Da hỗn hợp thiên khô nên dùng sữa rửa mặt nào?

Da hỗn hợp thiên khô cũng tương đối khó chiều giống như da hỗn hợp thiên dầu. Da thường tiết dầu vùng chữ T, các vùng khác thì bình thường hoặc khô, gây cảm giác rất khó chịu! Vậy các bạn da hỗn hợp thiên khô nên làm gì để đối phó lại chúng? Các bạn hãy theo dõi bài viết này nhé!

Da hỗn hợp thiên khô là gì?

Để dễ dàng, các bạn có thể hiểu thế này: Nếu diện tích vùng da bị tiết dầu nhiều hơn vùng da khô thì bạn là da hỗn hợp thiên dầu còn ngược lại thì bạn thuộc vào da hỗn hợp thiên khô.

Chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên khô đúng cách

Để chăm sóc làn da khó chiều này một cách hiệu quả, các bạn gái nhớ phải nắm chắc những cách sau đây nhé!

1. Chọn đúng loại sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp thiên dầu

Các bạn biết đấy, sữa rửa mặt có công dụng hàng đầu là làm sạch da. Tuy nhiên, làm sạch da không thôi là chưa đủ mà các bạn cần phải chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da hỗn hợp thiên khô của mình với công dụng làm sạch sâu và cân bằng độ ẩm trên da!

2. Tránh các sản phẩm tẩy mạnh

Vì thấy khó chịu với lớp dầu nhờn nên nhiều bạn gái tìm mọi cách để xóa bỏ hẳn lớp dầu ấy. Tuy nhiên, vì da hỗn hợp thiên khô có vùng khô nhiều hơn vùng nhờn, nếu lớp nhờn đó mất đi thì sẽ rất khó khăn cho da của bạn trong quá trình skincare vì da có thể nổi đỏ do quá mẫn cảm. Vì vậy, các chị em da hỗn hợp thiên khô nên tránh loại sản phẩm này nhé!

3. Sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm

Đối với các bạn da hỗn hợp thiên khô, điều này là không thể thiếu được vì không có sản phẩm dưỡng ẩm đi kèm, da rất khô ráp, ửng đỏ vì thiếu nước và độ ẩm.

4. Sữa rửa mặt cho mọi loại da luôn là lựa chọn tốt

Nếu các bạn còn đang băn khoăn, không biết lựa chọn sữa rửa mặt nào thì hãy chọn các loại cho “all skin type” (dành cho mọi loại da) nhé! Đây sẽ là một giải pháp hữu hiệu đối với làn da của tất cả mọi người.

 Gợi ý một số loại Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên khô tốt

1. Sữa rửa mặt Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel dành cho da khô và hỗn hợp thiên khô
(Giá tham khảo: 500.000VND/100ml)

Dòng sản phẩm sữa rửa mặt này có đặc điểm nổi bật là vừa sử dụng được cho mặt lẫn toàn thân, rất phù hợp cho da khô của người có tuổi, người đã và đang đi vào quá trình lão hóa do khô da.

2. Simple Kind To Skin Vital Vitamin Foaming Cleanser
(Giá tham khảo: 230.000VND/150ml)

Dòng sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên khô, da khô và da thường này rất dịu nhẹ với rất nhiều vitamin như Pro-Vitamin B5, Vitamin E, Glycerin, Chamomile và Geranium, nhờ đó mà da bạn được rửa sạch thông thoáng, ngoài ra vẫn giữ được độ ẩm cho da mà không làm da bị khô. giúp giữ cho làn da của bạn được sạch, thoáng mà vẫn nuôi dưỡng được độ ẩm cần thiết.

3. Sữa rửa mặt Caudalie Instant Foaming Cleanser
(Giá tham khảo: 360K/150ml)

Tuy là dòng sữa rửa mặt tạo bọt nhưng với thành phần đến 99% là từ thiên nhiên, Sữa rửa mặt Caudalie Instant Foaming Cleanser làm sạch da mặt mà không gây kích ứng, không làm bề mặt da bị tổn thương hay khô căng.

Trên đây là những lưu ý và các sản phẩm các bạn da hỗn hợp thiên khô nên tham khảo. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tự tin. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Chưa có câu trả lời nào