Ai có mẹo làm trắng răng ko?

Trả lời 16 năm trước
Hòa 1 một thìa nước cốt chanh tươi cùng 1 thìa muối nhỏ, nhúng bàn chải vào hỗn hợp này và cọ lên răng; những mảng ố sẽ nhanh chóng biến mất. Sau đây là một số biện pháp đơn giản mà hiệu quả khác: Thường xuyên ăn táo, cần tây, cà rốt, rau cải, rau diếp... Lượng axit tự nhiên trong các loại thực vật này và chất xơ của táo giúp loại đi mảng bám và làm răng bạn trắng hơn. Nếu bạn chăm chỉ ăn mía, hàm răng sẽ trắng và sạch sẽ bởi khi nhai, xơ mía chà đi chà lại trên răng. Dùng miếng cau bổ tư chà kỹ những vết ố trên răng, hàm răng bạn sẽ mau chóng trở lại bóng sạch. Dùng giấm táo chải răng. Cách này không chỉ làm trắng mà còn làm sạch răng. Cắn ngập quả dâu tây và để nguyên trong vòng 5 phút. Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng. Hoặc bạn cũng có thể nghiền dâu tây và hòa chung với kem đánh răng để chải hàm răng ố vàng của mình. Nướng một mẩu bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy này và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Dùng hỗn hợp natri cacbonat và nước để loại bỏ vết ố vàng trên răng. Lấy nửa thìa baking soda hòa cùng một chút nước. Dùng hỗn hợp này chải đi chải lại qua răng. Nếu áp dụng cách này thường xuyên, răng bạn sẽ đạt độ trắng như mong muốn.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đánh răng bằng baking soda và preoxide

Cả hai thứ này bạn chỉ cần đến hiệu thuốc hỏi là có ngay. Chúng có tác dụng giúp loại bỏ những mảng bám do café, trà hay soda tạo nên.

Bạn có thể dùng bàn chải nhúng một chút peroxide sau đó nhúng tiếp vào baking soda. Chải răng tối thiểu trong hai phút rồi súc miệng. Sau đó khoảng 30 giây, bạn chải lại răng bằng kem đánh răng bình thường. Đây là một phương pháp khá hiệu quả, được nhiều người áp dụng để có một nụ cười tươi với hàm răng trắng sáng.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này từ một đến hai lần một tuần thôi nhé!

2. Ăn nhiều dâu tây

Dâu tay cũng giúp chúng mình có một hàm răng khỏe và đẹp đấy! Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng. Hoặc bạn cũng có thể nghiền dâu tây hòa chung với kem đánh răng để "tiêu diệt" màu răng ố vàng của mình.

3. Xát vỏ chuối chín

Bạn có thể làm răng trắng sáng hơn bằng cách xát vỏ chuối chín lên răng mỗi ngày. Đơn giản lắm, sử dụng mặt bên trong của vỏ chuối chà lên răng mình trong vòng hai phút trước khi đánh răng. Chỉ trong khoảng hai tuần là bạn có thấy rõ hiệu quả của phương pháp này.

4. Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng sẽ giúp răng sáng hơn và tiêu diệt vi khuẩn không ngừng gia tăng trong miệng. Hơn thế, nước súc miệng còn giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn những nơi bàn chải không thể chạm tới. Chính vì thế hãy súc miệng hai lần mỗi ngày, mỗi lần 60 giây nhé!

5. Nước cốt chanh

Hòa 1 một thìa nước cốt chanh tươi với 1 thìa muối nhỏ, nhúng bàn chải vào hỗn hợp này và cọ lên răng, những mảng ố sẽ nhanh chóng biến mất.

6. Tránh sử dụng các sản phẩm làm trắng răng nhưng để lại tác hại lâu dài về sau.

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, nhưng các nha sỹ đều khuyên bệnh nhân của mình không nên sử dụng những sản phẩm đó. Nếu bạn không an tâm về một sản phẩm làm trắng răng nào đó, hãy nhờ đến sự giúp đỡ, tư vấn của nha sỹ nhé!