Làm gì để tăng tuổi thọ cho bếp từ đơn?

Làm gì để tăng tuổi thọ cho bếp từ đơn?

  Mình sẽ hướng dẫn mẹo nhỏ để nâng cao tuổi thọ sản phẩm của Bếp từ đơn

Bạn nên đặt bếp ở vị trí thông thoáng

Bạn nên đặt bếp cách tường 10 cm, và cách xa các vật dụng khác ít nhất là 5 cm để đảm bảo an toàn, tránh gần các vật dụng phát nhiệt như bếp gas, lò nướng sẽ tương tác với nguồn nhiệt và gây hỏng các thiết bị linh kiện, ảnh hưởng đến việc thay thế bếp

 

Điều chỉnh chế độ bếp phù hợp, tặng giảm nhiệt dộng phù hợp với món ăn mà mình đang sử dụng hoặc sử dụng menu nấu ăn tự động, các menu được cài đặt sẵn trên bếp như súp, hâm sữa, hấp, xào, lẩu, điện năng.

 

 

 

Làm sạch bếp sau khi sử dụng

Bếp từ đơn  có những vết bẩn khó lau trong quá trình đun nấu, bạn nên dùng những sản phẩm chuyên dùng làm sạch vết bẩn để làm sạch trên mặt kính. Bạn có thể dùng nước rửa chuyên dùng cho bếp ga được bày bán nhiều ngoài thị trường có những hang khác nhau của các nước sản xuất như hàn, thái, nhật để lựa chọn, hoặc có thể lựa chọn  dùng nước  xịt kính theo cách của mình để làm sạch. Xịt nước rửa kính lên bề mặt bếp để trong khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn lau sạch bằng khăn tốt nhất là dùng khăn cotton đế tránh xước bề mặt bếp, giúp bếp sáng bền hơn.

 

 

Lưu ý về nguồn điện

Sử dụng nguồn điện phù hợp với yêu cầu sử dụng của bếp từ đơn. Bên cạnh bếp không nên  cắm chung bếp với nhiều thiết bị điện khác, tránh chập và tắt bếp, nguồn điện không ổn định sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp, tránh xa bếp ở những nơi ẩm ướt, đễ gây hỏng bếp.

 

 

Bảo vệ bề mặt bếp

Trên mặt bếp từ đơn được làm từ kính cường lực chịu nhiệt tốt và chống trầy xước . Bạn không nên  sử dụng các  vật dụng bằng kim loại không phù hợp với bếp từ , vì những vật dụng này hấp thu nhiệt rất nhanh nếu vô tình sơ ý, chúng ta sẽ có thể bị bỏng

 

Không tự ý sửa chữa bếp từ đơn nếu không biết về cấu trúc của bếp

Tuyệt đối không cố gắng bật tắt nhiều lần nếu bếp gặp sự cố, hoặc tự mở bếp sửa chữa nếu không biết về bếp vì nó sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu lắp không đúng hoặc thiếu phụ kiện gì đó.Tốt nhất, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được xử lý kịp thời.

 

 

 

Hoang Long
Hoang Long
Trả lời 7 năm trước

Thường xuyên vệ sinh bếp sau khi nấu xong, khi bếp từ có sự cố không lên tự ý tháp nắp bếp mà nên đem tới các trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được xử lý kịp thời.

Kiều Ngọc Khánh
Kiều Ngọc Khánh
Trả lời 7 năm trước
Chưa chắc đâu. Khi lau nhiều bị mòn còn nhanh hỏng hơn í chứ