Chọn mua bình đun siêu tốc như thế nào?

 

Đặc tính sử dụng với nhiều lợi ích như đun nước dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian, năng lượng và đảm bảo vệ sinh. Bình đun siêu tốc gần như đã là vật dụng không thể thiếu và thay thế các loại ấm đun truyền thống trong mỗi gia đình.

Đáp ứng nhu cầu thiết thực và đa dạng của thị trường, các hãng sản xuất đồ gia dụng đã sản xuất ra rất nhiều loại ấm siêu tốc với chất liệu, kiểu dáng, chức năng và giá thành khác nhau. Giá dao động từ 200 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Vậy một chiếc ấm siêu tốc như thế nào là tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng? Hãy để mình chỉ ra các thông tin trong bài viết dưới đây để giải đáp cho bạn nhé.

Chất liệu, kiểu dáng

Chất liệu của bình luôn là điều mà mọi khách hàng quan tâm hàng đầu. Hiện tại bình đun siêu tốc được làm từ những chất liệu phổ biến như:

Nhựa: Bình có vỏ và ruột bằng nhựa thường nhẹ, bền, thiết kế bắt mắt, nhưng dễ bị trầy xước bề mặt và những loại bình chất lượng kém thì khi đun  sẽ có mùi hôi và gây khả năng mắc bệnh ung thư.


Thủy tinh: Bình thủy tinh có thiết kế sang trọng và sạch sẽ, nhìn được mực nước bên trong bằng mắt thường, nhưng khá nặng và dễ  đổ vỡ.


Inox: Bình có vỏ và ruột làm bằng Inox sẽ chịu được tác động của lực tốt, dễ dàng vệ sinh bình, cho phép đun sôi nhanh và đảm bảo sức khỏe. Nhưng thân bình sẽ rất nóng khi đun và dễ bị phỏng khi cầm mà lỡ chạm vào.


Vỏ nhựa, ruột inox hoặc thép không gỉ: giúp đun sôi siêu tốc, chống bỏng khi va chạm và giữ nhiệt tốt.


Nhãn hiệu, xuất xứ
Bạn cần lưu ý là tránh mua phải những loại hàng giả,  hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn hãy tìm đến những nhà phân phối, những showroom uy tín và chọn sản phẩm của những nhà sản xuất có tên tuổi. Sản phẩm phải có tem, mác rõ nét, đàng hoàng và chế độ bảo hành đầy đủ của công ty.

 

Nhãn hiệu, xuất xứ

Bạn cần lưu ý là tránh mua phải những loại hàng giả,  hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn hãy tìm đến những nhà phân phối, những showroom uy tín và chọn sản phẩm của những nhà sản xuất có tên tuổi. Sản phẩm phải có tem, mác được in rõ, chế đọ bảo hành đầy đủ



Dung tích bình

Hiện nay,  hầu hết các loại bình đun siêu tốc đều có dung tích khoảng từ 0,8 lít – 1,7 lít với công suất từ 1800W – 2200W. Công suất lớn thường sẽ tiêu tốn điện năng nhưng lại tiết kiệm thời gian hơn vì tốc độ nhanh. Các ấm có tốc độ chậm có thể mất thêm khoảng 2 phút . Tuy nhiên bạn  cần cân nhắc thêm dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với những gia đình chỉ có 2 người, nhu cầu sử dụng ít, thì chiếc ấm với dung tích nhỏ và trọng lượng vừa phải là một lựa chọn đúng đắn Tuy nhiên chiếc ấm dung tích 1,8 lít trở lên lại rất phù hợp cho gia đình có từ 4 người trở lên, tránh việc phải chờ đợi và đun thành nhiều lần 


Chưa có câu trả lời nào