Sử dụng nồi cơm điện Kangaroo đúng cách như thế nào ?

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạ cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo như thế nào để dùng đúng cách giúp thiết bị của gia đình bạn được bền và tuổi thọ cao hơn. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện kangaroo đúng cách

1. Đặt nồi cơm điện Kangaroo ở những vị trí thoáng mát, sạch sẽ

Khi sử dụng nồi cơm điện Kangaroo bạn cần đặt nồi ở vị trí an toàn, thoáng mát, sạch sẽ, không bị ẩm ướt, không đặt ở những nơi có nước hoặc nơi có nhiều dây dợ lằng nhằng để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Hoặc khi không còn dùng gì đến nồi nữa thì bạn cần đảm bảo rút điện ra, thu dây điện vào bên trong để phích cắm không tiếp xúc với nước.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện kangaroo đúng cách

2. Nguồn điện cắm phù hợp và ổn định

Không nên cắm vào nguồn định không ổn định, chập trờn, quá cao hoặc quá thấp, như vậy dễ gây cháy nổ, hỏng hóc cho thiết bị. Cần cắm vào nguồn điện an toàn để đảm bảo độ bền và tăng tuổi thọ của nồi.

3. Cắm dây điện đúng cách, tránh cắm chung với các thiết bị khác

Để đảm bảo an toàn bạn cần cắm dây nguồn vào nồi cơm điện trước, sau đó cắm nguồn điện vào ổ cắm. Khi cắm vào ổ điện cần cắm chặt và cắm hết chân sắt. Nếu bạn cắm ko khớp hoặc chênh vênh nhau có thể sẽ gây ra cháy nổ hoặc chập điện. Nồi cơm điện không nên sử dụng với các thiết bị khác mà nên dùng ổ điện riêng để không bị quá tải ảnh hưởng đến nguồn điện và các thiết bị khác trong gia đình bạn.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện kangaroo đúng cách

4. Không nên nấu một lượng gạo vượt quá mức cho phép

Cần nấu với một lượng gạo vừa đủ, không nên nấu vượt quá dung tích. Ví dụ như nồi của gia đình bạn có dung tích là 1,5L thì bạn nên nấu ở mức vừa đủ 1,5L hoặc thấp hơn để tránh bị hư hỏng và cơm nấu cũng được ngon hơn.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện kangaroo đúng cách

5. Tránh va đập nồi trong quá trình sử dụng

Khi vo gạo cần dùng rá hoặc bát tô để vo gạo, thay vì dùng nồi để vo gạo trực tiếp. Vì làm như thế nước dễ dính vào nồi gây trơn trượt sẽ làm móp méo, trầy xước nồi và sẽ làm cho nồi tiếp xúc nhiệt kém hơn và làm cho nồi cơm chin không đều. Hoặc khi nồi bị dính nước mà bạn không lau khô thì sẽ làm cho nồi bị cháy, chập, hỏng do tiếp xúc với nhiệt.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện kangaroo đúng cách

6. Không để lòng nồi tiếp xúc với nhiệt khác

Bạn không nên dùng nồi cơm điện nấu trên bếp gas.

7. Vệ sinh nồi đúng cách, tăng độ bền và tuổi thọ

Khi vệ sinh thân và nắp nồi cần dùng khăn ẩm sạch để lau, bạn không nên nhúng trực tiếp nồi vào trong nước. Lòng nồi cơm điện thì có thể rửa sạch với nước, khi rửa xong thì cần để ráo nước hoặc phơi khô.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện kangaroo đúng cách

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo đúng cách giúp gia đình bạn luôn có những bữa cơm ngon, và đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ, tăng độ bền của nồi. Nếu bạn sử dụng nó đúng cách thì hy vọng nó sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm hài lòng nhất.

Chúc các bạn luôn thành công.

Chưa có câu trả lời nào