Cách nấu cơm bằng chế độ hẹn giờ nồi cơm điện cao tần?

Chào cả nhà, mình mới mua cái nồi cơm điện cao tần, mình có hẹn giờ để nấu cơm nhưng thấy cơm toàn bị sống. Có mẹ nào biết cách nấu cơm bằng chế độ hẹn giờ nồi cơm điện cao tần chỉ giúp mình với. Mình cảm ơn.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Trước hết muốn biết cách sử dụng nồi cơm điện cao tần Nhật Bản chúng ta cần tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của nó để biết được nồi cơm điện nào tốt:

Công nghệ mới IH (Induction heating) Đốt nóng cảm ứng nhiệt, gạo chín từ trong ra ngoài nên rất ngon. Nồi bên trong bằng hợp kim INOX từ 7 đến 9 lớp với công nghệ chống dính mới nhất .Quá trình nấu cơm của nồi điện từ khác nhiều so với nồi cơm điện thường. Trong suốt quá trình nấu thì nước vẫn ở trạng thái ngâm gạo trong nước ấm vừa đủ để hạt gạo nở đều và gần cuối quá trình nấu thì nước sẽ sôi bùng lên ở nhiệt độ cực cao, làm ráo nước trong năm phút. Ngoài ra, nếu nấu nồi cơm điện bình thường, "đậy nắp hoặc đóng kín nồi cơm từ sáng đến chiều, cơm sẽ đổ mồ hôi và dễ bị ôi thiu; còn với nồi điện từ thì cơm để trong nồi vẫn không thiu dù đậy kín 24 giờ, bạn hâm cơm nguội ko cần thêm nước mà cơm vẫn dẻo như mới nấu, không bao giờ có cháy.
Nồi cơm điện cao tần Nhật Bản dùng sóng từ cao tần (ko dùng điện trở nhiệt như mấy cái nồi thông dụng) phóng vào cái nồi với tần số rất lớn thay đổi chiều liên tục trong thành nồi làm cái nồi nóng lên vì vậy sự tổn hao nhiệt ra môi trường xung quanh là rất nhỏ và nó được điều khiển bằng vi mạch điện tử nên an toàn về cháy nổ, an toàn về điện, giảm nóng cái chi tiết khác. Vì vậy vật liệu làm lên nó không bị hư nên rất bền về thời gian sử dụng, quan trọng là nó tiết kiệm điện cho bạn trên 50%.
Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Nhật Bản
nồi cơm điện cao tần
Các nút điều khiển
炊飯 – Bắt đầu nấu ( start)
メニュー – menu (chỉnh chế độ)
取消 – hủy bỏ (tắt)
保温 – giữ nhiệt ( ủ)
予約 – hẹn giờ
時 – giờ
分 – phút
Các chế độ nấu :
白米 – nấu cơm thường ( gạo trắng )
おかゆ – Cháo
おこわ – Nấu cớm với đậu đỏ
すしめし- SuShi
早炊き – Nấu nhanh
玄米 – Nấu gạo lức
発芽玄米 – Nấu gạo lức đã nảy mầm
おこげ – Scorched gạo
炊き込み – nấu chín
調理 – nấu ăn
Như vậy, các bạn đã biết cách sử dụng nồi cơm điện cao tần Nhật Bản rồi phải không nào. Chúc các bạn có những bữa cơm gia đình thật ngon nhé.
Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng nồi cơm điện cao tần IH Nhật Bản dễ dàng mà không cần biết tiếng Nhật.

Nồi cơm điện cao tần IH Nhật Bản sử dụng tiếng Nhật ghi chú các chế độ nấu của nồi. Bởi vậy sẽ rất khó khăn khi sử dụng nồi cho những người không biết tiếng Nhật. Bởi vậy Công Nghệ Nhật đã tiến hành việt hóa chức năng sư dụng in trên sản phẩm và dán trực tiếp lên nồi, giúp người dùng dễ sử dụng. .

Đây là hình ảnh mặt nồi cơm điện được dịch thuật từ tiếng Nhật sang tiếng Việt và dán trực tiếp lên trên nồi. Chắc chắn rằng người dùng dù không biết tiếng Nhật cũng sử dụng được dễ dàng
Để rõ hơn các bạn xem hình sau:

6 BƯỚC HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NỒI CƠM ĐIỆN IH

Bước 1: Vo gạo cho vào nồi và cắm điện:
Lưu ý: Nồi cơm điện của Nhật sử dụng nguồn điện 100V, bởi vậy khi dùng tại Việt Nam cắm vào nguồn điện 220V, nồi cơm sẽ bị nổ mạch điện bên trong, gây ra hư hỏng.
Để nấu được, bạn cần sử dụng biến thế thay đổi dòng điện thanhf 220V mới sử dụng được.
Hoặc sử dụng nồi cơm điện của Công Nghệ Nhật - đã được chuyển điện thành công sang 220V, sử dụng an toàn, dễ dàng không cần biến thế nữa.
Nếu nhà bạn có nồi, nhưng chưa chuyển sang 220V có thể xem thêm dịch vụ: Chuyển điện nồi cơm điện nội địa từ 100v sang 220v
Bước 2: Nhấn Menu lựa chọn chế độ nấu:
Sẽ có nhiều chế độ nấu cơm cho bạn lựa chọn:
- Cơm trắng, Cháo, Cơm nếp (thường dùng tại Việt Nam)
- Gạo không vo, gạo lức, gạo lức nảy mầm, gạo lức GABA, gạo trộn,... (thường được sử dụng loại gạo chuyên dụng của Nhật)
- Chế độ Nấu nhanh, nấu cứng, nấu mềm, ....
- Nhiều nồi còn có thêm chế độ làm bánh, luộc trứng, nấu đậu hủ,....

Tất cả đã được dịch ra tiếng Việt và bạn chỉ cần lựa chọn.
Tìm hiểu thêm: dịch vụ Việt hóa tiếng Nhật sang tiếng Việt

Bước 3: Nhấn chế độ "Hẹn giờ" - nếu bạn chưa nấu ngay lúc đó
Tùy từng nồi mà có chế độ "Hẹn giờ" khác nhau, nhưng thường có 2 chế độ hẹn giờ nấu lúc 6h sáng và 18h tối.
6h sáng: Nấu cơm để dùng bữa sáng hoặc bữa trưa cho gia đình. Bạn có thể chuẩn bị gạo cho sẵn vào nồi từ tối hôm trước, cài chế độ hẹn giờ, đến 6h sáng mai nồi sẽ tự động nấu cơm, và bạn sẽ có một nồi cơm nóng hổi mà không cần dậy từ sớm để nấu.
18h tối: Nấu cơm để dùng bữa tối tiện lợi cho một ngày làm việc vất vả. Bạn chỉ mất thêm thời gian chế biến món ăn và dùng bữa.

Bước 4: Nhấn "Nấu cơm"
- Cài chế độ hẹn giờ xong - Nhấn "Nấu cơm"
- Nấu ngay lúc đó: Từ bước 2- chọn xong Menu --> Nhấn "Nấu cơm"

Các chế độ đã được lập trình sẵn phương pháp nấu, thời gian nấu cho từng chế độ.
Khi nồi nấu xong sẽ có nhạc phát ra báo hiệu và tự động chuyển qua chế độ giữ ấm. Bạn sẽ luôn cảm thấy an tâm không sợ bị quá nhiệt, bị khét, cháy,...

Bước 5: Chế độ "Giữ ấm"
- Giữ ấm khi chưa dùng cơm: Sau khi nấu xong, nồi sẽ tự động chuyển qua chế độ giữ ấm, giữ cơm nóng nguyên và giữ được chất lượng cơm ngon. Bạn có thể để giữ ấm từ 6h, 12h, hoặc sang ngày hôm sau cơm vẫn còn nóng nguyên và ngon như vừa mới nấu.
Tùy từng nồi mà có chế độ giữ ấm với thời gian khác nhau. Trung bình là từ 24h đến 48h.

- Giữ ấm khi đã dùng cơm: Sau khi dùng cơm, cơm vẫn còn trong nồi, và bạn muốn giữ lại để ăn vào buổi sau.
Bạn chỉ cần nhấn "Giữ ấm" và chọn chế độ giữ ấm ở mức "Tiêu chuẩn" - "Cao" - "Thấp" như hướng dẫn.
Với nồi cơm điện cao tần, Bạn hãy yên tâm về chất lượng của cơm khi được nấu và giữ ấm ở thời gian dài. Cơm luôn ngon và hấp dẫn. không bị toát mồ hôi, không bị khô, hay thiu như nồi cơm bình thường.

Bước 6: Tắt/ Hủy
- Phím "Tắt/ Hủy" để bạn hủy các cài đặt trước đó và có thể quay lại thiết lập lại từ đầu.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

vatgia.com xin chia sẻ bài viết cách hẹn giờ để nấu cơm bằng noi com dien cao tan dành cho gia đình có rất ít thời gian cho việc nấu cơm. Với chế độ này giúp bạn hoàn thành công việc 1 cách dễ dàng mà vẫn lưu giữ được hương vị thơm ngon cho bữa cơm gia đình.

Dùng cốc đong gạo đi kèm lấy lượng gạo phù hợp với số lượng người trong gia đình. Cho gạo vào nồi rồi tiến hành đổ nước theo mực nước tiêu chuẩn

[​IMG]
Cắm điện rồi đóng nắp lại nhấn nút Preset (hẹn giờ), sau đó chọn H (giờ), M (phút), lựa chọn thời gian phù hợp để cân đối với thời gian gia đình sum vầy để ăn cơm. Tránh ủ nóng quá lâu để tiết kiệm điện năng mà giữ được độ bền lâu của nồi cơm. Rồi chọn chế đô nấu cơm Rice Cook, ấn nút Start bắt đầu nấu
[​IMG]
Cơm chín đúng lúc hẹn giờ, bảng hiển thị về số 0 lúc này chuyển sang chế độ Warm (giữ ấm) để lưu giữ những chất dinh dưỡng trong cơm để gia đình cùng thưởng thức