Bí quyết phục hồi làn da sau mụn

Sau khi chịu tổn thương bởi những đợt mụn viêm xuất hiện, làn da sẽ trở nên mỏng manh và thiếu sức sống. Không những thế các nốt thâm mụn, da xỉn màu khiến nhiều chị em lo lắng, mất tự tin. Lúc này là thời điểm vàng để bắt đầu một chu trình chăm sóc phục hồi da sau mụn. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ là kiến thức nằm lòng giúp đẩy nhanh quá trình điều trị thâm mụn hiệu quả nhất.

Sử dụng các chế phẩm có vitamin C:

Vitamin C được cho là thần dược loại bỏ các vết thâm nám cùng tế bào da tối màu. Vì thế sử dụng vitamin C dưới dạng các tinh chất và serum sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới và ngăn ngừa hình thành các vết sẹo lõm sau mụn.

Tuy nhiên vitamin C cũng có những lưu ý mà bạn cần nắm rõ. Tác dụng của các loại serum chứa hoạt chất này thường đi đôi với nồng độ cao. Nhưng nếu làn da còn quá yếu hoặc bị mụn bạn nên hạn chế sử dụng vitamin C ở liều lượng quá cao.

Vitamin C nguyên chất thường dễ oxy hóa và sẫm màu .Hãy bảo quản chúng trong các chai lọ tối màu và trong ngăn mát của tủ lạnh.

Nếu lo lắng về việc kích ứng của serum vitamin C trên da, bạn có thể sử dụng các chế phẩm chứa chúng ở nồng độ nhẹ như sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên khả năng điều trị thâm mụn sẽ bị hạn chế hơn.

Bổ sung kẽm vào thực phẩm hàng ngày:

Sau một đợt mụn phát tán da thường có xu hướng yếu và mỏng. Vì thế để tình trạng mụn không còn có khả năng quay trở lại, bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý hơn.

Hãy bổ sung kẽm (Zinc) vào khẩu phần ăn uống hàng ngày. Hoặc sử dụng thực phẩm chức năng dưới dạng các viên nang. Kẽm nổi tiếng trong việc cân bằng lượng dầu dư thừa giúp đảm bảo làn da được khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn tái phát.

Các thực phẩm giàu hàm lượng kẽm bao gồm: mầm lúa mạch, đậu phộng, hàu tươi, hạt vừng…. Hãy cố gắng tìm đến những loại thực phẩm này và bổ sung chúng vào lượng thức ăn hàng ngày

Dưỡng da theo đúng quy trình khép kín:

Việc chăm chỉ dưỡng da quyết định phần lớn đến khả năng phục hồi của các tế bào bị tổn thương sau mụn. Hãy lưu ý xây dựng một quy trình skincare chuẩn và hợp lý.

Nếu có thể bạn nên đầu tư các sản phẩm dưỡng da theo quy trình sau: Tẩy trang-Sữa rửa mặt-Toner-Serum (huyết thanh)-Kem dưỡng. Hãy đầu tư nhiều hơn cho làn da bằng những sản phẩm tốt nhất. Khoảng thời gian bị mụn khiến da xuống sắc và khó chiều. Do đó sau khi đã loại bỏ mụn hoàn toàn bạn nên bắt đầu học cách dưỡng da như theo đúng quy trình như trên..

Lưu ý: các sản phẩm dưỡng da nên chứa các tinh chất phục hồi và làm trắng. Chúng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen trên da. Từ đó các tình trạng thâm mụn, da xỉn màu sẽ được cải thiện. Ngoài ra bạn cũng nên tẩy tế bào chết 2 lần/ 1 tuần. Các vết thương do mụn thường để lại những lớp tế bào chết cứng đầu khiến làn da trở nên khô ráp, sần sùi.

Sử dụng kem chống nắng chăm chỉ: Bôi kem chống nắng là cách tốt nhất để ngăn chặn các nốt thâm nám phát triển mạnh. Bởi ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da. Luôn mang theo trong túi xách một tuýp kem chống nắng và bôi lại 2 tiếng một lần nếu bạn hoạt động dưới ánh nắng mặt trời thường xuyên.

Dù các bí quyết phục hồi da sau mụn có tốt như thế nào đi chăng nữa. Làn da cũng cần có một khoảng thời gian cố định để trở lại như xưa. Hãy kiên nhẫn và tập lắng nghe làn da của bạn nhiều hơn, chúc bạn mau chóng lấy lại được làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Chưa có câu trả lời nào