Phân biệt Wax, Gel, Pomade

Wax, Gel và Pomade đều là những tên gọi khác nhau cho dòng sản phẩm tạo kiểu tóc dành cho nam giới. Tùy vào từng kiểu tóc cũng như gu khác nhau mà mỗi chàng trai sẽ có những lựa chọn của riêng mình. Và để chinh phục được ánh nhìn từ một mái tóc ấn tượng, “chuẩn men” thì cánh mày râu không thể không có sự trợ giúp của những sản phẩm này. Tuy nhiên, ít ai có thể nắm rõ và phân biệt Wax, Gel, Pomade là gì? Bởi mỗi sản phẩm sẽ có những đặc điểm và công dụng riêng khi sử dụng. Vì vậy để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi giải mã ngay sau đây nhé!

Wax

Wax, hay còn được gọi là sáp. Đây chính là dòng sản phẩm đang được giới trẻ sử dụng nhiều nhất hiện nay. Có thể nói, wax chính là “tay chơi” cừ khôi nhất. Vì luôn “chinh chiến” được với rất nhiều loại tóc khác nhau. Wax có khả năng biến hóa linh hoạt với vô vàn kiểu tóc.

Về ưu điểm, wax được là dòng sản phẩm sử dụng tự nhiên nhất vì độ bóng ít và mềm. Vì thế có thể vuốt đi vuốt lại tạo kiểu nhiều lần. Nhờ đó, nó có thể dễ dàng giúp các quý ông ứng phó nhanh trong những trường hợp khẩn cấp. Khi vuốt wax không bị thô cứng, cũng không quá bóng bẩy nên tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Trên thị trường hiện nay khó có sản phẩm nào thay thế được wax.

Nếu muốn đạt được hiệu quả cao nhất khi vuốt tóc với wax, hãy để mái tóc của bạn được làm khô. Lưu ý khi sử dụng, wax cần được đưa vào cả lớp tóc bên trong để giữ nếp.

Gel

Nếu như wax hiện đang được sử dụng nhiều nhất, thì trước đó gel chính là cái tên “hot” nhất và làm say mê nhiều nam giới.

So với wax, độ bóng của gel khá tốt và khả năng làm cứng cũng tốt hơn nên giúp giữ nếp cho tóc lâu hơn.

Song chính ưu điểm này lại là khuyết điểm của gel. Trong trường hợp bạn muốn cố định một kiểu tóc nào đó, không muốn nó thay đổi trong suốt quá trình thì gel chính là sự lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu trong tình huống bạn phải di chuyển, đồng thời phải dùng đến nón bảo hiểm thì đây có vẻ là một “sai lầm”. Bởi ngay khi vừa đội mũ bảo hiểm, mái tóc chỉn chu của bạn sẽ bị phá hủy ngay lập tức và không thể phục hồi dễ dàng như wax.

Vì vậy, hiện nay gel thường được dùng trong những trường hợp cần “khống chế” những mái tóc khó bảo như: tóc ngắn, đầu đinh… Song bạn vẫn cần lưu ý, việc sử dụng gel quá nhiều cũng khiến mái tóc của bạn trông có vẻ khá ướt át, thậm chí là bị bết dính.

Đặc biệt, hãy cẩn trọng khi dùng gel cho tóc. Bởi sản phẩm này rất dễ bắt lửa!

Pomade

Nếu đã từng sử dụng wax và nghe về gel nhiều rồi, thì bạn có thể dễ dàng phân biệt wax, gel, pomade là gì. Đây cũng là một dòng sản phẩm tạo kiểu tóc được nhiều nam giới ưu ái, nhất là những quý ông phương Tây.

Sản phẩm này chính là “tác giả” của những mái tóc vô bóng bẩy, đậm chất cổ điển – mái tóc này khiến cho không ít các cô gái đã phải “ngã gục”.

So với gel thì pomade có dạng lỏng tương tự nhưng độ bóng lại hơn rất nhiều, thậm chí là nhìn khá ướt. Còn so với wax, thì pomade lại có khả năng giữ nếp tốt hơn. Sản phẩm này khá hợp với phong cách quý tộc, sang chảnh hơn là phong cách năng động, đường phố.

Thường thì pomade có hai loại: pomade gốc nước và pomade gốc dầu. Pomade gốc dầu được làm từ mỡ thật, nên có khả năng giữ nếp tốt. Nguyên liệu gốc dầu rất dễ sử dụng nhưng sẽ khá khó khăn cho các quý ông khi gội sạch. Còn pomade gốc nước dễ tan, dễ tạo kiểu và làm sạch nhưng khả năng giữ nếp lại không lâu so với pomade gốc dầu.

Vừa rồi là một số thông tin cơ bản để giúp bạn dễ dàng phân biệt wax, gel, pomade. Hi vọng với những chia sẻ này, các nam giới đã hiểu rõ hơn về những dòng sản phẩm mà mình đang sử dụng cũng như biết được gel và wax là gì và podame là gì?

Chưa có câu trả lời nào

CÂU HỎI LIÊN QUAN