Những tiêu chí không thể bỏ qua khi đi mua tủ đông?

Ngày nay, tủ đông không chỉ phổ biến là một công cụ bảo quản thực phẩm tốt ở các nhà hàng, siêu thị mà còn được nhiều hộ gia đình ưa chuộng sử dụng. Bởi vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích để có thể chọn được một tủ đông chất lượng cho gia đình hoặc cửa hàng của bạn.

Giá thành

Thường thì tủ đông trên thị trường hiện nay được bán với giá 4 đến 25 triệu đồng phụ thuộc vào thương hiệu, chất lượng và dung tích sản phẩm. Khi chọn tủ động lạnh, cần tính được nhu cầu lưu trữ cụ thể của gia đình mình để lựa chọn tủ đông phù hợp. Bởi tủ đông càng nhiều ngăn, dung tích càng lớn thì giá thành càng cao.

Chức năng

Tủ đông hiện đại có thiết kế ngăn mát và ngăn đông. Bởi vậy tùy theo yêu cầu và thực phẩm bạn thường xuyên lưu trữ mà bạn nên chọn tủ ngăn đông hay tủ làm mát.

Dung tích

Khi mua tủ đông, bạn không chỉ cần xem xét lượng thực phẩm đang lưu trữ hàng ngày mà phải tính cả nhu cầu dự định trong tương lai để không mua phải tủ đông quá nhỏ hoặc quá lớn. Ngoài ra, tủ dung tích không phù hợp sẽ hoạt động không hiệu quả và sớm hỏng hóc.

Kết quả hình ảnh cho kích thước tủ đông

Với hộ gia đình và những cửa hàng nhỏ thì có lẽ tủ đông có dung tích dưới 500l là sự lựa chọn hợp lý.

Xuất xứ

Tủ đông có xuất xứ từ châu Á thường có chất lượng không bằng tủ có xuất xứ châu Âu nên giá thành đương nhiên rẻ hơn. Hiện nay có một số thương hiệu tủ đông từ châu Á như Alaska, Sanaky, trong khi đó Sanden và Teka là hai thương hiệu phổ biến đến từ châu Âu

Thiết kế

Hiện nay tủ đông có 3 thiết kế cơ bản là mặt kính trước (khá ít ở Việt Nam), kính phẳng mặt trên (phổ biến trong siêu thị, trung tâm thương mại), và kính mặt cong (phổ biến với nhà hàng nhỏ, hộ gia đình). Bởi vậy bạn nên dựa vào nhu cầu của mình để chọn được tủ có thiết kế phù hợp.

 

Chưa có câu trả lời nào