Có nên mua tủ lạnh cũ?

Chiếc tủ lạnh Sanyo này đã được chủ cũ dùng một năm, đang muốn bán lại cho tôi với giá rẻ hơn ngoài siêu thị là 1,2 triệu đồng.

Tôi cũng đang có ý định mua tủ lạnh cho phòng trọ của mình. Bác chủ nhà muốn bán lại một chiếc tủ lạnh Sanyo 180 lít đã dùng một năm, với giá 4 triệu. Tôi không biết giá này có quá đắt không. Ngoài ra, sau một năm sử dụng, tủ lạnh có bị hư hại và nhanh mất giá như các thiết bị điện tử kỹ thuật số không? Theo các bạn tôi có nên đồng ý mua không.

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Tủ lạnh chất lượng tốt dùng qua 1 năm thì mua lại dùng vẫn tốt chán, chỉ có cái giá thì cần xem lại chút thôi bác. Với số tiền đó bác có thể mua được nhiều loại tủ lạnh mới, với nhiều lựa chọn về nhãn hiệu và dung tích theo nhu cầu sử dụng.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Thôi bạn ơi, mình cũng mua tủ lạnh cũ và thấy như sau: Thời gian đóng đá rất dài, nhưng đá cũng không cứng chắc như tủ củ của mình. Vặn đến số 5 thì ngăn làm mát cũng đóng tuyết, nếu vặn xuống số 4 thì ngăn làm đá cũng chảy nước. Chờ gom thêm tiền để mua tủ mới vừa đỡ hao điện vừa không bực mình.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Giá ở siêu thị điện máy thường mắc hơn ở ngoài khoảng 10%, tủ mới như bạn nói STDM 5,2tr thì ở ngoài khoảng 4.7tr thôi.
Bạn cần xem lại phiếu mua hàng, nếu đúng là mua 1 năm thì khấu hao khoảng 30%. Khoảng 3tr thì mua được.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

4 triệu bạn nên tìm mua tủ lạnh mới nhé, còn nếu bạn muốn xài tủ lạnh cũ thì lên mạng tìm chỗ mua tủ lạnh nội địa của nhật bản mà xài, vừa tiết kiệm điện lại vừa tiên hơn

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Giá tủ lạnh cũ rất đa dạng, tùy thuộc vào thương hiệu nhà sản xuất, chất lượng, công suất. Vì vậy, để không bị mua đắt bạn nên tham khảo giá trên các Website, cơ sở uy tín, nhãn hiệu uy tín.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến đến chế độ bảo hành. Thông thường, cửa hàng bán ra thường bảo hành trách nhiệm từ 1-3 tháng, có nơi bảo hành lâu tới 6 tháng.