Tôi muốn hỏi về van an toàn của gas ?

Tôi muốn hỏi thêm về van an toàn của gas như: thời hạn sử dụng, loại van an toàn nào tốt trên thị trường hiện nay, cách kiểm tra xem khi nào thì phải thay van an toàn của bình gas...? Và nơi mua van an toàn?
Trả lời 16 năm trước
Hiện trên thị trường TP.HCM có bán nhiều loại van an toàn cho bình gas của Đức, Pháp, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan... có nhãn hiệu và không nhãn hiệu. Nên chọn loại van có cấu tạo gồm hai bước an toàn. Với loại van này, khi bạn đang sử dụng bếp gas, lỡ bị dứt dây dẫn gas hoặc vì một lý do nào đó khiến lượng gas cung cấp tăng lên đột ngột, viên bi bên trong van sẽ bị đẩy lên, làm bít lỗ thoát gas. Mặt khác bộ phận gài van an toàn vào bình gas của sản phẩm này được làm bằng nhựa đặc biệt. Nó sẽ nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao. Do vậy nếu vì một lý do kỹ thuật nào đó, khi lượng gas cung cấp tăng đột ngột mà viên bi không nhảy làm lửa sẽ cháy lan đến miệng bình gas. Khi đó bộ phận gài van an toàn của sản phẩm này sẽ chảy ra. Nó sẽ bị đẩy ra khỏi miệng bình và súp pắp trong nắp bình gas sẽ đóng kín lại. Loại hai bước an toàn phổ biến trên thị trường có loại van SRG của Đức. Để xài bền loại van này, trước khi mở nó ra khỏi nắp bình gas bạn nên kéo khoá nhựa lên, tránh rút hoặc xoay sẽ dễ làm cho nó bị hư răng. Cũng cần phân biệt rõ sản phẩm này với hàng Trung Quốc hiệu RGS. Thường khoảng 4 năm, van SRG bị khô mỡ trong cốt, với những dấu hiệu sau: khi bật cần mở gas bạn nghe nặng tay và rít, cảm thấy cốt van lỏng và nghe tiếng gas xì. Để khắc phục, thợ sẽ vô mỡ bằng silicon, đắp cốt, sẽ kéo dài tuổi thọ của van được 3 - 4 năm nữa. Trên thị trường hiện chủ yếu có các loại van an toàn một bước. Chỉ có bước bảo vệ bằng hình thức đẩy viên bi lên để ngăn gas thoát ra. Tuổi thọ của các loại van an toàn thường ... vô chừng. Người bán cũng không khuyến cáo lúc nào phải thay. Theo tôi, với những van có nút an toàn bên ngoài, khi bạn nhấn vào mà không nghe tiếng “xịt” hoặc khi mở bình gas ra, bạn không nhấn nút này mà lửa vẫn cháy, thì nên thay cái khác ngay.
Nguyen Kim anh
Nguyen Kim anh
Trả lời 13 năm trước

còn có 1 cách bạn có thể dùng để thử van đó là hòa nước xà phòng lấy bọt xà phòng phủ lên van nếu thấy có bong bóng bị đẩy ra là van đã phị hở. Nếu ở hà nội bạn có thể đến địa chỉ 104 Nguyễn an ninh sđt: 0436628799 họ sẽ tư vấn cho bạn. Mình đã dùng ga ở đó mấy năm rồi. giá cả phải chăng mà dịch vụ lại rất tốt.