Làm thế nào để bảo vệ da khỏi cái nắng gay gắt mùa hè này?

Mùa hè, nắng nóng gay gắt trở thành kẻ thù số một của phụ nữ. Chị em phải đối mặt với da dầu, khô tóc, da khô nứt, cháy nắng, đen,... muôn vàn các vấn đề về da và tóc. Hãy bình tĩnh giải quyết từng vấn đề một, bắt đầu với việc chọn kem chống nắng cho da thế nào để có thể bảo vệ da khỏi tia UV.

1.Kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học.

Đến giờ, vẫn còn khá nhiều bạn gái chưa phân biệt được kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học, sử dụng loại nào thì phù hợp?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng có chứa Titanium dioxide và Zinc Oxide có khả năng chống tia quang phổ, ngăn chặn các tia UV xuyên qua da. Đặc điểm của loại kem này là rất lành tính nên có thể sử dụng cho những bạn có làn da nhạy cảm và nhiều mụn.

Kem chống nắng hóa học có chứa Avobenzone, Oxybenzone, Sulisobenzone,... sẽ chuyển hóa tia UV tác động vào da trở nên vô hại với da. Loại này thẩm thấu nhanh và da, không tạo cảm giác nhờn dính và bóng dầu nên các bạn có làn da dầu hoàn toàn có thể sử dụng.

2.Zinc Oxide trong kem chống nắng có cần thiết?

Với kem vật lý, titanium dioxide tuy có tác dụng chống tia UV nhưng lại rất hạn chế khi tiếp xúc với tia UVA, tức là nó có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng nhưng không thể chống lại các tia quang phổ một cách hoàn hảo. Điều này khiến da bạn khó mà được bảo vệ toàn diện, dễ lão hóa.

Còn đối với những loại kem có chứa Zinc Oxide, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tối ưu khỏi tia UVA, UVB. Hơn nữa, chất này khó bị phân hủy khi bị ánh nắng tác động, cực kỳ an toàn cho da.

3.Tránh dùng kem chống nắng có chứa lượng dầu không ổn định quá lớn.

Peanut oil, sunflower oil, sesame oil,... là những loại dầu không ổn định và khi gặp ánh nắng, chúng dễ bị biến đổi và trở nên có hại cho da. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng những kem chống nắng chứa trên 10% các chất dầu này trong bảng thành phần. Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn là những sản phẩm có ghi rõ oil-free.

4.AHA và vitamin A có cần thiết trong kem chống nắng?

Câu trả lời là hoàn toàn không. Những chất này có tác động lớn đến da, thường tăng sự nhạy cảm của da, khiến da dễ bị cháy nắng.

5.Lưu ý đến chỉ số chống nắng.

Chỉ số SPF trên sản phẩm cho biết khả năng chống nắng của nó đối với da bạn. Hiện trên thị trường, kem chống nắng có chỉ số SPF 30 có khả năng chống nắng 300 phút và SPF 50 chống nắng 500 phút, SPF 70 chống nắng 700 phút đang là những chỉ số được ưa dùng.

Chỉ số PA là khả năng lọc tia UVA, bảo vệ da. Các mức độ như:

PA+ chống lại 40-50% tia UVA.

PA++ chống lại 60-70% tia UVA.

PA+++ chống lại 90% tia UVA.

Tùy vào tần suất ra đường và những hoạt động trong ngày của bạn, điều kiện thời tiết mà có thể lựa chọn những loai kem chống nắng phù hợp.

Cùng vatgia.com tìm hiểu những sản phẩm, những mẹo làm đẹp mỗi ngày trong những bài viết tiếp theo.

Chưa có câu trả lời nào