Cách vệ sinh máy hút mùi??

Nhà mình có sử dụng máy hút mùi, nhưng không hiểu sao mấy tháng nay nó vẫn chạy nhưng mùi thì không hút hết, mặc dù mình đã bật sang nút số 3. Các bác có kinh nghiệm về máy hút mùi có thể chỉ cho mình cách vệ sinh máy? Cảm ơn các bác nhiều.
Trả lời 16 năm trước
Tuỳ theo từng loại máy mà có cách vệ sinh khác nhau. Nếu bạn dùng loại máy hút mùi có khử mùi bằng than hoạt tính thì thông thường 6-8 tháng phải thay 1 lần nếu xài thường xuyên. Nếu xài máy hút mùi có ống xả trực tiếp thì gỡ miếng nhôm ngăn côn trùng trên ống thoát khói xuống, bạn sẽ thấy dầu ăn bám chặt vào đó rất dơ. Cho miếng nhôm đó vào thau nước có pha xà bông để ngâm 1 buổi, sau đó dùng bàn chải đánh răng cọ sạch sẽ, để khô và lắp lại.
Ms Liên
Ms Liên
Trả lời 14 năm trước

Nhà mình ơi, các đây hơn 2 năm, nhà e lắp cái máy hút mùi (cái lắp phía trên bếp ga ấy ạ), e chỉ lắp đồ bthường ở Trường Chinh thôi. Khi dùng, e cũng ko để ý là nó bị ám mỡ nấu nướng, đến khi phát hiện ra (vì cái máy này nó lõm vào trong, nên phải thò đầu vào ngửa cổ lên nhìn mới thấy), thì mỡ nó đã đọng nhiều quá rồi, lau mãi ko sạch. Các chị có cách nào vệ sinh được cái máy này ko ạ? Cả tấm lưới bám đầy dầu mỡ luôn. E lúc dùng thì lại chỉ để ý lau dọn xung quanh bếp và mặt ngoài của máy hút mùi, chứ k để ý phía trong, :(.