Những sai lầm khi tắm khiến cơ thể gặp nguy hiểm?

Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ cho các bạn đọc giả những sai lầm dễ mắc phải khi tắm khiến cơ thể bạn gặp nguy hiểm. Nếu bạn đang mắc phải sai lầm đó thì hãy từ bỏ ngay. 

Quên rửa chân

Empty

Nhiều người thường bỏ qua việc rửa chân vì nghĩ rằng đằng nào chả đứng dưới vòi nước lúc tắm nên chân cũng sạch thôi. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Chân ướt không có nghĩa là sẽ sạch vi khuẩn và bụi bẩn. Bàn chân là nơi tiếp xúc với mọi thứ và cũng đổ mồ hôi cho nên mỗi khi tắm bạn đừng quên kì cọ cho đôi chân thật sạch sẽ nhé.

Không thay bông tắm

Image result for Không thay bông tắm

Nấm mốc sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ trong môi trường nhiệt độ cao và ẩm ướt. Và phòng tắm chính là nơi lý tưởng để chúng phát triển. Bông tắm không có vết bẩn không thể chứng minh là nó sạch và không có vi khuẩn trú ngụ. Mỗi lần tắm xong, bạn nên rửa lại bông thật sạch và treo nơi khô ráo, thoáng khí. Thêm vào đó, bạn cần phải thay bông tắm tối thiểu mỗi tháng một lần để đảm bảo sức khoẻ.

Dùng dao cạo râu quá nhiều lần

Image result for Dùng dao cạo râu quá nhiều lần

Khi tắm, nhiều bạn nam nhân tiện cạo râu luôn và họ thường sử dụng đến khi nó không còn sử dụng được nữa. Đây là một sai lầm vô cùng tai hại cho sức khoẻ của bạn. Vì dao cạo sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị cùn và có thể gây rách da hoặc các vết cắt nhỏ mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Dao cạo râu cũng là nơi để các vi khuẩn, nấm mốc trú ngụ. Chính vì vậy, việc dùng dao cạo quá lâu có thể khiến cho các vi khuẩn hại xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương khi cạo.

Gội đầu hàng ngày

Empty

Việc gội đầu liên tục sẽ khiến da đầu khô, mát đi lớp màng bảo vệ tự nhiên khiến tóc yếu đi và rụng nhiều. Kết hợp thêm cả việc sấy tóc, da đầu sẽ tiết nhiều dầu hơn khiến đầu nhanh bết và bẩn.

Sử dụng nhiều sữa tắm/ xà phòng khi tắm

Image result for Sử dụng nhiều sữa tắm/ xà phòng khi tắm

Sữa tắm hay xà phòng đều có độ tẩy rửa nhất định. Nếu sử dụng quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô ráp, xỉn màu. Do đó, chỉ nên dùng ở một lượng vừa phải chứ đừng quá lạm dụng sữa tắm.

Tắm nước quá nóng

Empty

Tắm nước quá nóng có thể ảnh hưởng tới các lớp biểu bì trên da, nhất là đối với vùng mặt. Sau một thời gian, làn da của bạn sẽ suy yếu dần và mất đi độ đàn hồi vốn có, và xuất hiện tình trạng khô nứt, bong tróc nếu da quá khô. Hoặc làn da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại đổ ẩm trên da, từ đó khiến cho mụn phát triển không kiểm soát. Chính vì thế, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức vừa phải để không làm ảnh hưởng tới làn da của mình.

Trên đây là một số sai lầm phổ biến khi tắm mà nhiều người mắc phải. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào