Những sản phẩm hồng sâm nào cho trẻ em?

Cho mình hỏi những sản phẩm Hồng sâm nào có thể sử dụng cho trẻ em nhỉ?

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Người nào nên dùng hồng sâm?

Theo Giáo sư – Tiến sĩ Dương Trọng Hiếu, nguyên trưởng khoa Tổng hợp, Viện Y học Cổ Truyền Trung ương, nay là chủ nhiệm phòng khám Đông Phương Y quán thì để hiểu về tinh chất hồng sâm được chiết xuất từ hồng sâm thì cần hiểu rõ tác dụng của nhân sâm.

Tùy thổ nhưỡng khí hậu khác nhau mà có các loại nhân sâm khác nhau. Tại Việt Nam có sâm Ngọc Linh. Sâm Cao Ly (Hàn Quốc) cũng được đánh giá là có chất lượng tốt. Trong các loại sâm thì nhân sâm được xếp vào hàng “đại bổ nguyên khí” vì có chứa saponin, sterol, acid amin, nhân tố vi lượng… nên có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cơ thể.

Giáo sư Hiếu phân tích: “Theo Đông y, “khí” và “huyết” trong cơ thể quyết định sự sống và chết. Khí thống soái huyết, đồng thời huyết là mẹ của khí. Con người có đủ khí đủ huyết nhưng khí huyết phải lưu thông nếu không sẽ bị bệnh tật.

Nhân sâm, trong đó có hồng sâm được xếp vào loại “đại bổ nguyên khí” vì nó tác động vào khí. Người thiếu khí sẽ nói năng thều thào, tức ngực khó thở hay nôn nấc vì khí nghịch lên. Vì vậy, trong Đông y sẽ dùng nhân sâm để phối hợp chữa bệnh.

Nhân sâm còn có tác dụng chữa các bệnh yếu khí ở người già, trẻ con có mụn nhọt… Bệnh sa tử cung, sa trực tràng, người hay ra mồ hôi do dương khí kém, người có cơ thể hay bị lạnh.
Với trẻ con thường là “thuần dương vô âm” nên chân tay luôn vận động, dương thịnh, âm yếu nên thường ít dùng nhân sâm. Tuy nhiên, khi cơ thể trẻ em mệt mỏi, yếu mệt, ho thì Đông y sẽ kê cho nhân sâm.

Mặc dù nhân sâm rất tốt cho người “khí hư” (yếu khí) nhưng sẽ là nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe nếu không biết cách dùng.

Với người đang sốt cao, lạnh bụng bị tiêu chảy nếu dùng sâm sẽ gặp “tai vạ”. Với người có huyết áp thấp, dùng sâm thì tốt nhưng với người có huyết áp cao, mặt đỏ bừng bừng, nóng người tức là khí vượng nếu dùng sâm, huyết áp sẽ càng cao.

Tuy nhiên, nếu huyết áp cao mà cơ thể thấy mệt mỏi thì lại dùng được sâm nhưng phải có ý kiến của bác sĩ. Phụ nữ có thai, sau khi sinh cũng hạn chế uống sâm vì dễ bị tiêu chảy. Những người tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, bệnh gút thì càng không nên dùng.

Cách phân biệt hồng sâm thật và hồng sâm giả, Tiến sĩ Hiếu cho rằng: Về cảm quan rát khó nhận biết vì hiện nay kỹ thuật làm giả quá tinh vi. Người tiêu dùng nên mua sản phẩm mà mình biết rõ nguồn gốc và chỉ cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm nghiệm mới biết được thật hay giả. Hồng sâm có thể để nguyên củ hoặc chiết xuất ra thành cao hoặc pha loãng ra để uống.

Giáo sư Dương Trọng Hiếu nói: “Với hồng sâm tươi có thể uống phối hợp hoặc dùng độc vị bằng cách hãm uống khi cơ thể suy kiệt, khô miệng. Sâm khô có thể ngâm rượu, hãm uống hoặc dùng như một vị trong thang thuốc chữa bệnh. Mỗi ngày, chỉ nên dùng 4 – 12gr sâm, không nên dùng hơn".

tinh yeu
tinh yeu
Trả lời 13 năm trước

Mình được mấy chị trong công ty giới thiệu cho mua sản phẩm nước tăng lực hồng sâm BẠN của công ty FTC TRADING. Dạng nứoc có vị mật ong tinh chất bột nên trẻ con dễ uống lắm. Bạn có thể gọi đến số này 01698560000 - 01698150000 họ sẽ tư vấn thêm nhiều sản phẩm hay lắm, bổ ích. À, giao hàng miễn phí nội thành nữa thì phải.

Phùng Thị Hồng
Phùng Thị Hồng
Trả lời 10 năm trước

nước hoa quả Hồng Sâm của Công ty CP Đầu tư & Phát triển Thiện Ý rất tốt cho các bé từ 3 tuổi trở lên, đặc biệt tốt cho học sinh học tập và ôn thi căng thẳng

Công ty CP Đầu tư & Phát triển Thiện Ý

VP: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân -Hà Nội

Tel: 04 6683 2470; 0904 032 486

website: http://nuocsamhanquoc.vn