Có thể mua lò nướng thay cho lò vi sóng không?

Trên các diễn đàn các chị em nội trợ thường đặt ra câu hỏi: nên mua lò vi sóng có thêm chế độ nướng hay nên mua lò nướng chuyên dụng? Câu trả lời thường sẽ là: hãy mua lò nướng vì lò nướng chuyên dụng sẽ cho thành phẩm ngon hơn, nướng được nhiều món hơn với số lượng nhiều. Nhưng nếu vậy thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền kha khá để mua cả hai thiết bị này.

Lò vi sóng dùng để làm gì?

Tính năng thông thường của lò vi sóng là để hâm nóng thức ăn. Tuy nhiên, theo thị hiếu của người tiêu dùng nên một số hãng đã cho ra đời những loại lò vi sóng có khả năng làm thêm những món ăn khác như luộc/ hấp và nướng.

Bạn có thể dùng lò vi sóng để: hấp cá, hấp nghêu, ngao, tôm, trứng, rang lạc… Những món này tương đối dễ làm, bạn chỉ cần rút kinh nghiệm qua vài lần sử dụng và tham khảo thêm tài liệu trên các diễn đàn và chọn thời gian và nhiệt độ thích hợp để cho ra một món ăn tuyệt vời và nhanh chóng.

Có nên mua lò vi sóng có chức năng nướng hay không?

Lò vi sóng có kèm thêm chức năng nướng thường có giá bán cao hơn lò vi sóng đơn năng tuy nhiên không chênh lệch quá nhiều. Hiện nay giá loại lò này đã có giá thành rẻ hơn trước rất nhiều và chức năng nướng đã gần như một tính năng thông thường của các loại lò vi sóng. 

nếu như bạn vẫn mua lò vi sóng có chế độ nướng, bạn cần chi  khoảng từ 4 triệu đồng trở lên để mua những loại thiết bị có thêm tính năng nướng này, chất lượng nướng cũng khá ổn tuy nhiên vẫn sẽ không nướng được thực phẩm có kích thước lớn và không thể được ngon bằng lò nướng

Có thể thay thế bằng lò nướng không?

Nếu như diện tích phòng bếp gia đình bạn không cho phép thì bạn chỉ cần mua một chiếc lò nướng là đủ. Trên một đĩa quay của lò vi sóng sẽ chỉ cho phép bạn hâm nóng lần lượt từng món ăn, nhưng với một khay nướng, bạn có thể bỏ lên khay cùng lúc nhiều món thức ăn hoặc lượng thức ăn còn dư. 

Nếu như bạn đang cân nhắc giữa việc mua một lò vi sóng có chế độ  nướng và một lò nướng chuyên dụng. Thì bạn hãy mua một lò nướng và không cần mua thêm lò vi sóng. Bởi vì lò nướng có thể thay thế  và làm tốt các chức năng cơ bản của lò vi sóng, trong khi lại cho chất lượng món nướng ngon hơn hẳn.

Chưa có câu trả lời nào