Sinh viên nên sử dụng nồi cơm điện loại nào?

Sinh viên thường không nấu ăn cầu kỳ nhưng cũng không thể bỏ qua việc sử dụng nồi cơm điện hàng ngày cho những bữa cơm nóng hổi. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số tiêu chí giúp các bạn sinh viên có thể chọn được loại nồi cơm điện phù hợp với bản thân.

Loại nồi

Hai loại nồi cơm điện điển hình nhất là nồi cơ và nồi điện tử. Nồi cơm điện tử có giá thành đắt hơn từ 1.5 đến 2.5 triệu đồng và có thời gian nấu chậm hơn vì sử dụng chip điện tử để hoạt động phù hợp theo các chế độ nấu. Loại nồi này cũng khá tiện dụng khi bạn có thể chế biến nhiều món như hầm, làm cháo, làm bánh trên cùng một thiết bị.

Trong khi đó, nồi cơm điện cơ sử dụng rơ le để đốt nóng mâm điện và truyền nhiệt cho nồi cơm, làm chín cơm. Loại nồi này cũng rẻ hơn, chỉ có giá tầm 300.000 đồng đến 500.000 đồng nên sẽ hợp lý với các bạn sinh viên hơn.

Dung tích

Phần lớn các bạn sinh viên đều sống một mình hoặc sống với một vài bạn cùng phòng nên không có nhu cầu sử dụng quá cao. Với nhu cầu như vậy, các bạn chỉ nên chọn nồi có dung tích vừa đủ khoảng 1.2 lít trở xuống là phù hợp, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo cơm được nấu ngon hơn. Các loại nồi hiện giờ có dung tích nhỏ với giá không quá đắt, mà vẫn đảm bảo có lớp chống dính, chất liệu nồi dày dặn nên khi mua bạn cần để ý thêm các tiêu chí này để có được bữa cơm ngon miệng.

Chức năng

Thành thật mà nói thì các bạn sinh viên khi ở trọ sẽ không nấu những món ăn quá phức tạp nên nồi cơm có 2 chức năng là nấu và giữ ấm cho cơm là hợp lý. Với loại nồi này bạn chỉ cần sắm thêm một khay hấp là có thể hấp thịt, hấp trứng rất tiện lợi. Còn những loại nồi đa chức năng với các tính năng hiện đại như làm bánh, nấu xôi, hẹn giờ nấu thực chất không cần thiết và còn khó sửa chữa khi gặp vấn đề hỏng hóc.

Các bạn sinh viên hãy chia sẻ những kinh nghiệm mua sắm nồi cơm điện bên dưới phần bình luận và thường xuyên theo dõi trang vatgia.com cho những tin tức mới nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào