Giấy gì dùng trong lò vi sóng?

Tôi mới mua 1 lò vi sóng hiệu Blacker (Trung quốc) tại Metro .Tôi thấy họ hướng dẫn : khi muốn nấu xôi bằng lò vi sóng phải đậy kỹ nếp.Vậy cho tôi hỏi có thể sử dụng loại giấy nào để đậy?Dùng loại giấy để gói thực phẩm khi nướng như giấy bạc để đậy có được không?Khi luộc rau bằng lò vi sóng có cần đậy rau lại không? Xin cám ơn anh nhiều.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn , Để nấu xôi ngon và dẻo trong lò vi sóng Blacker bạn nên: 1 - Trước khi nấu xôi bạn ngâm nếp trong nước khoảng 1 - 2 tiếng. 2 - Lấy thố nầu nước trước cài đặt thời gian khoảng 12 phút 3 - Khi nước sôi (khoảng 8 phút) bạn nhấn nút stop cho nếp đã ngâm vào thố đang nấu. Lưu ý nước vào gạo bằng mặt nhau. 4 - bạn cho thố vào và nhấp nút Start nó sẽ nấu tiếp 4 phút còn lại. Lưu y 1an không cần đậy thố trong quá trình nấu. Còn để luộc rau xanh vào ngon hơn bạn nên: 1- Nầu nước trước cài đặt thời gian khỏang 8 phút. 2 - Nấu nước được 4 phút nhấn stop và bỏ rau vào và nấu tiếp 4 phút còn lại. Lưu ý để ra xanh và ngon anh phải bọc lại bằng nilông có bán trng siêu thị, nhớ chọc 1 lỗ bằng cái đũa để cho nó thoát hơi. Chúc bạn có được món ăn ngon
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Bọc bằng giấy vinil bạn ạ, là loại giấy nilon chuyên dùng (trên bao bì có ghi an toàn cho lò vi sóng...). Tuyệt đối không được dùng giấy bạc (mà thực ra là giấy nhôm) trong mọi trường hợp vi sóng. Chỉ dùng được khi nướng bằng nhiệt nếu lò có chức năng nướng nhiệt.