Nội soi bằng dây soi dùng một lần?

Tôi bị chứng trào ngược thực quản nên hay phải đến bệnh viện để nội soi kiểm tra định kỳ sau một thời gian dùng thuốc để điều trị.

Khi nội soi bằng dây soi thấy cảm giác rất khó chịu vì phải xịt thuốc tê vào cổ họng do dây soi có đường kính khá to. Vấn đề mà tôi rất quang ngại đó là việc vệ sinh tiệt trùng dây soi rất sơ sài do số lượng bệnh nhân khá đông. Tôi nghe nói có phương pháp soi dây dùng một lần giúp đảm bảo việc vệ sinh tránh lây nhiễm và khi soi không cần phải xịt thuốc tê? Bệnh viện nào đã tiến hành phương pháp này? Giá cả cho mỗi lần soi là bao nhiêu?

 

Alliance Technologies
Alliance Technologies
Trả lời 13 năm trước

Nội soi bằng dây soi dùng một lần. Disposable Endoscopy

Đây là một kỹ thuật nội soi tiên tiến nhất kết hợp giữa nội soi viên nang siêu nhỏ (micro capsule endoscope) và dây điều khiển quan sát trực tiếp, dây soi sử dụng một lần rất an toàn cho bệnh nhân.

Bệnh nhân chỉ phải uống một ngụm nước trước khi soi. Thông qua sợi dây điều khiển các Bác sĩ sẽ quan sát trực tiếp các hình ảnh nội soi ở thực quản và dạ dày trong một khoảng thời gian ngắn an toàn và tiện lợi mà không cần phải gây tê cho Bệnh nhân

Dây soi là loại dùng một lần, rất an toàn và không lây nhiễm được thực hiện theo cách nội soi thông thường qua đường miệng (hoặc đường mũi) đơn giản và dễ chịu cho bệnh nhân

Dây soi có đường kính thân 3mm được gắn một camera siêu nhỏ ở đầu và được điều khiển trực tiếp thông qua bộ điều khiển, bệnh nhân dễ dàng nuốt chỉ với một ngụm nước nhỏ, rất đơn giản.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả trong việc chẩn đoán những bệnh lý ở thực quản như: thoát vị khe, bệnh lý trào ngược thực quản, Barret thực quản,..

Kỹ thuật này an toàn và dễ dàng thực hiện ở bất cứ nơi đâu khi nào bạn cần cho các triệu chứng bệnh lý như: trào ngược liên tục , ợ nóng, nóng lồng ngực, khó nuốt, khó thở, bệnh lý liên quan tai mũi họng, cảm biến với trào ngược, ho mãn tính, chứng tắt tiếng kèm trào ngược, hẹp thức quản, Barret thực quản, varices thực quản, kiểm tra khối u thực quản,..

Chỉ với một thao tác hết sức đơn giản bằng việc uống một ngụm nước và nuốt dây soi sẽ cho phép các Bác sĩ quan sát hệ thống tiêu hóa của Bạn với chất lượng hình ảnh có độ nét cao HD

Kỹ thuật này dự kiến sẽ được triển khai tại các Bệnh viện trên toàn quốc vào Quí 1 năm 2011 và sẽ thực hiện tại các Bệnh hiện đang sử dụng kỹ thuật nội soi viên nang capsule endoscope như:

- Trung Tâm MEDIC - TP.HCM

- Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM

- Bệnh viện Đa Khoa Hồng Ngọc - Hà Nội

- Bệnh viện Bưu Điện - Hà Nội

Chi phí cho kỹ thuật này sẽ rất cạnh tranh với kỹ thuật nội soi cổ điển và phù hợp với các Bệnh nhân Việt Nam.