tone tối hơn để trung hòa. Phương án an toàn nhất dùng phấn phủ không màu, có chức năng chủ yếu là kiềm dầu, giúp lớp trang điểm lâu trôi và lâu bị oxy hóa.

- Tiếp tục thực hiện các bước trang điểm khác (tạo khối, má hồng, vẽ lông mày, make up mắt, son, hightlight…). Sau khi hoàn thành, xịt một lớp giữ trang điểm nữa.

Bạn đã rõ cả chưa nhỉ? Bạn hãy tham khảo thêm vài loại kem cực xịn của vatgia.com tại đây nhé:https://www.vatgia.com/home/kem+n%E1%BB%81n.spvg

Chưa có câu trả lời nào