Bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản bếp từ đơn?

Bếp từ đơn là vật dụng được sử dụng quen thuộc trong các gia đình và nhà hàng, nhưng lại ít người quan tâm đến cách sử dụng và bảo quản sao cho kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Tránh xa vật dụng và thiết bị dễ bắt từ

Không được đặt bếp từ đơn lên trên mặt phẳng bắt từ như bàn bằng sắt hay inox 430 bởi sẽ làm mặt bàn nóng lên, có thể dẫn đến chảy mặt dưới của bếp từ (thường được làm bằng nhựa).

Những thiết bị như, tivi, máy ghi hình, máy ghi âm… thì cũng tuyệt đối phải để cách xa bếp từ để tránh gây hỏng hóc.

(Không được đặt bếp từ đơn lên mặt phẳng bằng chất liệu dễ bắt từ như sắt, inox 430)

Cách sử dụng và bảo quản giúp nâng cao tuổi thọ bếp từ đơn

Vệ sinh ngay sau khi sử dụng

Mặt bếp từ có thể được làm từ kính cường lực hay nhựa chịu nhiệt dễ vệ sinh và làm sạch. Tuy nhiên nếu để lâu, thực phẩm bám chặt vào mặt bếp sẽ rất khó làm sạch.

Sau khi nấu, bạn nên sử dụng khăn ẩm để lau bếp để loại bỏ các vết dầu mỡ 1 cách dễ dàng. Nếu lau bằng khăn ẩm không sạch thì bạn có thể dùng banking soda, chanh và dấm để làm sạch mặt bếp như mới. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm tổn hại mặt bếp.

Khi vệ sinh tránh để nước hay hóa chất rơi vào bên trong bếp dẫn đến hư hỏng không đáng có.

Đặt bếp ở vị trí thông thoáng

Không đặt bất cứ vật gì chắn ở cửa gió của bếp. Đặt bếp cách tường khoảng 10 cm và cách xa các đồ dùng khác ít nhất là 5 cm.

Để đảm bảo an toàn cho các thiết bị như TV, điện thoại, lò vi sóng, lò nướng.... cần đặt các thiết bị này cách bếp từ ít nhất 1 mét.

Lưu ý về an toàn nguồn điện

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc các thông số kỹ thuật in trên bếp để sử dụng nguồn điện phù hợp với yêu cầu sử dụng của bếp từ đơn.

Bên cạnh đó, không cắm dây nguồn của bếp cùng một ổ cắm với các thiết bị điện khác để tránh dẫn đến quá tải.

Cách sử dụng và bảo quản giúp nâng cao tuổi thọ bếp từ đơn 1

Bảo vệ bề mặt bếp

Mặt bếp từ đơn thường được làm từ kính cường lực hoặc nhựa chịu nhiệt chống trầy xước tốt. Tuy nhiên, các bạn không nên đặt các vật dụng bằng kim loại lên bề mặt bếp hoặc chà xát mặt bếp quá mạnh để tránh mặt bếp bị xước mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tuổi thọ bếp.

(Bếp từ đơn SUNHOUSE SH6860 với mặt bếp bằng kính cường lực sáng đẹp, dễ lau chùi. Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, dễ dàng thao tác. Hiệu suất sử dụng năng lượng cao tiết kiệm chi phí hiệu quả)

Không được tự ý sửa chữa bếp từ đơn tại nhà

Khi bếp gặp sự cố, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng sản phẩm phân các lỗi thường gặp và cách khắc phục. Nếu không khắc phục được thì tự ý tháo lắp sửa chữa bếp. Bởi những hành động này có thể khiến bếp bị hư hỏng nặng hơn và thậm chí gây nguy hiểm cho bạn và gia đình.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn và sử dụng bếp từ chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào