Làm thế nào để các nàng nhanh chóng “chia tay” làn da dầu?

Da dầu là làn da thiếu ẩm làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và tiết ra nhiều dầu hơn. Vì vậy, xịt khoáng chính là 1 trong những sản phẩm cấp ẩm không thể thiếu của các nàng.

Với đặc điểm nhận biết là da ở vùng trán, vùng chữ T, 2 bên cánh mũi luôn tiết nhiều dầu gây ra cảm giác nhờn dính và bóng nước khá phổ biến ở Việt Nam. Khi bị da dầu, rất nhiều nàng e ngại và không hề nghĩ làn da đang thiếu nước. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn không như các nàng nghĩ, da dầu cũng rất cần được cấp ẩm nhé.

Nếu không được xử lý, làn da của nàng ngày càng kém xinh vì:

- Da dễ nổi mụn: Khi da tiết nhiều bã nhờn, lỗ chân lông bị bít tắc, tạo môi trường lý tưởng để bụi bẩn, vi khuẩn bám vào sinh sôi nảy nở gây viêm nhiễm, gây mụn cho da.

- Da có lỗ chân lông to: Vì thường xuyên phải nở rộng để tuyến dầu tiết nhờn, nên lỗ chân lông của da dầu thường khá to khiến da mất thẩm mỹ.

- Khó khăn cho việc trang điểm: Ngay cả các chuyên gia makeup cũng ngần ngại khi phải trang điểm cho da dầu. Vì chỉ sau thời gian ngắn trang điểm, lượng dầu không ngừng được tiết ra sẽ nhanh chóng cuốn trôi lớp trang điểm cầu kỳ đó đi và những gì còn lại chỉ là những vết loang lổ.

Những sai lầm phổ biến khi xử lý da dầu

- Dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh chứa thành phần tẩy rửa mạnh sẽ trung hòa lượng dầu trên da nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu dùng lâu dài, chính những thành phần này lại sẽ có tác dụng ngược làm da khô hơn, kích thích tuyến bã nhờn dưới da tiết ra nhiều dầu hơn.

- Dùng giấy thấm dầu liên tục: Cũng giống như sửa rửa mặt, nếu sử dụng giấy thấm dầu liên tục, chúng sẽ làm da càng thêm khô.

Xịt khoáng “cứu tinh” của da dầu

Các chuyên gia chăm sóc da khuyên các nàng da dầu đừng bao giờ để da bị “khát nước” bằng cách sử dụng xịt khoáng cấp ẩm với các tác dụng ưu việt sau:

Cấp ẩm nhanh chóng giúp da điều tiết được lượng bã nhờn và hạn chế tối đa lượng dầu tiết ra.

Trong xịt khoáng chứa hàm lượng khoáng chất Kali, Natri, Magie, đồng, sắt, kẽm… giúp tăng cường hoạt động đem đến làn da khỏe mạnh nhờ giảm mụn sưng viêm, giảm bóng nhờn và giúp tái tạo da.

Se khít lỗ chân long cũng như ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn.

Tiện lợi cho nàng da dầu mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi.

Các nàng da dầu cần đặc biệt nhớ có thể sử dụng xịt khoáng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để đảm bảo da luôn duy trì được độ ẩm cần thiết như khi đi dưới thời tiết nóng bức, ngồi lâu trong phòng điều hòa, khi cảm thấy nóng bức hay cơ thể đổ nhiều mồ hồi, hoạt động thể chất liên tục... với cách sử dụng đúng như sau:

Hãy đặt chai xịt khoáng song song với mặt và cách khoảng 20cm.

Xịt khoáng khắp gương mặt và di chuyển theo hình tròn rồi dùng tay sạch vỗ nhẹ các lớp nước trong 30 giây.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc xóa tan làn da dầu một cách hiệu quả nhất!

Chưa có câu trả lời nào