Mách bạn 5 nguyên tắc chăm sóc da vào mùa hè.

Mùa hè da của bạn phải chịu nhiều áp lực không chỉ từ cái nắng nóng mà còn cà mồ hôi, khói bụi. Điều này đã làm da của bạn bị ành hưởng, da bị tổn thương nghiêm trọng nếu bạn không có cách chăm sóc đúng cách. Vậy hôm nay, mình sẽ mách bạn 5 nguyên tắc chăm sóc da vào những ngày hè này.

Làm sạch da

Đây là nguyên tắc cơ bản không chỉ vào mùa hè hay mùa đông, da chỉ khỏe mạnh khi nó được giữ sạch sẽ. Bạn cũng nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Da nhờn thì nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit Salicylic. Da khô nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và dường ẩm. Lưu ý cho bạn là chỉ nên sử dụng 2 lần/ngày chứ không nên sử dụng nhiều có thể gây khô da.

Dưỡng ẩm

Do mùa hè bạn mất nhiều nước lên việc dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Không phải chỉ có da khô mới phải dưỡng ẩm mà công việc này cần được sử dụng cho tất cả các loại da. Bạn có thể cấp ẩm bằng việc sử dụng mặt nạ hoặc kem dưỡng ẩm cho da.

Chống nắng

Nắng không chỉ làm da bạn đen đi xấu đi mà còn chiếu những tia có hại phá hủy da, gây ung thư da, lão hóa da. Vì vậy, đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé và nên bôi trước 30 phút để kem chống nắng có thể phát huy tác dụng của nó.

Tẩy da chết

Sau 14 ngày da sẽ tái tạo lại, nếu bạn không tẩy lớp da chết khiến chúng bám trên da làm bưng bít lỗ chân lông và gây bụi bẩn, tổn thương da. Vì vật hãy tẩy da chết cho da để da bạn luôn sạch và khỏe mạnh nhé!

Sinh hoạt điều độ

Chỉ một đem thức khuya hay sử dụng các chất kích thích là cũng làm da bạn xấu đi vào hôm sau. Để có một làn da đẹp đừng quên ăn nhiều rau xanh, ngủ đúng giờ, năng tập thể dục và uống nhiều nước.

Hy vọng với những chia sẻ của mình bạn đã có cách chăm sóc để mình có làn da đẹp suốt cả hè.

Chưa có câu trả lời nào