Nên chọn đồ bếp thủy tinh hay inox và gỗ?

Dự định thay mới toàn bộ vật dụng nhà bếp, khi đi mua sắm tôi được nhân viên bán hành khuyên nên mua nồi, đĩa, chén, thớt bằng chất liệu sứ thủy tinh cho hiện đại. (Hoàng Vy) Hiện nay gia đình tôi dùng vật dụng nhà bếp truyền thống làm từ nhôm, inox, gốm và gỗ. Tôi đang cân nhắc xem có nên thay toàn bộ bằng đồ bếp bằng thủy tinh không. Mong các bạn tư vấn hộ!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chưa hẳn là tối ưu Đồ bếp đa chủng loại lúc nào cũng là lựa chọn tối ưu cho nhà bếp. Hàng thủy tinh rất kén vì nó chỉ đáp ứng một phần nhỏ trong việc nấu nướng (thủy tinh thường bị nhiễm chì, phóng xạ và hóa chất định hình cao hơn nhiều lần đối với chất liệu khác). Ngoài ra nhà nếu có trẻ nhỏ thì sự nguy hiểm luôn là vấn đề cần chú ý.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Kinh nghiệm lựa chọn vật dụng nhà bếp của tôi Nếu gia đình bạn kinh tế khá đầy đủ, bạn có thể lựa chọn rất nhiều vật dụng nhà bếp đẹp, hữu dụng như sau: gỗ là chất liệu an toàn và đẹp mắt cho những đồ vật mà sử dụng thường xuyên và cọ xát nhiều như thớt, thìa, dụng cụ xào nấu; thủy tinh là chất liệu đẹp mắt sang trọng và an toàn thích hợp cho dụng cụ đựng chứa. Nồi niêu xoong chảo thì nên bằng chất liệu thép tốt đảm bảo độ truyền nhiệt tốt và không dính. Kinh nghiệm của tôi là không nên vật dụng gì cũng sử dụng bằng thủy tinh, bởi vì thủy tinh dễ vỡ khi tiếp xúc với đồ ăn nóng. Hiện nay thị trường có loại thủy tinh chịu nhiệt tốt nhưng không đáng tin tưởng lắm bởi quy trình chế tạo thông qua rất nhiều loại xử lý vật lý và hóa học, có thể không an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Nên chọn đồ bếp thủy tinh hay inox và gỗ Theo kinh nghiệm của tôi: nếu bạn là người rất cẩn thận và muốn sắm sửa đồ mới sau vài năm thì thủy tinh là chọn lựa rất tốt vì nấu ăn dễ hơn. Bạn thấy được đồ đang nấu nhưng vô ý thì bị bể đó. Kinh tế nhất là đồ inox hoàn toàn, bạn lựa đồ có đáy bọc đồng, mua một lần là xài suốt đời. Đáy bọc nhôm nếu vô ý để cháy đồ ăn thì sẽ bị cháy luôn nồi (nhôm bị chảy, tôi bị hoài). Nếu nồi Inox không có bọc đáy, nấu ăn rất dễ cháy vì nóng không đều. Nếu nồi Inox và gỗ thì lâu ngày gỗ sẽ hư. Mẹ tôi có một cái nồi Inox, cán nhựa, đáy bọc đồng xài hơn 40 năm mà trông không khác gì nồi mới mua trong vòng 2-3 năm. Thao
thanh hương
thanh hương
Trả lời 14 năm trước
Loại nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng.xem nội thất trong nhà phù hợp với chất liệu gì thì mua thôi.