Phân vân giữa tủ lạnh Hitachi và Electrolux?

Chào các mẹ, nhà em đang muốn đổi tủ lạnh mới có công suất lớn hơn. Chiếc tủ lạnh nhà em đang dùng là của Hitachi, không có gì để chê cả, chạy rất tốt, nhưng do gia đình đông người nên nhu cầu sử dụng nhiều hơn. Nhất là sắp hè nữa.

Em tính mua 1 chiếc khác của Hitachi nhưng thấy Electrolux ra nhiều mẫu mã mới khá đẹp nên phân vân quá.

Mong các mẹ dùng rồi cho em xin đánh giá về tủ lạnh của 2 hãng này với ạ. Em cảm ơn. 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Có rất nhiều lý do để bạn nên chọn một chiếc tủ lạnh Panasonic, đây là thương hiệu uy tín hàng đầu ở Việt Nam, được người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa.

Đối với các loại tủ lạnh thông thường, block (máy nén) khi đủ độ lạnh sẽ ngừng và khởi động lại khi nhiệt độ bên trong tăng lên. Máy nén hoạt động theo cơ chế bật/tắt tùy theo nhiệt độ bên trong tủ khiến tủ lạnh tiêu hao nguồn điện lớn.

Còn đối với tủ lạnh Panasonic Inverter, máy nén có nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc nhiệt độ bên trong tủ bị tăng cao, thì công nghệ Inverter sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh thông thường. Do đó, sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng.

1. Khả năng tiết kiệm năng lượng:

Ở tủ lạnh thông thường, sau một thời gian, người dùng sẽ thấy tủ lạnh có hiện tượng rung và kêu to hơn. Đối với các máy nén thông thường, khi tủ lạnh tăng hoặc giảm nhiệt độ, máy nén đều được khởi động lại từ mức ban đầu lên đến nhiệt độ mong muốn. Còn với tủ lạnh Panasonic Inverter, khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt độ mong muốn, máy nén sẽ duy trì mức công suất nhỏ nhất. Do đó có thể điều chỉnh từ mức công suất này lên đến mức nhiệt độ mong muốn mà không cần khởi động lại. Đó chính là lý do vì sao các loại máy Inverter tiết kiệm điện hơn loại máy thông thường.

Các chuyên gia đưa ra tính toán, với những dòng tủ lạnh thông thường khoảng 300 lít, công suất 120 - 150w/h với các điều kiện hoạt động bình thường, 1 ngày tiêu thụ khoảng 1.200w (1,2 số điện) và hết khoảng 40 số điện/1 tháng. Còn đối với các dòng tủ lạnh Panasonic Inverter, ở điều kiện lý tưởng, 1 tháng với chiếc tủ lạnh có cùng công suất và dung tích như trên sẽ tiêu thụ hết khoảng 20 số điện.

2. Nhiều tính năng hiện đại:

Ngoài khả năng tiết kiệm năng lượng, tủ lạnh Panasonic Inverter còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn người dùng.

- Dung tích lớn: Các tủ lạnh có công nghệ Inverter hiện nay đều được nhà sản xuất sử dụng ở các mẫu tủ lạnh dung tích lớn. Thông thường là trên 300 lít với nhiều ngăn kệ linh hoạt giúp bạn thoải mái dữ trữ thực phẩm, kể cả ngăn đông đá.

- Tích hợp các công nghệ hiện đại: Panasonic trang bị cho tủ lạnh Inverter những công nghệ làm lạnh và kháng khuẩn hiện đại nhất như luồng khí lạnh đa chiều, Panorama, Tia cực tím, Nano Titanium, Air Jet Flow, … Các công nghệ này giúp tủ lạnh có độ lạnh sâu hơn, công nghệ kháng khuẩn cũng giúp thực phẩm trữ trong ngăn mát tươi lâu hơn so với tủ lạnh thông thường.


- Tủ lạnh không bị đóng tuyết: Công nghệ Inverter hỗ trợ tích cực việc làm lạnh trong ngăn đá tủ lạnh. Nhờ đó, dù mang thương hiệu nào, các tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter đều không bị đóng tuyết trong ngăn đông.


- Điều chỉnh nhiệt độ riêng cho từng ngăn: Nhờ cấu tạo các ngăn chứa linh hoạt, nhiều tủ lạnh Inverter hiện nay đều được tích hợp thêm tính năng điều chỉnh nhiệt độ riêng cho từng ngăn chứa.


- Chế độ bảo hành tốt: Hầu hết tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter điều sử dụng chế độ bảo hành lên đến 10 năm cho máy nén.

3. Nhiều mức giá phong phú cho người dùng chọn lựa:


Panasonic đem đến cho bạn sản phẩm tốt nhất cùng mức giá rất đa dạng từ dưới 4 triệu đến 30 triệu tùy thuộc nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Từ những chiếc tủ lạnh nhỏ dùng cho gia đình ít người, đến chiếc tủ lạnh to, dung tích lớn , sang trọng dành cho các gia đình đông người bạn đều dễ dàng tìm thấy khi lựa chọn tủ lạnh Panasonic. Một chiếc chiếc tủ lạnh giá rẻ từ 4-6 triệu là bạn đã có thể trải nghiệm công nghệ hiện đại của Panasonic còn các dòng tủ lạnh cao cấp khác thường có giá trên 10 triệu.

Một số sản phẩm tủ lạnh Panasonic rất được quan tâm tương ứng với các phân khúc giá bạn có thể tham khảo như:

Giá dưới 6 triệu: Tủ lạnh Panasonic NR-BJ175SNVN, Tủ lạnh Panasonic NR-BJ151SSVN, Tủ lạnh Panasonic NR-BJ185SNVN, Tủ lạnh Panasonic NR-BJ225SNVN

Giá dưới 10 triệu: Tủ lạnh Panasonic NR-BL267, Tủ lạnh Panasonic NR-BL307

Giá từ 10 đến 20 triệu: Tủ lạnh Panasonic NR-BW465 400, Tủ lạnh Panasonic NR-BY602

4. Nhiều chọn lựa về dung tích:

Với nhu cầu sử dụng ít, tủ lạnh Panasonic có các sản phẩm dung tích vừa từ 135 lít đến 267 lít rất phù hợp cho các gia đình nhỏ hoặc các cặp vợ chồng mới cưới. Các gia đình đông người luôn cần chứa khối lượng thực phẩm rất lớn để đảm bảo bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho các thành viên, Panasonic đem đến bạn các loại tủ lạnh với dung tích lớn trên 400 đến 581 lít cho bạn thoải mái sử dụng. Nhìn chung, các tủ lạnh Panasonic đều được thiết kế rất đa dạng, dung tích từ 150 đến 600 lít phù hợp mọi nhu cầu và mục đích của khách hàng.

Dung tích từ 135 lít đến 267 (gia đình từ 3-4 người) bạn có thể tham khảo các sản phẩm nổi bật như: tủ lạnh Panasonic NR-BJ176 152 lít, tủ lạnh Panasonic NR-BL307 267 lít,...


Dung tích từ 300 lít đến 400 lít: Tủ lạnh Panasonic NR-BL347 303 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BW465 400 lít

Dung tích từ 400 đến 600 lít ( gia đình từ 7-9 người) có các sản phẩm có thể phù hợp với gia đình bạn: Tủ lạnh Panasonic NR-BY602 546 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BS63XNVN 581 lít

5. Thiết kế sang trọng, hiện đại:

Panasonic đem đến rất nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt, sang trọng với lớp vỏ thường được làm từ thép khôn gỉ hoặc phủ lớp sơn tĩnh điện. Tuy các loại tủ lạnh ngăn đá trên chiếm đa số thiết kế của hãng, các loại tủ lạnh ngăn đá dưới của Panasonic đang ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao. Ngoài ra, Panasonic còn có những loại tủ lạnh side by side thiết kế vô cùng sang trọng, đây là các thiết kế mới nhất, nhằm đem đến cuộc sống tiện nghi hiện đại cho bạn. Tay cầm được thiết kế rất gọn nhẹ,thường là dạng trụ hay dạng lõm,dễ sử dụng mà lại rất hiện đại,không cầu kì nhưng lại có thể tôn lên sự sang trọng của sản phẩm.

Hiện nay, ta có thể lựa chọn các tủ lạnh side by side thiết kế rất sang trọng và thanh lịch từ Panasonic như:Tủ lạnh Panasonic NR-BS63XNVN 581 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-F510GT 410 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-F555TX-N2 524 lít,...

Rất nhiều sản phẩm của Panasonic được trang bị kính chịu lực có thể chịu được trọng lượng lên đến 100kg, cho bạn thoải mái chứa thực phẩm, từ các loại thịt cá, rau củ, cho đến cả chiếc nồi to đựng thức ăn đều có thể cho vào tủ mà không hề lo sợ kính sẽ vỡ. Các sản phẩm tủ lạnh Panasonic giá rẻ có trang bị kính chịu lực ví dụ như: Tủ lạnh Panasonic NR-BL267 234 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BM229 188 lít

Các tủ lạnh của Panasonic có thiết kế khay kệ linh hoạt, khoa học, cho bạn sử dụng tối đa không gian của tủ, các bạn có thể tham khảo như: Tủ lạnh Panasonic NR-BL347 303 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BL307 267 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BL347 303 lít

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Tủ lạnh Electrolux từ lâu đã tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng bởi không chỉ được đầu tư về chất lượng mà cả hình thức cũng rất bắt mắt và nổi bật. Tủ lạnh Electrolux thường được đánh giá cao bởi thiết kế rất sang trọng và tinh tế với tông màu chủ đạo là màu bạc bóng bẩy, rất đẳng cấp và phong cách.

Tủ lạnh Electrolux thường là loại 2 cửa, với thiết kế ngăn đá trên quen thuộc, là kiểu thiết kế được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Electrolux cũng có một số dòng tủ Side by side với thiết kế 2 cửa dạng lớn và loại 3 cửa trung bình NutriFresh giúp mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn khi mua.

Tủ lạnh Electrolux sở hữu công nghệ làm lạnh tiên tiến với luồng khí lạnh đa chiều. Sự khác biệt lớn nhất ở công nghệ này chính là thay cho việc chỉ có một cửa thoát gió được đặt ở phía lưng tủ như trước, giờ đây các cửa thoát gió được thiết kế đều khắp và phân bổ ở mọi vách ngăn tủ để khí lạnh có phạm vi tiếp xúc tối đa hơn. Như vậy, dù thực phẩm ở khay trên cùng hay ở tận dưới đáy tủ, nguồn khí lạnh vẫn đến với lượng giống nhau, giúp thực phẩm được làm lạnh như nhau.

Hiểu được tâm lý người tiêu dùng và muốn nâng chất lượng sản phẩm cũng như làm hài lòng khách hàng, tủ lạnh Electrolux được trang bị hệ thống khử mùi Deo Fresh nhằm mục đích mang lại một không khí trong lành nhất bên trong tủ lạnh. Hệ thống lọc mùi kép có khả năng hút và khử mùi hôi do thức ăn gây ra, đồng thời túi ngăn mùi còn tránh việc phát tán mùi hôi cũng như tránh sự gia tăng các vi khuẩn gây mùi bên trong tủ lạnh, tạo điều kiện tốt để bảo quản thực phẩm, giúp thực phẩm tươi mát và đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Giá thành tủ lạnh Electrolux khá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Có 3 tầm giá cho bạn dễ dàng lựa chọn: từ 6 đến 10 triệu, trên 10 triệu và trên 15 triệu.

Nhãn hiệu tủ lạnh đến từ Thụy Điển này với giá thành đa dạng, thiết kế đẹp mắt và công nghệ tiên tiến, hiện đại chắc chắn sẽ mang lại cuộc sống tiện nghi hơn cho gia đình bạn.

Dưới đây là các mẫu mã Electrolux được tin dùng trên hệ thống vatgia.com, bạn có thể tham khảo:

1. Tủ lạnh Electrolux ETB2102PE-RVN: 4.600.000đ

2. Tủ lạnh Electrolux ETB2300PE-RVN: 5.400.000đ

3. Tủ lạnh Electrolux ETB-2603SC RVN: 8.550.000đ

4. Tủ lạnh Electrolux ESE5687SB: 30.900.000đ

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Là một thương hiệu đồ điện gia dng đã nổi tiếng từ nhiều năm nay, Electrolux từ lâu đã tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng bởi các sản phẩm không chỉ được đầu tư về chất lượng mà cả hình thức cũng rất bắt mắt và nổi bật. Các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh của Electrolux luôn được nhiều người chọn mua. Đặc biệt, tủ lạnh Electrolux luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi bạn có nhu cầu mua một chiếc tủ lạnh mới.

Dưới đây là những lý do để bạn nên chọn 1 chiếc tủ lạnh của Electrolux:


1. Tầm giá đáp ứng mọi nhu cầu cao thấp khác nhau:


Các sản phẩm của Electrolux có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu mua một chiếc tủ lạnh mới của bạn nhờ vào hệ thống mức giá phong phú, đa dạng. Người tiêu dùng có thể tìm thấy cho mình một chiếc tủ lạnh ưng ý trong tầm giá khoảng từ 6 triệu đến 17 triệu. Các sản phẩm trong tầm 6 triệu là các sản phẩm phù hợp với với các gia đình không quá đông người, đang muốn tìm mua một chiếc tủ lạnh giá rẻ, các sản phẩm giá cao hơn 10 triệu sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm khác biệt về công nghệ và tính năng vượt trội.

Một số sản phẩm tương ứng với các phân khúc giá mà bạn có thể dễ dàng chọn mua phù hợp với ngân sách gia đinh:


+ Giá 6 triệu đến 10 triệu: Tủ lạnh Electrolux ETB2100PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2300PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2600PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux EBB2600PA...


+ Giá trên 10 triệu: Tủ lạnh Electrolux ETB3500PE-RVN


+ Giá trên 15 triệu: Tủ lạnh Electrolux ETE4407SD

2. Đa dạng về dung tích cho bạn thoải mái lựa chọn


Tùy thuộc vào số lượng thành viên gia đình và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn mua một chiếc tủ lạnh Electrolux với nhiều mức dung tích khác nhau. Sỡ hữu một chiếc tủ lạnh Electrolux, bạn đang được trải nghiệm một sản phẩm cao cấp được đầu tư xứng đáng cả về hình thức và chất lượng. Với lượng dung tích đa dạng từ 180 lít đến 630 lít, tủ lạnh Electrolux phù hợp với mọi nhà.

Các gia đình nhỏ, người độc thân hay các cặp vợ chồng mới cưới có thể chọn mua các sản phẩm với dung tích từ 150 - 300 lít (gia đình 4-6 người), thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, vừa đủ cho nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có thể tham khảo các mẫu sản phẩm phổ biến như sau: Tủ lạnh Electrolux ETB2300PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2600PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux EBB2600PA, Tủ lạnh Electrolux ETB2100PE-RVN

+ Dung tích từ 300 - 450 lít (gia đình 7-9 người): Tủ lạnh Electrolux ETB3200PE-RVN 317, Tủ lạnh Electrolux ETB3500PE-RVN , Tủ lạnh Electrolux ETE4407SD 440...


+Dung tích trên 500 lít (gia đình từ 10-12 người): Tủ lạnh Electrolux EQE 6307SAVN

3. Thiết kế đẹp mắt, hiện đại, phù hợp không gian sống trẻ trung, năng động


+Vỏ ngoài sang trọng hiện đại: Tủ lạnh Electrolux thường rất được đánh giá cao vì các thiết kế rất sang trọng và tinh tế với tông màu chủ đạo là màu bạc bóng bẩy, Electrolux khiến các sản phẩm của hãng trở nên rất đẳng cấp và phong cách. Ngoài ra, tủ lạnh Electrolux còn có lớp vỏ ngoài cao cấp bằng chất liệu thép không gỉ, tạo vẻ hiện đại cho không gian nội thất, mang lại độ bền cao cho sản phẩm, lại rất dễ lau chùi khi cần thiết (Tủ lạnh Electrolux ETE4407SD được thiết kế rất sang trọng với màu bạc ánh kim sang trọng).

+Thiết kế cửa và vị trí ngăn đá: Tủ lạnh Electrolux thường là loại 2 cửa, ngăn đá trên quen thuộc : Đây là kiểu thiết kế được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi dễ sử dụng, lại có thể giúp bạn an tâm vì trẻ nhỏ không thể nghịch phá ngăn đá vốn là nơi thường chứa các loại thịt cá sống.


Bên cạnh đó, Electrolux cũng có một số dòng tủ Side by side với thiết kế 2 cửa dạng lớn và loại 3 cửa trung bình NutriFresh giúp mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn khi mua. Tủ lạnh Electrolux EME3500SA là model tủ lạnh 3 cửa được nhiều người quan tâm hiện nay.

+ Thiết kế bảng điều khiển LCD và vòi lấy nước bên ngoài: Các sản phẩm của Electrolux thường có trang bị hệ thống bảng điều khiển LCD bên ngoài cửa tủ lạnh, điều này sẽ vô cùng dễ dàng cho bạn điều chỉnh nhiệt độ của tủ luôn nằm trong mức thích hợp để bảo quản thực phẩm được tươi ngon nhất. Ngoài ra, một số tủ lạnh còn có thêm vòi lấy nước bên ngoài hay mini bar giúp bạn nhanh chóng có được ly nước mát lạnh mà không cần mở cửa tủ. Tủ lạnh Electrolux ESE5687SB là tủ lạnh tiêu biểu nhất cho thiết kế này.

+ Chất liệu khay kệ hiện đại có thể di chuyển được: Khay kệ được làm bằng kính chịu lực cao cấp rất chắc chắn có khả năng chịu được trọng lượng lên đến 100kg, cho phép bạn thoải mái chứa đầy thực phẩm trong tủ.

Bên cạnh đó, tủ lạnh Eletrolux còn có hệ thống khay kệ linh hoạt có thể di chuyển FlexStor cho phép bạn tận dụng tối đa không gian lưu trữ của tủ, đáp ứng mọi nhu cầu dự trữ với các thực phẩm ngoại cỡ. Model Tủ lạnh Electrolux ETB3200PE-RVN là một ví dụ tiêu biểu về chức năng này.


+ Ngăn rau củ thiết kế đặc biệt: Tủ lạnh Electrolux còn có thêm ngăn chứa rau củ Market Fresh Crisper có khả năng điều chỉnh độ ẩm, giúp bạn có thể tùy vào loại rau củ đang bảo quản mà lựa chọn độ ẩm thích hợp, giúp cho rau tươi lâu hơn.

vi-sao-nen-mua-tu-lanh-electrolux-5.jpg

vi-sao-nen-mua-tu-lanh-electrolux-6.jpg

vi-sao-nen-mua-tu-lanh-electrolux-7.jpg

Ngăn rau củ hiện có trên một số model như: Tủ lạnh Electrolux ETB3500PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2600PE-RVN

4. Công nghệ luồng khí lạnh đa chiều hiện đại

Bạn đã quá chán nản với việc tủ lạnh làm lạnh không đều, khiến cho thực phẩm của bạn nơi thì vẫn tươi ngon, chỗ thức ăn đặt trong góc khuất thì đã héo úng, ôi thiu? Các vấn đề đó của bạn từ nay chắc chắn không còn nữa với công nghệ làm lạnh rất hiệu quả của Electrolux, giữ cho thức ăn của bạn luôn tươi ngon dù được đặt ở bất cứ nơi nào trong tủ.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ lạnh có ứng dụng công nghệ này như: Tủ lạnh Electrolux ETB2100PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2600PE-RVN hay Tủ lạnh Electrolux ETB2300PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux EBB2600PA

5. Công nghệ kháng khuẩn tiên tiến:

Ứng dụng hệ thống khử mùi Deo Fresh, Electrolux mang đến bạn chiếc tủ lạnh có khả năng loại bỏ những mùi khó chịu, mang lại không khí trong lành bên trong tủ, giữ cho hương vị mỗi món ăn đều thơm ngon, tròn vị. Nhờ sự kết hợp của túi kiểm soát mùi có công dụng ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của các mùi khó chịu trong tủ lạnh với hệ thống lọc mùi có chức năng hút và khử mùi hôi hiệu quả, tủ lạnh nhà bạn sẽ luôn sạch thơm, thoáng mát, bạn không còn phải bận tâm về những mùi hôi khó chịu trong tủ như trước đây. Bạn có thể tìm thấy công nghệ này tại các sản phẩm Tủ lạnh Electrolux ETB2100PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2300PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2600PE-RVN

6. Tiết kiệm điện hiệu quả:


Tủ lạnh Electrolux trang bị máy nén Inverter mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ với chế độ bảo hành lên đến 10 năm, có thể giúp bạn tiết kiệm từ 30% đến 50% điện năng tiêu thụ, giảm gánh năng chi tiêu cho gia đình bạn hàng tháng.

Ngoài ra, các tủ lạnh của Electrolux đều là dạng tủ lạnh chống đóng tuyết, điều này cho phép bạn tận dụng tối đa không gian tủ, bảo vệ chất lượng món ăn, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho bạn và gia đình một số model có thể tham khảo như: Tủ lạnh Electrolux ETB2100PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB2300PE-RVN,…

Ngoài ra, các tủ lạnh của Electrelux đa phần được trang bị hệ thống chuông báo mở cửa quá lâu, điều này vô cùng hữu ích nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, các bé khi nghịch hay mở cửa tủ mà không đóng lại, nếu có hệ thống chuông báo, sau 10 phút mở cửa tủ, chuông sẽ vang lên, cảnh báo cho mọi người, giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ khi không phải làm tăng cường hiệu suất làm lạnh, đồng thời tăng độ bền cho sản phẩm Tủ lạnh Electrolux ETB3500PE-RVN, Tủ lạnh Electrolux ETB3200PE-RVN là 2 model tiêu biểu có sử dụng chức năng tiện ích này.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Electrolux là nhà sản xuất đồ gia dụng đa quốc gia có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển. Tính theo quy mô thị trường, năm 2010 Electrolux là hãng sản xuất đồ gia dụng lớn thứ hai thế giới, sau Whirlpool.

Electrolux nổi tiếng về sản phẩm máy hút bụi nhưng dòng sản phẩm máy giặt của hãng cũng có sức cạnh tranh cao. Tại Việt Nam, có thể nói Electrolux nổi tiếng hơn về lĩnh vực máy giặt. Tổng hợp về ưu điểm, nhược điểm dưới đây phần nào cho thấy tại sao máy giặt Electrolux lại nổi tiếng.

Ưu điểm

Nhãn hiệu đáng tin cậy. Nếu bạn là người chủ trì việc mua sắm đồ gia dụng trong gia đình thì ít nhất bạn đã hơn một lần nghe đến hoặc bắt gặp nhãn hiệu Electrolux.

Trước hết và trên hết, bạn nên biết Electrolux là một thương hiệu cao cấp, đắt tiền với các sản phẩm sáng tạo, có thiết kế hấp dẫn. Tuy nhiên, độ tin cậy của một nhãn hiệu không chỉ vì đó là nhãn hiệu nổi tiếng. Còn nhiều yếu tố khác để đánh giá độ tin cậy của một nhãn hiệu như chất lượng bảo hành, chăm sóc khách hàng, tỷ lệ sản phẩm phải sửa (hoặc không bao giờ phải sửa)…

Xét về tổng thể, Electrolux được đánh giá là một thương hiệu đáng tin cậy về độ bền sản phẩm. Từ khoảng chục năm trở lại đây, hãng đã tập trung nhiều hơn cho thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam bằng việc thiết lập, mở rộng mạng lưới chăm sóc khách hàng, thiết kế sản phẩm phù hợp với điều kiện môi trường và thói quen, nhu cầu của người dùng châu Á.

Electrolux hiện là một trong những thương hiệu máy giặt cửa ngang dẫn đầu thị trường Việt Nam (theo thống kê năm 2009, máy giặt cửa ngang Electrolux chiếm 68% thị phần tại Việt Nam). Còn về phân khúc máy giặt cửa đứng, Electrolux mới tham gia từ khoảng một vài năm gần đây với dòng sản phẩm EWT sử dụng công nghệ T-Drive giặt sạch, chống xoắn quần áo, không có vết xà phòng sau khi giặt và tiết kiệm nước.

Thiết kế đẹp, ưu tiên tính khả dụng. Electrolux thiết kế sản phẩm đem lại cho người dùng cảm giác được giải phóng để làm những công việc gia đình theo cách của họ muốn với hiệu quả cao. Máy giặt Electrolux cũng vậy, được tích hợp các tính năng tiên tiến, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, an toàn và thân thiện với cả người dùng và môi trường. Các sản phẩm của Electrolux cũng thuyết phục các bà nội trợ ở vẻ đẹp thiết kế.

Máy giặt Electrolux có hai dạng cửa trước và cửa trên. Máy giặt Electrolux cửa trên có công suất giặt từ 7kg - 9 kg - 11 kg, được thiết kế thời trang, có trang bị nắp đậy bằng kính trong suốt và bàn điều khiển thân thiện với người dùng. Có công suất tương tự, máy giặt Electrolux cửa ngang được thiết kế theo triết lý muốn máy giặt trở thành đồ nội thất trong phòng tắm hơn chỉ là một chiếc máy giặt. Điều đó có nghĩa ngoài hình thức kiểu cách, màu sắc phong phú, nó còn được tối ưu về kích thước và có thể dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác. Cũng như máy giặt cửa trên, máy giặt cửa ngang Electrolux luôn đề cao tính thân thiện với người dùng.

Điều chỉnh chế độ giặt linh hoạt. Máy giặt Electrolux ngày nay có nhiều tính năng, chế độ giặt chuyên biệt. Nếu như không muốn phải chờ lâu thì bạn nên chọn chương trình giặt nhanh, không muốn mất thời gian phân loại chất liệu đồ giặt kỹ càng thì bạn có thể chọn chế độ giặt "Tổng hợp". Ngoài ra có các chương trình giặt đồ cotton, đồ mềm mỏng, giặt nóng, giặt lạnh…

Máy giặt cửa trước Electrolux hiện nay có tính năng quản lý thời gian Time Manager cho phép người dùng chọn thời gian giặt phù hợp theo nguyên lý quần áo ít bẩn hơn thì thời gian giặt ít hơn và ngược lại. Nói chung, với tính năng này, không phải mọi mẻ giặt đều yêu cầu thời gian giặt lâu như nhau mới hiệu quả.

Giặt sạch, hiệu quả. Một trong những ưu điểm mà nhiều người dùng máy giặt Electrolux công nhận là máy giặt sạch, quần áo ít bị nhàu. Cũng có ý kiến cho rằng việc đánh giá Electrolux giặt sạch hơi vội vàng và chủ quan vì nhiều hộ gia đình mới chỉ sử dụng máy giặt đầu tiên là Electrolux nên không có cơ hội so sánh hiệu quả với các máy giặt khác. Tuy nhiên, đối với người dùng thì điều quan trọng nhất cuối cùng vẫn là quần áo giặt có sạch hay không, quần áo giặt có nhàu và giảm độ bền vải sợi không, chứ không phải là quần áo giặt ở máy giặt này sạch hơn máy giặt kia.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam máy giặt Electrolux cửa ngang công suất mẻ giặt thấp nhất là 6,5kg, cao nhất là 11kg (hiện loại 11kg chỉ có thông tin trên website và chưa có hàng trưng bày). Máy giặt Electrolux cửa đứng công suất mẻ giặt thấp nhất 7kg, cao nhất 11kg.

Máy giặt Electrolux cửa ngang tốc độ quay/ vắt cao nhất 1200 vòng/phút, loại cửa đứng tốc độ vắt cao nhất 1000 vòng/phút.

Lưu ý là với máy giặt cửa ngang Electrolux có tốc độ quay/vắt khoảng 800 vòng/phút, quần áo giặt xong không được khô lắm.

Tiết kiệm điện, nước. Thông thường, tiết kiệm điện và nước là ưu điểm nổi bật của máy giặt cửa trước nói chung và máy giặt cửa trước Electrolux cũng không phải là ngoại lệ. Còn máy giặt cửa trên Electrolux tuy mới gia nhập thị trường Việt Nam vài năm gần đây nhưng theo nhà sản xuất Electrolux, mẫu máy cửa trên EWT sử dụng công nghệ T-Drive có thể tiết kiệm đến 50% nước sử dụng so với máy giặt thông thường.

Êm. Nếu như máy giặt Electrolux bị chê là kêu hoặc rung khi giặt/ vắt thì có thể đó là do việc lắp đặt máy không được cân bằng; quần áo giặt quá ít. Mặc dù máy giặt Electrolux hiện nay có chân máy có khả năng hiệu chỉnh nhưng tốt nhất khi lắp đặt máy giặt tại nhà, đặc biệt nếu có mua thêm chân đế, nên yêu cầu thợ đặt cho cân máy trước khi ra về.

Nhược điểm

Đắt. Như đã nói ở trên, Electrolux là một nhãn hiệu cao cấp và tất nhiên, giá bán máy giặt Electrolux thường đắt hơn so với sản phẩm cùng loại. Song tin vui là hiện nay, khoảng cách giá giữa máy giặt Electrolux và các nhãn hiệu phổ thông khác như Samsung, LG, Hitachi… đang dần thu hẹp lại.

Chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện đắt. Máy giặt Electrolux được cho là bền nhưng thực tế thì bao giờ cũng vậy, "của bền tại người". Chúng tôi sẽ có bài viết chi tiết về những bệnh thường gặp của máy giặt Electrolux, nguyên nhân và cách khắc phục. Song nhìn chung, một khi máy giặt Electrolux hết thời hạn bảo hành mà phải sửa chữa thì chi phí thay thế linh kiện đắt đỏ, ví dụ như thay thế bảng mạch hiện nay là khoảng 2 triệu đồng.

Không có bảng điều khiển tiếng Việt. Máy giặt Electrolux bán tại Việt Nam phần lớn được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng đều có sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt đi kèm. Có điều, bảng điều khiển máy giặt chủ yếu sử dụng biểu tượng trực quan và tiếng Anh nên nhiều nhà có người giúp việc hoặc người lớn tuổi thường chỉ sử dụng mỗi tính năng giặt tổng hợp và giặt nhanh hay giặt ngâm. Trong khi đó, một chiếc máy giặt cửa ngang Electrolux hiện nay có đến 14 chương trình giặt!

"Kén" xà phòng. Máy giặt cửa ngang Electrolux yêu cầu phải sử dụng xà phòng/ bột giặt dùng riêng cho máy giặt. Nếu sử dụng bột giặt thông thường, bọt nhiều sẽ tràn qua lồng giặt, làm ẩm môi trường bên trong máy và mô tơ, dẫn đến hư hỏng, chập điện. Kinh nghiệm của nhiều người dùng là sử dụng nước giặt là tốt nhất.

Giặt lâu (2-2,5 tiếng). Những model máy giặt Electrolux cũ, cách đây khoảng chục năm về trước không có chế độ giặt nhanh nên thời gian giặt một mẻ đồ rất lâu, khoảng 2 tiếng, thậm chí hơn như thế. Các mẫu máy giặt Electrolux đời mới đã có thêm tính năng giặt nhanh nên nếu bận rộn, không có ít thời gian trong khi đồ giặt ít bẩn thì bạn có thể lựa chọn tính năng này.

Yêu cầu lắp đặt cẩn thận: Bạn không phải tự lắp đặt máy giặt vì khi mua máy sẽ có thợ đem đến tận nhà và lắp đặt cho bạn và quan trọng hơn là bạn không thể tự lắp đặt vì lắp đặt máy giặt Electrolux đòi hỏi phải có chuyên môn. Máy phải được đặt trên bề mặt bằng phẳng, vững chắc. Các yêu cầu khác gồm vị trí đặt máy khô ráo, có áp lực nước cao.

Cuối cùng, phải kể đến một nhược điểm của máy giặt lồng ngang nói chung là việc bỏ đồ đã vò tay, ngâm ở ngoài vào máy rất bất tiện vì nước sẽ rỏ ướt sàn và vỏ máy.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Nếu là em thì em cũng mua em Panasonic Inverter, nói chung cũng tại em ngưỡng mộ thương hiệu Panasonic, cái gì mang tên Panasonic em cũng yêu hết. Khốn nỗi điều hòa Panasonic thì đắt quá nên em không yêu nổi, chứ còn giá ngang nhau thì em cứ Panasonic là em múc ngay. Nhưng tủ lạnh của Panasonic thì quá ngon nên nhà em cũng làm 2 con vì tủ lạnh Panasonic giá rẻ cũng hơn các hãng khác nhiều.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình vừa mua Hitachi loại 3 cánh, làm đá tự động 365 lít. Giá 13 triệu, mua trên vatgia.com, gọi điện cái là người ta đưa đến tận nhà, cài đặt các thứ cẩn thận cho. Nói chung là tớ thích cái Hitachi này.

Còn Panasonic thì cũng là thương hiệu tốt, tuy nhiên hàng tủ lạnh thì Hitachi có tiếng hơn.

Bạn tham khảo thêm nhé.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình đang dùng cái Panasonic 463l Inverter, rất thích vì rau để cả tuần cũng không hỏng, tiền điện cũng không cao hơn cái tủ 160l thường của mình bao nhiêu. Các ngăn lạnh to - để cả cái nồi 5l vào vẫn vô tư. Chỉ có cái làm đá không được nhanh như tủ loại nhỏ, chắc vì ngăn đông to quá thôi. Nhưng rất hài lòng về tủ lạnh của Panasonic. :D