Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm: nên thoa kem nào trước?

Việc bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm gần như đã trở thành công việc thường ngày của các chị em phụ nữa, đặc biệt trong những ngày hè nắng chói chang. Nhưng không ít người vẫn băn khoăn bôi kem chống nắng hay kem dưỡng ẩm trước mới là đúng.

Tuy nhiên, điều này còn phải phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Tính chất của kem chống nắng

Có hai loại kem chống nắng là hóa học và vật lý.

                 

Đối với kem chống nắng hóa học hấp thụ tia UV để bảo vệ da. Vì vậy, kem chống nắng loại này có thể phát huy tác dụng tối đa sau khi bôi. Hãy thoa kem chống nắng trước rồi đến kem dưỡng ẩm và nhớ chọn kem dưỡng ẩm đặc hơn so với kem chống nắng của bạn nhé.

Còn với kem chống nắng vậy lý, loại kem này phản xạ tia UV nhờ tạo một lớp màng bảo vệ, đồng thời giúp nâng tông da. Do đó, bôi kem dưỡng ẩm (dạng gel) trước rồi mới bôi kem chống nắng sau.

Khi sản phẩm tích hợp cả hai

Trong trường hợp bạn sở hữu một loại kem chống nắng có tích hợp cả tác dụng chống nắng lẫn dưỡng ẩm thì bạn có thể dùng kem chống nắng thay thế luôn cho kem dưỡng ẩm. Da của bạn chắc chắn sẽ “biết ơn” bạn rất nhiều khi được giảm bớt áp lực.

                   

Tuy nhiên nếu sản phẩm dưỡng ẩm có khả năng chống nắng, bạn vẫn không nên bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng nhé! Thoa kem dưỡng ẩm trước, chờ vài phút. Sau khi kem dưỡng đã ngấm, hãy thoa kem chống nắng lên da và dù là dạng vật lý hay hóa học thì trong trường hợp này đề có tác dụng.

Bạn đã năm được bí kíp dưỡng ẩm và chống nắng cho làn da rồi chứ! Hãy bắt đầu chăm sử dụng kem chống nắng và dưỡng ẩm một cách hợp lí để có làn da khỏe mạnh ngay hôm nay.

 

Chưa có câu trả lời nào