Giúp mình về kiến thức hiv ?

Mình đọc kiến thức về hiv thì biết được hiv không lây nhiễm qua các tiep xúc thông thương như dùng chung bể bơi, nhà vệ sinh ... vậy cho mình hỏi nếu như máu hoặc tinh dịch của người  nhiễm hiv dính trên bồn tắm hay là các vật dụng trong nhà vệ sinh , và nếu như người mình có vết thương hở hoặc dv tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người nhiễm h thi sao nhỉ , vì mình được biết hiv sống trong máu và tinh dịch rất lâu  trong moi trương ẩm ướt vậy nếu trong trương hơp trên thi có sao ko nhỉ mình đang băn khoăn mong sơm nhân đươc câu trả lời.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Vấn đề này chỉ có thể đưa ra con số tối đa (7 ngày) chứ khó có con số tối thiểu vì tuỳ thuộc môi trường (nhiệt độ , yếu tố vật lý, hóa học …), Như vậy có thể vài giờ rời khỏi cơ thể là HIV tiêu tùng (đúng là ra ngoài cơ thể thì HIV yểu mệnh) nhưng cũng có thể chúng thọ đến 7 ngày .

Vấn đề là những con số này xét thực tế không có giá trị nhiều ,chẳng hạn không may đạp một chiếc kim tiêm dính máu thì lấy gì xác định chúng nằm đó bao lâu mà biết tối đa tối thiểu ?

Mọi chuyện thiết thực hơn là khi đạp phải kim tiêm (hay dính máu,chất dịch nghi ngờ vào vết thương hở ) thì phải nhanh tay nhanh chân rửa xối nhanh bằng nước sạch và thuốc sát trùng rồi dùng thuốc kháng virus ngay để ngừa hậu hoạ (chẳng có ai can đảm nhìn kim trông cũ quá nên nghĩ HIV ngủm hết rồi bỏ qua cả ).Chết là hết , HIV cũng thế em ạ.