Những nốt đỏ ban đầu những nốt đỏ nổi trên da, sau thâm đen dưới da,khoảng 3-4 ngày sau thì hết hẳn là bệnh gì

[:(] Em bị nổi những nốt đỏ,ban đầu những nốt đỏ nổi trên da,qua ngày hôm sau thâm den và nằm dưới da,khoảng 3-4 ngày sau thì hết hẳn.Sau đó lại mọc rồi lại hết,từ tết năm 2008 đến nay.E có đi khám ở bệnh viện :da liễu,hòa hảo,trung tâm truyền máu huyết học,nhung ko biết bệnh gì,bác sĩ chỉ chuẩn doán dị ứng và xuất huyết nhưng uống thuốc hay ko thì những nốt đỏ cũng tự hết và mọc lại.Hiện e còn đi học,rất hoang mang và lo lắng.Mong mọi người chỉ cho e biết cách trị và khám đúng bệnh ở đâu.Chân thành cám ơn!
mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Nếu không may trên bề mặt da xuất hiện những mảng đỏ, mụn nước và gây ngứa ngáy khó chịu, bạn cần nghĩ ngay đến chứng bệnh eczema (chàm) mà mình đang mắc phải. Và đây chính là thời điểm bạn cần cứu chữa nó bằng các phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Bệnh Eczema (chàm) là trạng thái viêm lớp nông của da, cấp hay mạn tính, tiến triển thành từng đợt, hay tái phát.

Triệu chứng của bệnh: nổi đám mảng đỏ trên da, mụn nước, ngứa.
Nguyên nhân của bệnh phức tạp do cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài và liên quan đến vai trò thể địa dị ứng.

Triệu chứng của bệnh chàm lànổi đám mảng đỏ trên da, mụn nước vàngứa.

Cách chữa trị:

Dùng bột yến mạch:

Bột yến mạch được xem là liệu pháp cứu chữa những làn da bị kích thích, viêm nhiễm như bệnh thủy đậu gây nên. Đồng thời nó cũng là một phương pháp tự nhiên làm lành những mảng đỏ trên da khi bạn mắc chứng bệnh eczama.

Cho bột yến mạch vào một cái bát nhỏ, lấy chày dã nát. Tiếp theo cho ít nước nóng và trộn đều sao cho hỗn hợp đó kết dính như keo. Sau đó bạn để hỗn hợp đó tự khô.

Ở những vùng da nổi những đám mảng đỏ, bạn bôi hỗn hợp đó lên và để ít nhất 20 phút. Sau khi bột đã hoàn toàn khô, bạn rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Dùng Sô đa:

Sô đa có chứa thành phần chất kiềm có tác dụng làm dịu các kích ứng trên da và giảm viêm đáng kể. Bạn có thể sử dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Trước khi tắm bạn đổ một 1 hoặc 1/2 ly nước sô đa vào bồn tắm hoặc bồn rửa. Ngâm vùng da bị eczama đó và hỗn hợp nước trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Chú ý: Bạn nên cẩn thận và khéo léo không chà xát mạnh vùng da đó với nước sô đa vì nó có thể làm trầm trọng hơn các vết kích ứng đó trên da.

Dầuolive sẽ thấm dần vào da, làm giảm bớt sự khô da và tình trạng ngứa.

Dầu Olive:

Dầu olive sẽ cung cấp độ ẩm có tác dụng dưỡng da mềm mượt, chống lại tình trạng da khô và đặc biệt nó cũng rất có lợi đối với việc cứu chữa làn da bị chứng eczema.

Dầu olive sẽ giúp bạn làm giảm sự kích ứng của các vùng da tấy đỏ và bọng nước, nhất là ở vùng da mặt hoặc cổ.

Bạn đổ một ít dầu olive lên da, rồi nhẹ nhàng massage lên những vùng da đó. Dầu sẽ thấm dần vào da, làm giảm bớt sự khô da và tình trạng ngứa. Bạn có thể sử dụng dầu olive thường xuyên và hàng ngày đối với những vùng da nhiễm chứng eczema.